Học sinh viết về cảnh tự tử của chính mình trong bài tập

Học sinh viết về cảnh tự tử của chính mình trong bài tập

Thứ 6, 14/06/2013 | 10:02
0
Các em học sinh tại một trường tư đắt đỏ ở Mỹ đã được yêu cầu viết một bài văn mô tả việc các em tự tử. Một số bậc phụ huynh đã lên án ‘bài tập rùng rợn’ này là “không phù hợp”.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Bài tập về nhà môn tiếng Anh tại trường trung học York (Mỹ) đã yêu cầu các học sinh mới chỉ 14 tuổi viết thư tuyệt mệnh dưới góc độ của một nhân vật tự tử trong cuốn “Cuộc sống bí ẩn của bầy Ong”, một tác phẩm ăn khách và đã được chuyển thể thành phim.

Bài tập yêu cầu: “Em sẽ biện minh cho việc tự tử như thế nào? Lý do em đưa ra là gì?”

Cha của một em học sinh lớp 9 tại trường cho hay: “Chúng tôi khá choáng váng khi nghe nói về bài tập này. Điều đó thật thái quá đối với một đứa trẻ 14 tuổi”.

Lạ & Cười - Học sinh viết về cảnh tự tử của chính mình trong bài tập

Trường trung học York

Trong khi các bậc phụ huynh bày tỏ sự tức giận thì ông Simon Critchley – một giáo sư triết học tại Trường Đại học New School ở Greenwich Village lại có góc nhìn khác. Ông Simon Critchley từng đứng lớp tại một hội thảo viết văn về tự tử dành cho người lớn. Ông cho biết, những lo ngại đối với loại văn viết này đã bị thổi phồng, kể cả đối với những em học sinh tuổi teen.

“Tôi nghĩ rằng nó thậm chí còn có thể giúp các em học sinh tiếp và trưởng thành nhờ một chủ đề vô cùng quan trọng”.

Giáo viên đưa ra yêu cầu bài tập là cô Jessica Barrish đã từ chối bình luận về đề bài trên. Cô Barrish không phải là giáo viên đầu tiên làm dậy sóng dư luận khi sử dụng văn viết về tự tử như một phương tiện để rèn luyện sự sáng tạo.

Lạ & Cười - Học sinh viết về cảnh tự tử của chính mình trong bài tập (Hình 2).

Vào tháng 12 năm ngoái, một giáo viên trường trung học ở Pháp đã bị đình chỉ công tác vì yêu cầu các học trò 13-14 tuổi của mình tưởng tượng rằng các em đang định tự tử.

Ở Anh, tháng 6 năm ngoái, một phụ huynh học sinh đã sợ phát khiếp sau khi đọc được ‘lá thư tuyệt mênh’ của con, khi thực tế đó chỉ là một bài tập về nhà. Phụ huynh này phàn nàn rằng đáng lẽ ra nhà trường phải cho họ biết trước về loại bài tập này.

Trường trung học York nằm trên con phố West 68th và đào tạo học sinh từ lớp 6 đến lớp 12. Học phí cho một suất tại ngôi trường này dự kiến ở mức 41.200 đô-la cho năm học tới đây.

Long Nguyễn (Theo New York Post)

Xem bản dịch song ngữ Anh - Việt và nghe audio news tại đây: oes.edu.vn

Clip trò đùa kỳ quặc của giáo viên

Thứ 4, 12/06/2013 | 16:26
Một nhóm giáo viên của trường cao đẳng cộng đồng Honiton ở Devon đã làm clip phỏng vấn hài hước học sinh lớp 11 trong khi các em không hề biết họ ở đằng sau.

Nữ giáo viên ‘yêu’ học sinh được tha vì từng bị lạm dụng

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:08
Với quá khứ bị lạm dụng tình dục liên tục từ năm 13 đến 18 tuổi, nữ giáo viên quan hệ tình dục với học sinh 17 tuổi đã được tòa miễn giảm án tù vì tuổi thơ đầy bi kịch.

Nữ giáo viên vùng cao kinh hoàng vì cấp trên 'quấy rối'

Thứ 3, 07/05/2013 | 14:55
“Sau đêm bị ông ấy cưỡng hiếp, em khóc rất nhiều, nếu không được các chị đồng nghiệp khuyên bảo chắc em đã bỏ nghề vì sợ hãi, nhưng đến nay trong mỗi giấc ngủ, mặc dù đã chốt cửa chặt, em vẫn giật mình thon thót, chỉ sợ ông ấy lao vào cưỡng ép mình một lần nữa”.