Hội xuân văn hóa du lịch Happyland 2019: Địa điểm tham quan du xuân hấp dẫn trong dịp tết Kỷ Hợi

Hội xuân văn hóa du lịch Happyland 2019: Địa điểm tham quan du xuân hấp dẫn trong dịp tết Kỷ Hợi

Thứ 3, 29/01/2019 | 20:50
1
Ngày 29/1, Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Phú An (thuộc Tập đoàn Khang Thông) đã tổ chức khai mạc Chương trình “Hội xuân văn hóa du lịch Happyland 2019” và mở cửa “Khu văn hóa Việt Nam” với sự tham gia của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Trong dịp tết Kỷ Hợi 2019, Happyland sẽ tổ chức Hội xuân với quy mô lớn, quy tụ hàng chục các tiết mục biểu diễn, địa điểm tham quan du xuân hấp dẫn dành cho người dân Long An cùng với du khách trong và ngoài nước.

Truyền thông - Hội xuân văn hóa du lịch Happyland 2019: Địa điểm tham quan du xuân hấp dẫn trong dịp tết Kỷ Hợi

Dự án Happyland - Xứ sở hạnh phúc nhìn từ trên cao

Được sự đồng thuận về chủ trương và hỗ trợ của UBND tỉnh Long An, Sở Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An phối hợp cùng Happyland tổ chức các hội thi trong khuôn khổ Hội xuân như: Trưng bày Sa bàn Hoàng sa – Trường sa và các tài liệu lịch sử về tỉnh Long An; Hội thi đơn ca – song ca Bolero; Hội thi kết trái cây nghệ thuật; Hội thi cắm hoa; Đoàn xiếc nghệ thuật tỉnh Long An biểu diễn.

Những hội thi này sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ và thú vị cho du khách tham quan với sự tham gia của nhiều nghệ nổi tiếng như: MC Thanh Bạch, nghệ sĩ Kim Tử Long, MC. Quyền Linh, ca sĩ Phi Nhung, ca sĩ Đan Trường, ca sĩ Bình Tinh, ca sĩ Trinh Trinh…

Truyền thông - Hội xuân văn hóa du lịch Happyland 2019: Địa điểm tham quan du xuân hấp dẫn trong dịp tết Kỷ Hợi (Hình 2).

Ông Dương Trung Quốc, Ủy viên Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội đến tham dự lễ khai mạc

Bên cạnh đó, tại Hội xuân còn diễn ra rất nhiều cuộc thi và hoạt động hấp dẫn khác như: Hội thi sinh vật cảnh với các hạng mục: Chim cảnh, Cá cảnh, Đá cảnh, Cây cảnh; Liên hoan Khinh khí cầu; Liên hoan Diều nghệ thuật; Chương trình biểu diễn thời trang; Múa rối nước; Múa rối cạn; Biểu diễn show xe Ngựa đường phố; Các hạng mục biểu diễn ca nhạc tại sân khấu ngoài trời; Biểu diễn Đờn Ca Tài Tử; Biểu diễn Hò Huế; Biểu diễn Dân ca Quan họ; Hội Hoa Đăng;

Ẩm thực Hội xuân; Cuộc thi giọng hát Bolero; Hội thi Kết trái cây nghệ thuật; Hội thi cắm hoa; Hội thi sinh vật cảnh; Biểu diễn show xe Ngựa đường phố; Các hạng mục biểu diễn ca nhạc tại sân khấu ngoài trời; Biểu diễn Đờn Ca Tài Tử; Biểu diễn Hò Huế; Biểu diễn Dân ca Quan họ; Vườn cò Happyland

Truyền thông - Hội xuân văn hóa du lịch Happyland 2019: Địa điểm tham quan du xuân hấp dẫn trong dịp tết Kỷ Hợi (Hình 3).

Ông Phạm Văn Cảnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An đánh giá cao sự nỗ lực của Tập đoàn Khang Thông trong việc tổ chức khai mạc Chương trình “Hội xuân văn hóa du lịch Happyland 2019” và mở cửa “Khu văn hóa Việt Nam”

Tại Hội xuân du khách sẽ được ngắm nhìn hình ảnh một Việt Nam thu nhỏ với các biểu tượng đặc trưng như Chùa Một Cột, Chợ Đồng Xuân ở Miền Bắc, Tháp Chàm, Chùa Cầu, Cầu Ngói Thanh Toàn, Phố Cổ Hội An nổi bật đậm nét văn hóa miền Trung, Nhà rường đặc trưng ở Tây Nguyên, chợ Bến Thành tại TP. Hồ Chí Minh hay Chợ Nổi quen thuộc của miền Tây sông nước, và nhiều địa danh nổi tiếng khác.

Hơn nữa, quý khách còn được thưởng ẩm thực với những gian hàng mang hương vị 3 miền trong không gian quê dân dã, bình yên. Hay những quán café ven sông gió mát là nơi dừng chân lý tưởng nghỉ ngơi khi tham quan.

Hoạt động được nhiều bạn trẻ và du khách mong chờ chính là Biểu diễn Khinh khí cầu, trải nghiệm cảm giác bay trên khinh khí cầu với độ cao khoảng 200m, và bay tham quan dòng sông Vàm Cỏ Đông trong bán kính 5 – 7 km. Liên hoan Diều nghệ thuật với những cánh diều khổng lồ và độc đáo được biểu diễn bởi những nghệ nhân diều điêu luyện và tại đây du khách sẽ được hướng dẫn và tự tay làm những cánh diều của riêng mình.

Nơi tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam truyền thống

Trong những năm vừa qua, dự án Happyland đã gặp nhiều khó khăn, với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Khang Thông, hiện nay Happyland đã xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động Khu văn hóa Việt Nam (với 52 ha) - nơi có thể giới thiệu cho du khách, các đối tác và bạn bè quốc tế về một văn hóa Việt Nam thu nhỏ với lối kiến trúc, văn hóa dân gian, biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực, làng nghề truyền thống 3 miền Tổ quốc, với chợ nổi đặc trưng sông nước Tây Nam bộ, điệu hò Huế hay quan họ Bắc Ninh.

Truyền thông - Hội xuân văn hóa du lịch Happyland 2019: Địa điểm tham quan du xuân hấp dẫn trong dịp tết Kỷ Hợi (Hình 4).

Du khách thích thú khi đến “Hội xuân văn hóa du lịch Happyland 2019”

Được thiết kế trên mảnh đất tạo dáng hình chữ S, khu văn hóa Việt Nam là nơi tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam truyền thống. Trong không gian đậm màu sắc Việt, những nét văn hóa Việt đặc sắc trong điệu lý, câu hò, chiếc áo mớ ba mớ bảy của các liền chị Bắc Ninh, chợ nổi đặc trưng vùng sông nước Nam Bộ, những làng nghề được tái hiện nguyên vẹn và đầy cảm xúc.

Truyền thông - Hội xuân văn hóa du lịch Happyland 2019: Địa điểm tham quan du xuân hấp dẫn trong dịp tết Kỷ Hợi (Hình 5).

Cảnh sắc như tranh vẽ tại dự án Happyland - Xứ sở hạnh phúc

Dự án Happyland - Xứ sở hạnh phúc do Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Phú An (thuộc Tập đoàn Khang Thông) làm chủ đầu tư cùng với các đơn vị tư vấn hàng đầu của Mỹ như: Steelman Partners, Meinhardt, Savills, PWC…. 

Dự án tọa lạc bên dòng sông Vàm Cỏ Đông với lối đi dọc bờ sông dài 3.700m, thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An, cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh 30 phút lái xe, nằm ở cửa ngõ phía Nam thành phố. Happyland có vị trí thuận lợi về giao thông đường thủy lẫn đường bộ, là cửa ngõ giữa TP.Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long với Quốc lộ 1A, đường cao tốc TP.HCM - Cần Thơ, đường cao tốc nối liền Bến Lức và sân bay Long Thành, cách cửa khẩu biên giới Campuchia chưa đến 30 km.

Truyền thông - Hội xuân văn hóa du lịch Happyland 2019: Địa điểm tham quan du xuân hấp dẫn trong dịp tết Kỷ Hợi (Hình 6).

Một góc phố cổ Hội An tại Happyland

Khu phức hợp giải trí Happyland là một trong những dự án du lịch trọng điểm quốc gia, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Văn bản số: 6241/VPCP-KTN ngày 09/09/2009; và Văn bản số: 1057/TCDL-VP ngày 26/10/2011 của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Happyland được thiết kế cho khoảng 14 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm.

Thanh Thắng

Ninh Thuận: Náo nức khai mạc Hội Báo xuân Kỷ Hợi 2019

Thứ 3, 29/01/2019 | 16:12
Ngày 29/1 (nhằm 24 tháng Chạp), tại thư viện tỉnh, hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận phối hợp với sở Thông tin và Truyền thông, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019 để phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc.

Hà Tĩnh: Trao 271 suất quà Tết trong ngày Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019

Thứ 7, 26/01/2019 | 15:32
Sáng 26/1, Hội Nhà báo Hà Tĩnh phối hợp với Sở TT&TT, Sở VH-TT&DL, UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân. Hàng trăm suất quà đã được trao đến các gia đình khó khăn trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.