Hồng cổ Sapa 30 năm tuổi, giá 50 triệu đồng được đại gia săn đón

Hồng cổ Sapa 30 năm tuổi, giá 50 triệu đồng được đại gia săn đón

Thứ 4, 18/01/2017 | 08:11
0
Hoa hồng cổ Sapa, Thái Lan đang được một chủ nhà vườn ở Xuân Quan (Hưng Yên) bán giá cả chục triệu đồng/cây trong dịp cận Tết. Thậm chí, có cây 30 năm tuổi được rao với giá 50 triệu đồng.

Vài năm gần đây, giống hoa hồng cổ Sapa, Thái Lan được rất nhiều người yêu cây ưa chuộng và săn tìm mỗi khi Tết đến xuân về, dù giá của chúng không hề rẻ. Nếu như năm trước, các nhà vườn ở Xuân Quan (Văn Giang - Hưng Yên) trồng nhiều loại hoa thân thảo thì năm nay họ chuyển hẳn sang trồng hoa hồng để đáp ứng nhu cầu của khách.

Xã hội - Hồng cổ Sapa 30 năm tuổi, giá 50 triệu đồng được đại gia săn đón

 Cây hồng cổ Sapa được rao giá 50 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Tuyên (SN 1982), chủ một nhà vườn ở xã Xuân Quan (Văn Giang, Hưng Yên) sở hữu nhiều gốc hồng cổ Sapa “khủng” cho biết, cây hoa hồng cổ Sapa (hay còn gọi là cây hoa hồng Pháp) là loại cây bụi, có gai, lá cây màu xanh tươi, hoa có nhiều màu nhưng chủ yếu là màu hồng và màu tím.

Được cho là loài hoa bản địa của Sapa, nhưng giống hồng cổ này lại có nguồn gốc từ châu Âu, cụ thể là một giống hồng Pháp cổ. Hồng cổ Sapa có đặc điểm dễ sống, khỏe, ít phải chăm sóc, kháng bệnh tốt và ít bị sâu bệnh. Cây sống được ở mọi điều kiện khí hậu, thậm chí có thể sống ở nhiệt độ dưới âm 15 độ C.

Hồng cổ Sapa hội tụ nhiều ưu điểm mà hồng ta không có như tán rộng, sai nụ, nhiều hoa. Khi Hồng cổ Sapa nở hết cỡ to bằng bát ăn cơm nhỏ, cánh xếp khít nhau rất đẹp và thơm, thích hợp trang trí khuôn viên quanh nhà, thích hợp với gia đình đại gia có sân vườn rộng.

Chính vì vừa đẹp, vừa có sức sống mạnh mẽ nên hồng cổ Sapa giờ đã trở thành một loại cây “hot” trong giới cây cảnh. Những cây Hồng cổ Sapa thường có giá từ vài triệu đến vài chục triệu, tùy thuộc vào tuổi đời.

Xã hội - Hồng cổ Sapa 30 năm tuổi, giá 50 triệu đồng được đại gia săn đón (Hình 2).

 Gốc cây hồng cổ Sapa.

“Hiện tại trong vườn có 2 cây hồng cổ Sapa tuổi đời khoảng 30 năm đang được rao bán với giá 50 triệu đồng. Trước đó, tôi đã bán một cây với giá 30 triệu đồng cho thương lái, sau đó tôi được biết họ đã đẩy mức giá lên tới 50 triệu đồng”, anh Tuyên chia sẻ.

Bên cạnh hồng cổ Sa Pa năm nay còn xuất hiện nhiều loại hoa hồng nhập ngoại được nhiều người ưa chuộng như hoa hồng Thái Lan, hoa hồng Anh hay hoa hồng Pháp. Hoa hồng Thái Lan có ưu điểm đa dạng về kiểu dáng, màu sắc. “Trên đời có màu gì thì hoa hồng Thái Lan có màu đó”, anh Tuyên, chủ nhà vườn Tuyên Tú, cho biết.

Xã hội - Hồng cổ Sapa 30 năm tuổi, giá 50 triệu đồng được đại gia săn đón (Hình 3).

 Hồng cổ Sapa khoe sắc.

Chính nhờ vẻ đẹp kiêu sa mà loài cây này được coi là một trong những giống hồng đẹp nhất thế giới. Cây mang ý nghĩa tượng trưng cho sự đủ đầy, tình yêu ngọt ngào.

Thú chơi hoa hồng gần đây trở nên phổ biến, thu hút nhiều chủ biệt thự, nhà vườn tại Hà Nội và các nơi khác. Nhiều người không tiếc tiền, sẵn sàng bỏ ra cả chục triệu đồng để săn lùng những cây hồng cổ Sapa, hay hoa hồng Thái Lan. Tết Đinh Dậu 2017 đang tới gần, hoa hồng cổ Sapa, Thái Lan lại càng có giá.

Phùng Chiến