Hy hữu: Bé sơ sinh 2 tháng tuổi suýt bị khỉ 'bắt cóc'

Hy hữu: Bé sơ sinh 2 tháng tuổi suýt bị khỉ 'bắt cóc'

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:55
0
Xoay quanh câu chuyện khỉ bắt cóc bé sơ sinh 2 tháng tuổi tại Quảng Bình khiến không ít người giật mình, hoang mang.

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 20/9, khi chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đang ở ngoài sân thì nghe tiếng con gái 2 tuổi tên Tuệ Anh trong nhà khóc ré lên.

Khi chị Nguyệt chạy vào thì hốt hoảng thấy một con khỉ đang bế con mình đi. Bất ngờ trước sự có mặt của người mẹ, con khỉ đã bỏ lại đứa trẻ và chạy trốn ngay sau đó.

Chị Nguyệt không khỏi lo lắng khi thấy mặt con có nhiều vết xước nên đưa con tới Trạm y tế xã để sơ cứu. Sau đó bé được chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (Đồng Hới, Quảng Bình) để điều trị.

Lạ & Cười - Hy hữu: Bé sơ sinh 2 tháng tuổi suýt bị khỉ 'bắt cóc'

Bé Tuệ Anh 2 tháng tuổi với những vết xước trên khuôn mặt (Ảnh: Zing)

Sau đó, danh tính con khỉ cũng được xác định. Đó chính là vật nuôi trong gia đình bố mẹ đẻ chị Nguyệt. Thời điểm cách đây 3 tháng, con khỉ đã sinh con rồi đột ngột ôm con bỏ đi. Một ngày con khỉ đột ngột quay về không mang theo con mình.

Chị Ánh Nguyệt cũng cho biết, cho tới hôm nay sức khỏe cháu Tuệ Anh đã ổn định hơn. Dù thế, gia đình chị cũng bị một khen hoảng sợ.

Chia sẻ về sự việc kỳ lạ trên, ông Hoàng Xuân Thủy - Phó giám đốc Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật (Vườn Quốc gia Cúc Phương) nhận định việc khỉ “bắt cóc” trẻ em có thể coi là việc hy hữu. Chú khỉ này "bắt cóc" trẻ con có thể vì lý do bị chết con hoặc mất con nên mới hành động như vậy. 

Lạ & Cười - Hy hữu: Bé sơ sinh 2 tháng tuổi suýt bị khỉ 'bắt cóc' (Hình 2).

Phó Giám đốc Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật cũng lưu ý, người dân không nên tự ý nuôi nhốt khỉ (Ảnh/Nguồn: Internet).

Ông Thủy cũng nhấn mạnh thêm, khỉ sống cùng gia đình đã quen, nên sau khi bỏ đi ra môi trường tự nhiên kỹ năng tìm thức ăn bị hạn chế, vì thế chúng gặp không ít khó khăn. Bởi thế, chúng quay lại gia đình chủ có thể tìm kiếm thức ăn, hoặc vì một số lý do khác.

Để tránh những nguy hiểm tiềm ẩn, ông Thủy cũng lưu ý người dân không nên tự ý nuôi nhốt khỉ. Với những cá thể khỉ bỏ đi sau khi bị nuôi nhốt, người dân cần thông báo với trạm kiểm lâm, Trung tâm cứu hộ động vật gần nhất để có sự giúp đỡ cần thiết. 

Thanh Bình

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.