Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Hoàng Thị Bích
Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
0
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Lê Thị Kim Thanh bày tỏ sự vui mừng được gặp lại Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich sau gần một năm Thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint Petersburg và Hội Luật gia Việt Nam được ký kết vào tháng 6/2023.

Tiêu điểm - Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Hai Phó chủ tịch đều mong muốn triển khai những hoạt động hợp tác thiết thực để đưa bản thỏa thuận giữa hai bên trở nên sống động hơn, đi vào đời sống thực tế.

Qua đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich mong muốn Hội Luật gia Việt Nam xem xét đến một số hoạt động như sau: Hỗ trợ pháp lý cho khách du lịch Nga đến nghỉ và tham quan tại Việt Nam khi có phát sinh các vấn đề pháp lý; tư vấn đầu tư, hỗ trợ pháp lý cho các doanh nhân, doanh nghiệp Nga đến tìm hiểu đầu tư tại Việt Nam;

Tham dự một số sự kiện tại Nga như: Diễn đàn pháp lý thường niên tại Saint Petersburgvào tháng 6/2024,tham dự tuần lễ ASEANvào tháng 10/2024, trong đó có ngày Việt Nam,Diễn đàn BRICS+vào tháng 11/2024;

Tham dự sự kiện Festival biển tại Khánh Hòa – thành phố kết nghĩa với thành phố Saint Petersburg vào tháng 6/2024, trong đó Hội Luật gia Việt Nam sẽ cùng Đoàn lãnh đạo của thành phố Saint Petersburg do Chủ tịch Ủy ban đối ngoại dẫn đầu thăm Tượng đài Cam Ranh bên bờ biển Mỹ Ca tỉnh Khánh Hòa - nơi tri ân những người lính Việt Nga với tư cách là một đối tác của Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint Petersburg

Tiêu điểm - Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga (Hình 2).

Hai Phó chủ tịch đều mong muốn triển khai những hoạt động hợp tác thiết thực.

Trong buổi làm việc, Phó chủ tịch Lê Thị Kim Thanh cũng đưa ra những đề nghị về việc thực hiện thỏa thuận giữa hai bên thông qua một số hoạt động cụ thể như:

Thứ nhất, Hội Luật gia Việt Nam mong muốn mời đại diện của Hội Luật gia Nga, đặc biệt là các hội viên là các nhà khoa học, giáo sư các trường đại học, nhà nghiên cứu tham dự và đóng góp ý kiến đối với các dự án luật hoặc chia sẻ kinh nghiệm tại các hội nghị, hội thảo quốc tế do Hội Luật gia Việt Nam chủ trì tổ chức để đóng góp cho việc hoàn thiện, thực thi pháp luật.

Thứ hai, hai bên cùng hợp tác và duy trì việc trao đổi đoàn định kỳ hàng năm để cùng thảo luận về chủ đề mà hai bên cùng quan tâm với mục đích góp phần hoàn thiện pháp luật và xây dựng nhà nước pháp quyền, giáo dục pháp luậtnâng cao văn hóa pháp lý, đóng góp vào quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Thứ ba, hai bên cùng tham gia các sự kiện quan trọng của bên kia như Đại hội Ban chấp hành, các diễn đàn lớn, hội nghị, hội thảo do bên kia tổ chức.

Kết thúc buổi làm việc, ông Vyacheslav Kalganov bày tỏ hy vọng rằng chuyến công tác tới Việt Nam lần này sẽ tạo điểm khởi đầu để thúc đẩy quan hệ hợp tác chặt chẽ và khăng khít giữa Hội Luật gia Việt Nam và Ủy ban đối ngoại của thành phố Saint-Petersburg trong thời gian tới. 

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Tiêu điểm - Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga (Hình 3).

Quang cảnh cuộc gặp gỡ và làm việc tại trụ sở Hội Luật gia Việt Nam.

Tiêu điểm - Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga (Hình 4).

Hai bên trao tặng phẩm lưu niệm.

Tiêu điểm - Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga (Hình 5).

Hai bên trao tặng phẩm lưu niệm.

Tiêu điểm - Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga (Hình 6).

Hai bên chụp ảnh lưu niệm.

Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị phổ biến những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024

Thứ 6, 05/04/2024 | 18:54
Ngày 5/4, tại Tp. Nha Trang, Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị phổ biến những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024.

Đại hội Chi hội Luật gia Công an tỉnh Hòa Bình khóa V

Thứ 6, 05/04/2024 | 17:25
Luật gia, Thượng tá Bùi Việt Hùng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình làm Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Công an tỉnh Hòa Bình.

Chi hội Luật gia Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024 – 2029

Thứ 5, 04/04/2024 | 10:26
Chiều 3/4, Chi hội Luật gia Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình (HQQB) tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
Cùng tác giả

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng thị sát, thăm hỏi người dân tại tỉnh khô hạn nhất cả nước

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:14
Với khí hậu khô nóng, gió nhiều, bốc hơi mạnh, lượng mưa chỉ khoảng 700-800 mm một năm, Ninh Thuận được xem là vùng khô hạn nhất cả nước, mùa khô kéo dài 9/12 tháng.

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.