Huế: CSGT xuyên đêm

Huế: CSGT xuyên đêm "chặn đứng" hàng lậu ngày cận Tết

Trần Công Định
Thứ 3, 12/01/2021 | 07:00
0
Để kịp thời ngăn chặn các đối tượng vận chuyển hàng lậu vào địa bàn trong những ngày cận Tết, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phải túc trực 24 /24h.
 
Ngang nhiên vận chuyển hàng lậu
 
Trao đổi với PV, một cán bộ trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Phú Lộc, phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hàng năm, cứ mỗi dịp cận Tết là thời điểm đối tượng buôn lậu sử dụng các phương thức, thủ đoạn rất tinh vi để qua mặt lực lượng chức năng. Trước tình hình đó, các cán bộ CSGT phải tăng cường công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động vận chuyển hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
An ninh - Hình sự - Huế: CSGT xuyên đêm 'chặn đứng' hàng lậu ngày cận Tết

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các lực lượng nghiệp vụ khác ra quân trấn áp các loại tội phạm trong những ngày cận Tết.

 
Theo vị cán bộ này, càng gần đến Tết, mật độ phương tiện lưu thông từ các tỉnh bên ngoài vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế gia tăng đột biến, trong đó, chủ yếu là các loại phương tiện chở hàng hóa, chở hành khách từ tỉnh khác về quê ăn Tết. Chính vì vậy, vào thời gian này, các đối tượng thường tranh thủ vận chuyển các hàng hóa như: Rượu ngoại, pháo, thuốc lá, thực phẩm... Những mặt hàng này hoặc là hàng cấm hoặc không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
 
"Thông thường, khi di chuyển trên quốc lộ, để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng này sẽ làm đủ mọi cách để ngụy trang, che đậy các loại hàng chứa trên xe. Nghiêm trọng hơn, khi bị tổ tuần tra yêu cầu dừng xe đểkiểm tra, một số đối tượng rất manh động, không chịu hợp tác với cán bộ kiểm tra, thậm chí sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện, bắt giữ", vị cán bộ kể.
 
Điển hình, gần đây nhất, vào khoảng 16h20 ngày 1/11, trong lúc làm nhiệm vụ, tổ tuần tra kiểm soát tại Km881 Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc), tổ CSGT gồm: Đại úy Hoàng Công Minh - Phó trưởng trạm CSGT Phú Lộc, cùng các tổ viên đã phát hiện xe ôtô đầu kéo mang biển kiểm soát 51D - 124.93 kéo theo rơ moóc 72R - 020.93 do tài xế Nguyễn Cảnh Cường (SN 1982), trú 3/12 Võ Văn Tần, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều khiển, lưu thông theo hướng Bắc - Nam có dấu hiệu vi phạm luật giao thông đường bộ nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.
 
An ninh - Hình sự - Huế: CSGT xuyên đêm 'chặn đứng' hàng lậu ngày cận Tết (Hình 2).

Cán bộ trạm CSGT Phú Lộc, phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành thu giữ số rượu ngoại không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

 
Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trên xe chở nhiều thùng hàng đóng gói cẩn thận chứa 615 chai rượu ngoại, trong đó có 600 chai rượu dán mác Macallan, 15 chai rượu dán mác Chivas 25 do nước ngoài sản xuất có tổng trị giá gần 1 tỷ đồng nhưng không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ. Tổ công tác đã lập biên bản xử lý và tạm giữ phương tiện vi phạm.
 
Ngoài ra, cũng với địa điểm trên, trước đó, vào khoảng 19h ngày 4/1, trong lúc đang làm nhiệm vụ, tổ tuần tra kiểm soát thuộc trạm CSGT Phú Lộc, phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện xe tải mang biển kiểm soát: 49C - 173.42 do tài xế Nguyễn Văn Thuận (45 tuổi), trú tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai điều khiển theo hướng Bắc - Nam có dấu hiệu vi phạm nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.
 
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 34 thùng hàng chứa thuốc lá do nước ngoài sản xuất, trong đó có 6 thùng thuốc lá loại Chunghwa chứa 4.320 gói, 15 thùng thuốc lá loại Lotus Lianhua xanh với 7.500 gói, 3 thùng thuốc lá loại Sea 99 với 1.500 gói và 5 bao giày dép các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
Xuyên đêm tuần tra kiểm soát ngăn chặn hàng lậu
 
Đại úy Trần Hải Dương - Trạm trưởng trạm CSGT Phú Lộc, phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, về cơ bản, cứ hàng năm mỗi khi đến dịp gần Tết, lực lượng CSGT sẽ ra quân toàn tỉnh để trấn áp các loại tội phạm. Trong đó, các cán bộ, chiến sĩ CSGT trạm Phú Lộc thực hiện công tác tăng cường tuần tra kiểm soát 24/24h, tăng cường xử lý các lỗi trực tiếp là nguyên nhân gây ra tai nạn, như nồng độ cồn, tốc độ, ma túy…
 
Cũng theo Đại úy Dương, bên cạnh việc tuần tra kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm thông thường trên Quốc lộ 1A, lực lượng CSGT trạm Phú Lộc còn tăng cường nêu cao tinh thần cảnh giác để phát hiện tội phạm, đồng thời, thường xuyên thực hiện công tác nghiệp vụ về điều tra cơ bản tuyến để nắm tình hình trên tuyến.
 
"Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian cao điểm này, các cán bộ, chiến sĩ CSGT trạm Phú Lộc còn xây dựng cơ sở bí mật ở các địa điểm phức tạp như, các bến xe, cây xăng, nhà hàng để nắm tình hình liên quan đến các loại tội phạm để nhằm đấu tranh với các loại tội phạm buôn lậu", Đại úy Dương nói.
 
Đại úy Dương chia sẻ, để có thể phát hiện được các phương tiện vận chuyển hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, lực lượng CSGT ở trạm phải thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện những biểu hiện nghi vấn rồi cung cấp thông tin cho chỉ huy để có phương án, biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Đà Nẵng: Hàng lậu liên tục "đổ bộ" dịp cận Tết

Thứ 7, 07/12/2019 | 11:03
Các mặt hàng gia dụng, hàng điện tử... không chứng từ liên tục được vận chuyển vào TP.Đà Nẵng tiêu thụ.

Nhức nhối nạn phù phép hàng lậu mùa cận Tết

Thứ 4, 16/01/2019 | 06:45
Các thương buôn thường đặt hàng từ Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia... theo yêu cầu với đủ chủng loại, màu sắc, kích cỡ, giá nào cũng có rồi tìm cách nhập về Việt Nam chuẩn bị cho dịp cuối năm. Hay cao siêu hơn, có những nơi còn gắn mác các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới để phân phối, bán lại kiếm lời.

Thị trường thực phẩm ngày tết: Hàng lậu, hàng bẩn như 'ma trận'

Thứ 2, 01/02/2016 | 07:33
Bánh kẹo, mứt, hạt... không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, không có cả hạn sử dụng nhưng vẫn được bày bán la liệt đang là mối lo ngại đối với sức khỏe cho người tiêu dùng.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.