Hút mỡ giảm béo: Những lưu ý để không gặp sự cố

Hút mỡ giảm béo: Những lưu ý để không gặp sự cố

Thứ 2, 21/08/2017 | 18:20
0
Nhiều người coi hút mỡ là phương pháp giảm béo, thế nhưng, các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ khuyến cáo, không nên lạm dụng hút mỡ kẻo ước họa vào thân.

Với mong muốn sở hữu thân hình thon gọn, quyến rũ, ngày nay nhiều chị em phụ nữ đã đổ xô đi hút mỡ. Đây cũng là phương pháp hiện đại trong công nghệ thẩm mỹ. Tuy nhiên, trước khi làm đẹp, chị em phụ nữ cần lưu ý một số điều.

PGS.TS Lê Hành, Chủ tịch hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM cho rằng: “Hút mỡ được tiến hành khá phổ biến tại các bệnh viện lớn có chuyên khoa tạo hình, thẩm mỹ. Tại đây, rất nhiều trường hợp đã được tư vấn và thực hiện hút mỡ bụng, đùi, hông. Đây là phương pháp tạo dáng tiên tiến và không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh sau này. Phần lớn chị em phụ nữ sau khi “đại tu” vóc dáng tại các bệnh viện đều được tư vấn kỹ lưỡng về việc chăm sóc sau phẫu thuật”.

“Chỉ định của hút mỡ không phải là giảm béo mà để sửa chữa những mỡ khu trú ở những vùng đáng ra không có nhiều mỡ như thế. Những bạn gái muốn đi hút mỡ đùi phải đảm bảo sức khỏe tốt, không mắc các bệnh tim mạch, suy chức năng gan, thận; bắp đùi có nhiều mỡ thừa; có lớp da chắc đàn hồi. Mặc dù sau hút mỡ, các tế bào mỡ thừa được lấy đi nhưng phương pháp hút mỡ không ngăn chặn sự tăng cân”, PGS.TS Lê Hành tư vấn.

Sức khỏe - Hút mỡ giảm béo: Những lưu ý để không gặp sự cố

Hình ảnh một bệnh nhân sau hút mỡ đùi.

Theo PGS.TS Hành, phương pháp hút mỡ rất hiệu quả, trong tay những bác sĩ kinh nghiệm thì rất an toàn, có thể tận dụng lợi ích mà phẫu thuật hút mỡ mang lại, giúp sửa chữa các phần cơ thể mà mình chưa thấy vừa ý. Tuy nhiên, phái nữ cũng không nên lạm dụng hút mỡ giảm béo, lựa chọn cơ sở không uy tín sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí đánh cược với tính mạng.

Cách đây không lâu, khi chia sẻ với PV, TS. Nguyễn Huy Thọ, người từng công tác tại bệnh viện 108 cho biết, có một phụ nữ sau khi hút mỡ đùi đã tìm đến ông để được tư vấn. Người phụ nữ này cho hay, sau khi hút mỡ, chân sưng to, phù nề, đau nhức, có hiện tượng rò dịch. Sau khi phẫu thuật về, cả đêm cô không thể ngủ được vì cơn đau hành hạ và đã tìm đến BS.Thọ.

Qua câu chuyện người phụ nữ kể và thăm khám sơ qua, BS. Thọ đã giới thiệu cô đến khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình (bệnh viện 108) hút dịch. Tại bệnh viện 108, cô gái này được phẫu thuật hút dịch tụ máu và sau hơn 1 tháng điều trị đã may mắn giữ được đôi chân.

TS. Nguyễn Huy Thọ cho biết thêm, không chỉ người phụ nữ trên mà rất nhiều trường hợp vì nôn nóng làm đẹp, không tìm hiểu kỹ cơ sở thẩm mỹ đã rước họa vào thân. “Tôi đã từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân có biến chứng cần tư vấn và hướng dẫn đến bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ để khắc phục sự cố mắc phải”, TS. Thọ nói.

Cũng theo TS. Thọ, chị em phụ nữ muốn hút mỡ nên đến các bệnh viện với đội ngũ bác sĩ có tay nghề và có trang thiết bị đầy đủ để tránh gặp phải biến chứng nguy hiểm.

N.Giang

Đưa người quen vào bệnh viện hút mỡ bụng, nhiều y bác sĩ bị kỷ luật

Thứ 5, 18/05/2017 | 13:47
Để hợp thức hóa người quen vào hút mỡ tại BV Nhi, bác sỹ Hưng đã kết hợp với bác sỹ Dũng đưa thẳng bệnh nhân vào khoa Ngoại chấn thương làm hồ sơ bệnh án, với chẩn đoán: Vết thương phần mềm vùng bụng.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế yêu cầu giám sát phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch sởi

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:39
Theo báo cáo của hệ thống báo cáo bệnh truyền nhiễm từ đầu năm đên nay ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Phát hiện khuẩn Salmonella trong vụ nghi ngộ độc do ăn cơm gà

Chủ nhật, 17/03/2024 | 16:00
Theo ghi nhận, có 358 ca ngộ độc thực phẩm liên quan đến ăn tại quán cơm gà T.A trên địa bàn Tp.Nha Trang và cơ quan chức năng đã xác định tác nhân gây bệnh.

Phụ bố lùa bò về, bé trai bị đàn bò giẫm đạp phải nhập viện

Thứ 7, 16/03/2024 | 17:31
Trong lúc phụ bố lùa bò về nhà, bé trai 10 tuổi vấp ngã bị đàn bò khoảng 20 con giẫm phải.

Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim hiếm gặp

Thứ 6, 15/03/2024 | 22:26
Nam bệnh nhân bị u tim hiếm gặp vừa được ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp cứu sống.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.