Hung thủ vụ thảm sát quan hệ với gia chủ như thế nào?

Hung thủ vụ thảm sát quan hệ với gia chủ như thế nào?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Đến 12h, ngày 30/08, ban chuyên án điều tra thảm án cửa hàng vàng tại Bắc Giang khẳng định vẫn chưa có hung thủ nào sa lưới.

Nghi can đầu tiên trong vụ thảm sát tại tiệm vàng đã được xác định là Lê Văn Luyện (SN 1993, trú tại thôn Sân Đình - xã Thanh Lâm - huyện Lục Nam - Bắc Giang). Tuy nhiên khi lực lượng cảnh sát đến nơi thì Luyện đã trốn thoát từ trước đó.

Sau khi cùng với các đối tượng khác tham gia vụ thảm sát tại hiệu vàng Ngọc Bích, đối tượng Luyện đã bị thương ở tay và nhờ anh họ mình là đối tượng Trương Thanh Hồng chở ra trạm xá xã Thanh Lâm để băng bó vết thương và đưa ra bến xe đi trốn.Xác định tại hiện trường có vết máu của hung thủ để lại, các trinh sát đã tiến hành kiểm tra sổ nhật ký khám chữa bệnh tại trạm y tế các xã thị trấn trên tỉnh Bắc Giang. Tên Luyện bị lọt vào tầm ngắm.

Sau khi tiến hành kiểm tra tại nhà đối tượng, lực lượng cảnh sát điều tra đã phát hiện một số vàng lớn được giấu ở dưới gốc cây chuối sau nhà. Trong túi vàng này có rất nhiều sợi dây chuyền và kiềng đeo cổ. Kiểm tra ban đầu, Cơ quan CSĐT xác định số vàng trên chính là một trong những số vàng bị mất của hiệu vàng Ngọc Bích.

Bố mẹ của đối tượng Luyện là ông Lê Văn Miên (SN 1969) và bà Trương Thị Thơm (SN 1970) đã không thể lý giải được vì sao số vàng trên lại có ở trong nhà. Sau một hồi quanh co, hai ông bà buộc phải thú nhận số vàng đó được Luyện mang về và nhờ chôn hộ. Ngay sau đó, cả 2 ông bà Miên và Thơm cùng số vàng tang vật của vụ án đã được Cơ quan CSĐT đưa về trụ sở công an huyện Lục Nam để làm rõ.

Cũng tại ngôi nhà này, Cơ quan CSĐT còn thu giữ được rất nhiều loại dao, số dao này chính là hung khí trong vụ án. Có con dao vẫn còn dính máu của các nạn nhân.

Lâu nay, một số thông tin cho rằng, hung thủ của vụ án là người có quan hệ họ hàng, thân thích, thậm chí đã ở trong nhà anh Ngọc vàng nghiên cứu rõ đường đi lối lại trong nhà. Đại tá Nguyễn Văn Dư - phó GĐ Công an tỉnh Bắc Giang - trưởng ban chuyên án, trả lời Nguoiduatin.vn cho biết, đối tượng Lê Văn Luyện không hề có quan hệ họ hàng gì với gia đình nạn nhân. Còn các nghi can khác thì hiện nay chưa được xác nhận về việc có quan hệ gì với gia chủ hay không.

Luyện là anh cả trong gia đình có 3 anh em trai. Học hết lớp 9 thì Luyện bỏ học ở nhà phụ giúp bố mẹ bán hàng thịt lợn ở khu chợ đầu làng. Lâu nay Luyện đi theo 1 nhóm thợ xây dựng làm ở các tỉnh thành, Hà Nội và thỉnh thoảng mới về nhà.

Một số thông tin cũng cho rằng, công an đã bắt giữ được đối tượng này vào 2h sáng 30/08 nhưng ban chuyên án đã phủ nhận tin đồn này. Thậm chí có thông tin, Luyện đã trốn xuống Hà Nội và vừa bị bắt giữ tại bến xe Mỹ Đình sáng nay. Nhưng tất cả đều là tin đồn thất thiệt.

Hiện chỉ có Trương Thanh Hồng, bố mẹ của Luyện bị cơ quan công an triệu tập để làm rõ vụ việc.

Đến 12h trưa nay, 30/08, vẫn chưa có hung thủ nào sa lưới.

PV

Cùng chuyên mục

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.