“Hội chợ du lịch” của những “sứ giả văn hoá dân tộc”

“Hội chợ du lịch” của những “sứ giả văn hoá dân tộc”

Chủ nhật, 24/09/2023 | 15:10
0

Những gian hàng được thiết kết bắt mắt, ấn tượng, độc đáo cùng với mặt hàng trưng bày cho đến cách tiếp thị, bán hàng hết sức chuyên nghiệp. Đây là “hội chợ du lịch” của những “sứ giả văn hoá dân tộc” và là nhà kinh doanh tương lai tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Ngày 23/9, tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Tp.HCM) diễn ra sự kiện: Chuyên đề tốt nghiệp, với chủ đề “Sứ giả văn hóa dân tộc 2023” do Khoa Du lịch tổ chức. Sự kiện được ví là “Hội chợ du lịch”, thu hút khoảng 500 người tham gia.

Cần biết - “Hội chợ du lịch” của những “sứ giả văn hoá dân tộc”

Sinh viên ứng dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn vào môi trường kinh doanh thực tế.

Sự kiện là 11 gian hàng đại diện cho các ngành học: Du lịch, Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Việt Nam học. Mỗi gian hàng đều có những chủ đề riêng đặc trưng cho ngành học như: “Hà Giang xanh homestay” thể hiện “chất” Hà Giang ngay giữa lòng Sài Gòn. Hay “Chiếu khăn piêu homestay” lại tái hiện không gian người Thái ở Pù Luông, Nghệ An. Rồi nhóm “Hương sắc đại ngàn” tái hiện hơi thở của tộc người Tây Nguyên với những chi tiết độc đáo, ấn tượng. Đó còn là “Mỹ vị từ đôi bàn tay”, “Ký ức Hội An”… biểu diễn diễn không gian ẩm thực đặc trưng.

Để thực hiện gian hàng, các nhóm sinh viên đã phải chuẩn bị rất nhiều thời gian, công sức và cả kinh phí. Thậm chí, sinh viên còn hợp tác với các đối tác ở các địa phương, như Hà Giang, Quảng Nam, các tỉnh Tây Nguyên, Miền Tây… để đưa các sản vật của những vùng này đến với “Hội chợ du lịch”, như khô trâu/bò gác bếp, quần áo thổ cẩm, bánh dân gian…

Cần biết - “Hội chợ du lịch” của những “sứ giả văn hoá dân tộc” (Hình 2).

Mỗi gian hàng đều thể hiện được chuyên môn cũng như kiến thức đã học, tích luỹ trong những năm ngồi trên ghế giảng đường

“Hội chợ du lịch” với 11 gian hàng do sinh viên năm cuối các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Du lịch, Việt Nam học thực hiện. Thay vì các em phải thi tốt nghiệp, Trường/Khoa đã cho các em thể hiện bản thân bằng những việc làm cụ thể. Mỗi gian hàng đều thể hiện được chuyên môn cũng như kiến thức đã học, tích luỹ trong những năm ngồi trên ghế giảng đường, thực tập tại trường, doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức nước ngoài… Từ đó, giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức, kỹ năng được học vào môi trường thực tế.

TS.Phan Thị Ngàn, Quyền Trưởng Khoa Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết: Chuyên đề tốt nghiệp là học phần yêu cầu sinh viênvận dụng được kiến thức đã học trong suốt 3 năm vừa qua để thực hiện một dự án khởi nghiệp, tổ chức một sự kiện chuyên về văn hoá, du lịch, ẩm thực mang tính thực tiễn cao. Ngoài ra, trong khuôn khổ hoạt động chuyên đề tốt nghiệp, sinh viên phải tiến hành các hoạt động khởi nghiệp để gây quỹ hoạt động chuyên đề, bán vé sự kiện chuyên đề, marketing, truyền thông, quản lý vận hành nhóm, quản trị dự án…

Đây là một học phần mang tính thiết thực và ý nghĩa. Sự kiện chuyên đề tốt nghiệp năm nay với chủ đề “Sứ giả văn hoá dân tộc 2023”, Khoa Du lịch mong muốn mỗi bạn sinh viên sẽ là một sứ giả, mang văn hoá của dân tộc, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Sự kiện này còn mở ra cơ hội quý giá cho các bạn sinh viên được hiểu sâu hơn về những giá trị văn hóa nhân văn của Việt Nam.

Cũng theo TS Ngàn, với mục tiêu tạo lập môi trường học tập trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho sinh viên, học viên kết nối với doanh nghiệp là một chiến lược trọng tâm của Khoa. Nhận thức được tầm quan trọng này, Khoa đã đẩy mạnh các hoạt động kết nối với doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu thành lập.

Đến nay, Khoa đã kết nối với hơn 200 doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước để đưa sinh viên, học viên đi thực tập, tạo cơ hội việc làm cũng như hợp tác đào tạo và xây dựng hệ thống đội ngũ giảng viên đến từ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Khoa còn kết nối với các cơ quan quản lý Nhà nước: Sở Du lịch, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ, Trung tâm Xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch… các tỉnh/thành.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại "Hội chợ du lịch":

Cần biết - “Hội chợ du lịch” của những “sứ giả văn hoá dân tộc” (Hình 3).
Cần biết - “Hội chợ du lịch” của những “sứ giả văn hoá dân tộc” (Hình 4).
Cần biết - “Hội chợ du lịch” của những “sứ giả văn hoá dân tộc” (Hình 5).
Cần biết - “Hội chợ du lịch” của những “sứ giả văn hoá dân tộc” (Hình 6).
Cần biết - “Hội chợ du lịch” của những “sứ giả văn hoá dân tộc” (Hình 7).
Cần biết - “Hội chợ du lịch” của những “sứ giả văn hoá dân tộc” (Hình 8).

Thanh Tùng

Sinh viên ra trường cần tạo dựng những giá trị tốt đẹp cho xã hội

Thứ 5, 28/09/2023 | 15:32
Hiệu trưởng Trường Kinh tế Quốc dân gửi gắm sự kỳ vọng đến với 310 em tân cử nhân chương trình Tiên tiến và Phân tích Kinh doanh trong ngày lễ tốt nghiệp.

3 câu hỏi chờ lời giải đáp ở trận MU vs Brighton

Thứ 7, 16/09/2023 | 10:07
MU sẽ đối đầu với Brighton tại Old Trafford vào thứ Bảy tuần này, ngày 16 tháng 9. Hãy xem xét 3 điều cần lưu ý trong trận đấu này.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Giúp thương hiệu bùng nổ doanh số vượt bậc với nền tảng phân phối video

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:20
Hiện nay, việc tìm kiếm các kênh quảng cáo hiệu quả và tiếp cận khán giả đã trở thành một thách thức lớn, đòi hỏi phải có các công cụ mang tính năng mới hỗ trợ.

Founder Ha Noi Car Trần Dương Long - Cơ duyên, cơ hội và sự kiên trì là bước đầu để đi đến thành công

Thứ 4, 08/05/2024 | 17:00
Với vai trò Founder của Ha Noi Car, anh Trần Dương Long là một trong những chuyên gia uy tín trong giới mua bán xe ô tô cũ và mới tại Hà Nội.

Thông cáo của Công ty TNHH TRANTOR TECH

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:49
Công ty TNHH TRANTOR TECH cung cấp hoạt động dịch vụ việc làm tại Việt Nam từ ngày 20 tháng 5 năm 2024.

Võ Thị Mỹ Duyên: Nữ KOL, Diễn giả nổi tiếng quê Đắk Lắk mang hình ảnh Áo Dài gắn liền Tri thức

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:39
Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên là KOL nổi bật trong giới Diễn giả nữ, thường xuyên xuất hiện trên các báo, đài như VOH, VOV, BPTV,...
     
Nổi bật trong ngày

Đừng cố nói "Tôi ổn"

Thứ 3, 07/05/2024 | 12:30
Sao bạn phải gồng mình với câu: Tôi ổn, khi lòng bạn còn đầy những ngổn ngang? Cái câu đó không giúp bạn trông cứng cỏi hơn đâu!

Võ Thị Mỹ Duyên: Nữ KOL, Diễn giả nổi tiếng quê Đắk Lắk mang hình ảnh Áo Dài gắn liền Tri thức

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:39
Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên là KOL nổi bật trong giới Diễn giả nữ, thường xuyên xuất hiện trên các báo, đài như VOH, VOV, BPTV,...

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.