Theo thống kê có 73,05% tổng số phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống của Tổng cục ĐBVN. Trong đó, 10 địa phương có nhiều phương tiện không truyền dữ liệu về gồm: Sơn La, Quảng Trị, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Bình Định, Hòa Bình, Lạng Sơn.
Trên cả nước có tổng số 65.414 phương tiện vi phạm quá tốc độ, tăng 8,9% so với tháng 1 và giảm 85,1% so với cùng kỳ năm 2016. Trong tháng, sở GTVT các tỉnh đã xử lý 953 xe (thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến vận tải với thời hạn 01 tháng là 695 xe; từ chối cấp phù hiệu là 258 xe), xử lý vi phạm đối với 1.899 phương tiện (thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn 01 tháng là 1.327 xe, từ chối cấp phù hiệu là 572 xe).
Để tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là các tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hoạt động của xe kinh doanh vận tải, Tổng cục ĐBVN đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo sở GTVT tăng cường công tác theo dõi, giám sát và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định tại Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT ngày 15/4/2015 của bộ GTVT.
Tiếp tục tăng cường theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở đối với các phương tiện không truyền dữ liệu, đặc biệt là 10 địa phương có tỉ lệ phương tiện không truyền dữ liệu cao nhất. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phải có biện pháp và liên hệ ngay với đơn vị cung cấp thiết bị để khắc phục và truyền dữ liệu đầy đủ, kịp thời về Tổng cục ĐBVN theo quy định.
Đề nghị các sở GTVT báo cáo Tổng cục ĐBVN đối với các trường hợp đơn vị kinh doanh vận tải đã yêu cầu khắc phục nhưng đơn vị cung cấp thiết bị và dịch vụ GSHT không thực hiện để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời.
Các tỉnh tiếp tục thực hiện kiểm tra chuyên đề về truyền dữ liệu và thời gian lái xe liên tục, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định hiện hành. Đối với các trường hợp vi phạm thời gian lái xe liên tục, vi phạm không truyền dữ liệu, đề nghị các sở GTVT kiểm tra, đối chiếu với kết quả tổng hợp trên phần mềm của đơn vị cung cấp dịch vụ GSHT để so sánh trước khi quyết định xử lý.
Gỡ bỏ thông tin của các phương tiện không còn quản lý trên hệ thống GSHT để tạo thuận lợi cho các đơn vị vận tải và các địa phương kiểm tra dữ liệu của phương tiện trước khi cấp phù hiệu.
Thế Anh