Honda Việt Nam lên tiếng về vụ “xe Dream phát nổ”

Honda Việt Nam lên tiếng về vụ “xe Dream phát nổ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Sau vụ xe Dream phát nổ được một tuần, phía Honda Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ việc, qua đó Honda Việt Nam khẳng định sẽ hợp tác với cơ quan điều tra để tìm ra nguyên nhân sự việc.

Ông KoJi Onishi, tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam cho hay, công ty vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào và cũng chưa được kiểm tra kỹ thuật cho chiếc xe máy vì vẫn còn nằm trong diện điều tra của công an.
Ô tô-Xe máy - Honda Việt Nam lên tiếng về vụ “xe Dream phát nổ”
Ông KoJi Onishi nói: “Đây là trường hợp nghiêm trọng và chưa từng xảy ra trước đây với sản phẩm Honda Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi sẵn sàng hợp tác với cơ quan công an để sớm xác nhận được nguyên nhân của sự việc”.

Trước đó, như đã đưa tin vào sáng 1/12, tại thôn Sơn Nam, xã Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh, chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982) vừa dắt xe máy Dream từ nhà ra cổng và khởi động xe để đưa con gái đi học thì chiếc xe bất ngờ phát nổ, khiến chị Quỳnh tử vong và con gái bị thương nặng cụt chân.


Honda Việt Nam vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào và cũng chưa được kiểm tra kỹ thuật cho chiếc xe máy vì vẫn còn nằm trong diện điều tra của công an. (Ảnh: GDVN).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngày 5/12, anh Nguyễn Văn Quế (chồng nạn nhân Nguyễn Thị Quỳnh) đã có đơn gửi lên Công ty Honda Việt Nam (Tầng 7, Tòa nhà Parkson, số 1 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) và Công ty Việt Long 1 (đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) yêu cầu làm rõ vụ nổ xe.

Trong đơn, anh Quế nêu rõ ngày chiếc xe máy Honda Dream được vợ chồng anh mua vào ngày 20/3/2011 để chị Quỳnh dùng đi làm.

Trong quá trình sử dụng, chiếc xe không có vấn đề gì khác lạ, đồng thời chính anh Quế là người đem xe Dream đi bảo hành theo định kỳ tại công ty Việt Long.

Dư luận cũng đặt nghi ngờ vụ nổ xe máy có liên quan đến thuốc nổ, Đại tá Hà Văn San, Trưởng phòng Giám định Kỹ thuật pháp lý, Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an cho biết, các giám định viên đã sử dụng máy xác định thuốc nổ để “rà” tại hiện trường nhưng không phát hiện có dấu vết của thuốc nổ.

Như vậy, cơ bản có thể kết luận, vụ nổ trên không phải do cài mìn, thuốc nổ để ám sát, phá hoại do thù tức cá nhân.

Hoàng Long