Ích Giáp Vương - Giải pháp cho người mắc nhân tuyến giáp

Thứ 5, 12/05/2022 | 10:00
0

Tỷ lệ người mắc nhân tuyến giáp đang ngày càng gia tăng. Tuy nhân tuyến giáp đa phần là lành tính nhưng nếu không được điều trị khối u sẽ phát triển chèn ép lên thanh quản, thực quản, khí quản. 

Hiện nay để kiểm soát sự phát triển của nhân tuyến giáp ngoài việc tuân thủ điều trị nhiều người đã lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược.

Nhân giáp là gì?

Nhân giáp là một khối u phát triển bên trong tuyến giáp. Khối u này có dạng rắn hoặc chứa đầy chất lỏng. Nhân giáp đa phần là lành tính, chỉ có một tỷ lệ nhỏ mắc ung thư tuyến giáp. Tùy vào khả năng sản xuất hormone quá mức mà nhân giáp được phân thành nhân lạnh, ấm hoặc nóng. Nhân lạnh là các khối u không sản xuất hormone giáp. Nhân ấm hoạt động như các tế bào bình thường. Còn nhân nóng sẽ sản xuất hormone giáp quá mức.

Sức khỏe - Ích Giáp Vương - Giải pháp cho người mắc nhân tuyến giáp

Sự phát triển bất thường của các tế bào tuyến giáp gây hình thành nhân giáp

Các triệu chứng nhân tuyến giáp là gì?

Nhân giáp kích thước nhỏ thường không gây ra bất kỳ triệu chứng nào. Nhưng nếu nhân lớn người bệnh sẽ có biểu hiện:

- Vùng cổ phình to.

- Khó thở do nhân giáp chèn ép vào khí quản.

- Người bệnh cảm thấy nuốt vướng do nhân giáp chèn vào thực quản.

- Giọng khàn do khối u chèn vào khí quản.

Nếu nhân giáp sản xuất dư thừa hormone T3, T4, người bệnh sẽ có các triệu chứng cường giáp như:

- Nhịp tim nhanh, không đều.

- Giảm cân không rõ nguyên nhân.

- Yếu cơ.

- Khó ngủ.

- Lo lắng.

Trong viêm tuyến giáp Hashimoto gây nhân giáp, người bệnh sẽ có các triệu chứng của suy giáp như:

- Mệt mỏi kéo dài.

- Tăng cân không rõ lý do.

- Táo bón.

- Sợ lạnh.

- Da khô, tóc rụng, móng tay dễ gãy.

Sức khỏe - Ích Giáp Vương - Giải pháp cho người mắc nhân tuyến giáp (Hình 2).

Người mắc nhân tuyến giáp thường có biểu hiện mệt mỏi

Nguyên nhân gây ra nhân tuyến giáp

Phần lớn các nhân giáp hình thành là do sự mất cân bằng giữa quá trình sinh ra và chết đi của tế bào. Nguyên nhân gây ra tình trạng này chưa được xác định rõ nhưng các nhà khoa học cho rằng quá trình tế bào tăng sinh quá mức có liên quan đến yếu tố di truyền. Trong một số trường hợp hiếm gặp, các yếu tố sau sẽ làm tăng nguy cơ mắc nhân giáp:

- Người mắc viêm tuyến giáp Hashimoto có nguy cơ bị nhân tuyến giáp cao hơn.

- Thiết hụt i-ốt là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ hình thành nhân tuyến giáp.

- Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại dẫn đến việc biến đổi gen gây hình thành khối u tuyến giáp.

Làm thế nào để chẩn đoán nhân giáp?

Nhân giáp kích thước nhỏ thường không có triệu chứng điển hình vì vậy rất khó phát hiện. Người bệnh chỉ vô tình biết mình mắc nhân tuyến giáp thông qua khám sức khỏe tổng quát. Khi nhân giáp lớn người mắc có thể cảm nhận được vùng cổ đang phình to bất thường.

Nếu nghi ngờ có nhân giáp hoặc bệnh tuyến giáp khác, người mắc cần đến cơ sở y tế để được thăm khám. Dưới đây là các xét nghiệm giúp chẩn đoán chính xác nhân giáp:

- Siêu âm để kiểm tra các bất thường của tuyến giáp.

- Xạ hình tuyến giáp để biết nhân giáp nóng, ấm hay lạnh.

- Chọc hút bằng kim nhỏ để lấy các tế bào giáp làm mẫu và đem đi xét nghiệm. Phương pháp này giúp đánh giá nhân giáp là lành hay ác tính.

- Xét nghiệm máu giúp kiểm tra nồng độ hormone tuyến giáp.

Sức khỏe - Ích Giáp Vương - Giải pháp cho người mắc nhân tuyến giáp (Hình 3).

Xét nghiệm máu giúp đánh giá nhân giáp tăng hay giảm sản xuất hormone giáp

Điều trị nhân giáp như thế nào?

Việc lựa chọn phương pháp điều trị sẽ phụ thuộc vào kích thước và loại nhân giáp. Nếu nhân giáp là lành tính, kích thước nhỏ, không gây ra các vấn đề cho sức khỏe thì sẽ được theo dõi mà không cần điều trị. Để theo dõi được sự phát triển của khối u, người bệnh cần đi thăm khám định kỳ.

Nếu nhân giáp sản xuất quá nhiều hormon, bác sĩ nội tiết sẽ cho người bệnh sử dụng i-ốt phóng xạ hoặc phẫu thuật để loại bỏ nhân giáp. Sau điều trị, người bệnh có nguy cơ cao gặp tình trạng suy giáp, có thể phải sử dụng hormone thay thế suốt đời. Ngoài iod phóng xạ hoặc phẫu thuật, nhân giáp nóng có thể được điều trị bằng thuốc kháng giáp. Còn trong trường hợp nhân giáp lành tính người bệnh sẽ được sử dụng thuốc bổ sung hormone giáp liều cao để giảm kích thước khối u. Tuy nhiên hiệu quả của liệu pháp này còn thấp nên không được áp dụng rộng rãi.

Với nhân giáp chứa đầy dịch lỏng, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chọc hút dịch bằng kim nhỏ để giảm kích thước khối u.

Thảo dược hỗ trợ điều trị nhân tuyến giáp hiệu quả

Nhân tuyến giáp nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ chèn ép lên các cơ quan lân cận như: Khí quản, thực quản,... gây khó thở, nuốt nghẹn. Hiện nay, bên cạnh các phương pháp điều trị tây y, nhiều người có xu hướng sử dụng thảo dược với ưu điểm là hiệu quả và an toàn. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến sản phẩm Ích Giáp Vương có thành phần chính hải tảo.

Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012 cho thấy: Trong hải tảo chứa nhiều hoạt chất sinh học có tác dụng làm giảm huyết áp, điều hòa nhịp tim với những trường hợp mắc bướu nhân tuyến giáp kèm biểu hiện cường giáp và giúp hỗ trợ tiêu diệt các gốc tự do gây ung thư tuyến giáp. Các thành phần đa đường, acid amin trong hải tảo giúp giảm cholesterol máu, hỗ trợ cải thiện triệu chứng suy giáp do nhân tuyến giáp gây ra.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có nhiều thành phần khác như: Khổ sâm nam, bán biên liên, lá neem,… giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch. Từ đó giúp hỗ trợ làm giảm kích thước nhân tuyến giáp.

Sức khỏe - Ích Giáp Vương - Giải pháp cho người mắc nhân tuyến giáp (Hình 4).

Ích Giáp Vương - Giải pháp hiệu quả, an toàn cho người bị nhân tuyến giáp

Ích Giáp Vương được chuyên gia đánh giá cao

Sau gần 10 năm có mặt trên thị trường, Ích Giáp Vương đã và đang nhận được đánh giá cao của chuyên gia đầu ngành. Khi nhận xét về thành phần, công dụng của Ích Giáp Vương, PGS.TS Trần Đình Ngạn - Nguyên chủ nhiệm khoa Tim, Thận, Khớp và Nội tiết, Bệnh viện Quân y 103 cho biết:

Sản phẩm Ích Giáp Vương có thành phần chính hải tảo. Đây là thảo dược được ông cha ta sử dụng nhiều đời nay với công dụng làm mềm khối u, bướu. Sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều thành phần khác như: Khổ sâm nam, bán biên liên, ba chạc… Nhờ những thành phần này, Ích Giáp Vương giúp tăng cường miễn dịch, điều hòa nồng độ hormone, cải thiện các triệu chứng liên quan đến tim mạch, huyết áp ở người mắc nhân tuyến giáp. Sản phẩm có thành phần thảo dược, an toàn cho sức khỏe, không gây tác dụng phụ kể cả khi dùng trong thời gian dài.

Ích Giáp Vương giúp nhiều người cải thiện bệnh tuyến giáp hiệu quả

Hiệu quả của Ích Giáp Vương còn được nhiều người sử dụng công nhận. Tiêu biểu như trường hợp của chị Hoàng Thị Phương (ở Bắc Ninh). Chị Phương từng thường xuyên mệt mỏi, da khô, tóc rụng, khàn tiếng vì u tuyến giáp. Lo lắng vì khối u lớn phải phẫu thuật khiến chị lo lắng, mất ăn, mất ngủ. May mắn nhờ biết đến Ích Giáp Vương, sau 2 tháng sử dụng sản phẩm, khối u của chị Phương đã được thu nhỏ.

Sức khỏe - Ích Giáp Vương - Giải pháp cho người mắc nhân tuyến giáp (Hình 5).

Chia sẻ của chị Phương về tác dụng của sản phẩm Ích Giáp Vương

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2022 cho thấy: Có đến 97% người sử dụng Ích Giáp Vương chứa thành phần chính hải tảo cảm thấy hài lòng và rất hài lòng khi dùng sản phẩm này.

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị nhân tuyến giáp như: Dùng thuốc, phẫu thuật, sử dụng iod phóng xạ,... Tuy nhiên, để tăng cường tác dụng của tây y, giúp cải thiện nhân tuyến giáp hiệu quả, người bệnh nên sử dụng kết hợp với sản phẩm Ích Giáp Vương mỗi ngày nhé!

Thanh Thảo

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ích Giáp Vương - Hỗ trợ thu nhỏ khối bướu cổ hiệu quả

Thứ 2, 21/03/2022 | 10:00
Bướu cổ là dấu hiệu thường gặp ở nhiều bệnh tuyến giáp. Phụ nữ là đối tượng có nguy cơ cao mắc bướu cổ.

Ích Giáp Vương - Giải pháp vàng cho người bị suy giáp

Thứ 3, 18/01/2022 | 10:00
Suy giáp là tình trạng suy chức năng tuyến giáp gây ra các triệu chứng của rối loạn chuyển hóa và trao đổi chất như: Mệt mỏi, da khô, tóc rụng,...
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.