Hôm nay, hai Bộ trưởng: Y tế, Kế hoạch và Đầu tư trả lời chất vấn

Hôm nay, hai Bộ trưởng: Y tế, Kế hoạch và Đầu tư trả lời chất vấn

Thứ 4, 14/06/2017 | 05:30
0
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng sẽ trả lời trong phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ 3 hôm nay 14/6.

Theo chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, sáng 14/6, từ 08h00 đến 10h05 (không kể giờ giải lao), Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các thành viên Chính phủ tiếp tục trả lời chất vấn về nhóm vấn đề thứ 2 (đã được chất vấn từ cuối giờ chiều ngày 13/6.

Xã hội - Hôm nay, hai Bộ trưởng: Y tế, Kế hoạch và Đầu tư trả lời chất vấn

 Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Tiếp sau đó, từ 10h15 đến 11h30, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì điều hành chất vấn nhóm vấn đề thứ 3: Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả khám bệnh, chữa bệnh; vấn đề giá thuốc và quản lý nhà nước về giá thuốc, cung ứng thuốc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Việc đầu tư cho y tế cơ sở để giảm tải cho bệnh viện tuyến trên; thực trạng đội ngũ cán bộ y tế cơ sở, đặc biệt tại các địa bàn miền núi, các vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.

Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ là người trả lời chất vấn nội dung này. Trong khi Bộ trưởng Y tế trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, thay mặt Thủ tướng Chính phủ trả lời những chất vấn thuộc trách nhiệm chung của Chính phủ; các Bộ trưởng, Trưởng ngành cùng tham gia trả lời chất vấn gồm: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Ủy ban Dân tộc và các Bộ trưởng, Trưởng ngành khác tùy theo nội dung chất vấn có liên quan (nếu có).

Buổi chiều cùng ngày, từ 14h00 đến 16h25 (không kể giờ giải lao), Bộ trưởng bộ Y tế và các thành viên Chính phủ tiếp tục trả lời chất vấn về nhóm vấn đề thứ 3.

Từ 16h35 đến 17h00, Chủ tịch Quốc hội chủ trì điều hành chất vấn nhóm vấn đề thứ 4: Giải pháp cụ thể để huy động các nguồn lực trong xã hội cho đầu tư phát triển; việc phân bổ, thông báo kế hoạch vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước; tăng cường quản lý, kiểm soát, tránh lãng phí trong đầu tư công; trách nhiệm của bộ, ngành trong việc thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia.

Trả lời chất vấn nhóm vấn đề này là Bộ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. Trong khi Bộ trưởng trả lời chất vấn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, thay mặt Thủ tướng Chính phủ trả lời những chất vấn thuộc trách nhiệm chung của Chính phủ; các Bộ trưởng, Trưởng ngành cùng tham gia trả lời chất vấn: Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ và các Bộ trưởng, Trưởng ngành khác tùy theo nội dung chất vấn có liên quan (nếu có).

Cũng theo nội dung chương trình, Bộ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư và các thành viên Chính phủ tiếp tục trả lời chất vấn về nhóm vấn đề chất vấn thứ 4 vào sáng 15/6 trước khi Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu làm rõ thêm và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về những vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ trong các phiên chất vấn từ ngày 13 -15/6/2017.

Dương Thu

Khi Bộ Y tế ứng dụng công nghệ để nâng cao dịch vụ ngành

Thứ 5, 01/12/2016 | 00:27
Lần đầu tiên, một cơ quan Chính phủ chứng tỏ khả năng thích nghi nhanh không kém bất cứ một doanh nghiệp nào.

ĐBQH mong chất vấn ở kỳ họp này sẽ không phải nhắc lại ở kỳ tới

Thứ 6, 18/11/2016 | 09:04
ĐB Thào Xuân Sùng hy vọng: "Những câu hỏi mà các ĐBQH đã chất vấn ở kỳ này sẽ không phải nhắc lại trong kỳ họp tới".
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.