Huỳnh Bích Phương: Gia đình giúp tôi vượt qua mọi thứ

Huỳnh Bích Phương: Gia đình giúp tôi vượt qua mọi thứ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Không có ý định gia nhập làng giải trí nhưng Huỳnh Bích Phương vẫn là gương mặt thu hút các event và quảng cáo. Người đẹp khả ái của Hoa hậu Việt Nam 2010 vẫn tập trung vào việc học và thi thoảng tham gia trình diễn thời trang.

Phương có thể giới thiệu đôi nét về bản thân?

Phương là con gái thứ 2 trong một gia đình có 3 chị em. Trước đây, ba Phương công tác tại trường Đại học Bách khoa TP.HCM. Phương sang Mỹ học từ năm lớp 7 đến hết năm thứ 2 đại học ngành Truyền thông. Năm 2008, Phương về Việt Nam sống cùng với gia đình. Hiện Phương đang theo học chuyên ngành thiết kế nội thất tại trường Đại học Raffles Việt Nam.

Một lúc đạt 2 danh hiệu trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, bên cạnh những cơ hội lớn, chắn chắn là những cám dỗ không nhỏ. Phương nghĩ mình có đủ sức mạnh để đương đầu?

Đúng là bên cạnh những cơ hội thì cám dỗ là điều khó tránh khỏi. Nhưng nó có chạm vào được mình không lại do bản lĩnh của từng người. Tương lai còn ở phía trước, khó có thể lường trước mọi chuyện sẽ đến, nhưng Phương tin, mình đủ bản lĩnh để vượt qua. Và sát cánh bên Phương luôn là cha mẹ - những người có nhiều kinh nghiệm sống. Cho nên Phương không cảm thấy lo lắng hay áp lực nhiều lắm.

Giữa sắc đẹp và tài năng, Phương thấy mình cần yếu tố nào hơn?

Sắc đẹp là một lợi thế trong cuộc sống. Khi ai đó sở hữu sắc đẹp thì sẽ được mọi người chú ý hơn. Tuy nhiên, sắc đẹp nếu không đi cùng với tài năng thực sự thì nó sẽ không còn là lợi thế của người phụ nữ nữa. Phương nghĩ mình phải luôn chú trọng chăm sóc bản thân song song với việc trau dồi kiến thức.

Điều gì đã khiến Phương quyết định đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010?

Phương muốn thử sức mình. Ngoài ra, khi người ta trẻ, người ta thường hướng đến hình ảnh năng động, sôi nổi thông qua hoạt động xã hội, cộng đồng nên Phương đã xin phép gia đình được tham gia cuộc thi.

Có ý kiến cho rằng các cô gái đẹp tìm đến với các cuộc thi hoa hậu như là cách tìm kiếm tiền tài, danh vọng một cách nhanh nhất. Phương nghĩ gì về điều này?

Mọi người sẽ phải tự chọn cho mình một cuộc sống. Để đi đến thành công, bạn cần học tập, rèn luyện nhiều kỹ năng sống. Và Phương đang từng ngày cố gắng hoàn thiện mình hơn.

Cảm giác của Phương thế nào sau khi có nhiều thông tin cho rằng Phương đã nhờ phẫu thuật thẩm mỹ để có được nhan sắc lộng lẫy như bây giờ?

Thực sự, sau khi biết những thông tin đó Phương không biết là nên cười hay bực mình. Buồn cười vì nghĩ lại đôi khi ở nhà, buổi sáng khi thức dậy, mẹ Phương nhìn thấy và trêu: "Ai mà tin đấy lại là gương mặt khả ái chứ! (cười). Còn bực mình là vì sự thật Phương không phẫu thuật thẩm mỹ nên không muốn ai gắn cho mình với biệt danh người đẹp dao kéo.

Dù nhiều người bán tin bán nghi về thông tin đấy nhưng cũng phải thừa nhận rằng khuôn mặt Phương đã khác xưa rất nhiều?

Hồi xưa, gương mặt Phương tròn trịa hơn bây giờ, lên hình thì nhìn Phương lại càng bánh bèo hơn. Bây giờ, Phương ốm thì mặt cũng ốm theo thôi. Với lại, con người cũng sẽ thay đổi theo tuổi tác. Khi bé lúc nào mặt Phương cũng có một chút baby fat nhìn mũm mĩm hơn. Ngoài ra, ê-kip make-up có tài biến hóa cho khuôn mặt mình thon gọn hơn.

Nếu một ngày, tất cả mọi thứ bỗng đổ ụp xuống đầu, Phương sẽ cư xử thế nào?

Phương chưa biết rằng mình nên cư xử như thế nào. Nhưng Phương biết mình có thể trải qua bất kì điều gì nếu còn những người thân của Phương bên cạnh. Nhưng mong là sẽ không có ngày đó xảy ra.

Nhiều người đồn đoán Phương được sinh ra trong một gia đình khá giả nên việc tham gia làng giải trí chỉ như một cuộc chơi cho cuộc sống thêm màu mè và thú vị?

Thực tế, ba mẹ Phương khó lắm, không phải Phương muốn gì là được nấy đâu. Tuổi thơ của Phương cũng rất bình thường, Phương vẫn còn nhớ lúc nhỏ có thời gian gia đình Phương sống chung với cả nhà bên ngoại. Tất cả 10 người ở chung trong một ngôi nhà nhỏ. Hồi còn đi học ở Việt Nam, vì học trường cũng gần nhà nên ngày nào Phương cũng đi bộ tới trường và về nhà, chứ không có xe hơi đưa đón như con nít bây giờ.

Lúc lớn lên ở nước ngoài thì Phương cũng phải tự giặt đồ, tự lo ăn uống, mỗi tháng chỉ được tiêu xài trong khoản tiền tiêu vặt ba mẹ cho. Phương thấy mình rất may mắn vì không bị quá áp lực về mặt tiền bạc. Sau này Phương tham gia làng giải trí đúng là cũng rất may mắn và có ý định nghiêm túc với nó. Phương coi đây là cơ hội để mình không lãng phí tuổi thanh xuân và nhan sắc.

Phương suy nghĩ như thế nào về thói quen tiêu dùng cũng như quan niệm về hàng xa xỉ của giới người đẹp?

Không phải cứ bạn xài đồ hiệu là bạn trở thành người sành điệu hoặc đồ hiệu giúp bạn trở nên đẹp hơn. Điều quan trọng nhất, theo quan điểm của Phương là mình phải sử dụng sản phẩm hàng hóa đúng mục đích nơi mình xuất hiện, phù hợp với túi tiền, hoàn cảnh của gia đình.

Còn công việc thì sao? Phương có gì mới chia sẻ không?

Gần đây Phương ít tham gia các buổi trình diễn thời trang vì đang bận đóng phim. Thực ra đã có rất nhiều nghệ sỹ đi theo con đường này. Có người đã thành công, có người thất bại và Phương cũng không nằm ngoài vòng xoáy muốn thử sức và làm hết mình, còn có đến được hay không, xin dành lại cho công chúng quyết định (mỉm cười).

Theo Phương nam giới phải chăm chút bản thân để có thể ghi điểm với phụ nữ?

Điều này cũng là bình thường mà! Ai cũng có quyền làm cho mình đẹp hơn để ghi điểm với người khác. Phương nghĩ đàn ông càng đơn giản hơn: Chỉ cần chịu khó dùng sữa rửa mặt thường xuyên để giữ da không bóng nhờn, bám bụi bẩn là được.

Mẫu đàn ông thế nào thì có thể đánh gục được Phương trong lần gặp đầu tiên?

Với Phương, rất đơn giản, đó là gương mặt ấn tượng! Nếu trong 7 giây đầu tiên nhìn mặt đã không ưng rồi thì khó có cơ hội để đi xa hơn (cười to). Phương hay để ý gương mặt của một người nào đó khi trò chuyện. Xấu đẹp thì rất cảm tính, nhưng Phương thích đàn ông giữ được khuôn mặt sạch. Nhìn một gương mặt bóng nhờn Phương sẽ cảm nhận chủ nhân của nó là người xuề xòa, ít chú ý đến hình thức bên ngoài. Phương thích tuýp thứ nhất hơn, sẽ là người nhạy cảm, biết chăm sóc mình và cho cả người khác.

Cảm ơn Phương về cuộc trò chuyện này!

Thủy Vy