IMF sắp có Tổng giám đốc mới

IMF sắp có Tổng giám đốc mới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
9Nguoiduatin.vn) Sau vụ bê bối tình dục làm chao đảo cả Tổ chức thương mại thế giới (IMF)của ông Dominique StraussKahn vào ngày 16/5, Ban Giám đốc của IMF đã bắt đầu tiến trình tuyển chọn tân giám đốc mới. Được biết, tiến trình tuyển chọn tân giám đốc IMF sẽ bắt đầu từ đầu tuần sau (23.5).

Tuy nhiên, hơn một tháng nữa, dự kiến ngày 30.6, IFM mới công bố ai là người thay thế cho Strauss-Kahn sau khi ông này từ chức vì dính bê bối tình dục.

Cựu Tổng giám đốc IMF- Dominique Strauss-Kahn

Vào ngày 20/5, Shakour Shaalan, Chủ tịch Hội đồng quản trị của IMF đã tuyên bố rằng: “"Tôi rất hân hạnh được thông báo rằng, Ban Giám đốc của IMF đã đồng ý cho phép bắt đầu tiến trình tuyển chọn tân giám đốc mới. Đây phải là một người có nền tảng tốt và có cách cư xử đứng đắn".

Được biết, IMF sẽ dành khoảng 1 tháng để đi tìm ứng viên mới thích hợp nhất đảm nhiệm vai trò của Tổ chức này. : "Mỗi ủy viên hội đồng hay mỗi giám đốc điều hành đều có thể đề cử một người vào vị trí này trong khoảng thời gian từ ngày 23.5 đến ngày 10.6.2011"- ông Shakour Shaalan cũng cho biết.

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn thì hiện nay ứng viên số 1 cho vị trí này là Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều những ứng viên ưu tú khác mà theo nhiều chuyên gia nhận định: “Chưa đến giờ G thì tất cả chỉ là suy đoán”.

Thủy Bình (Theo Ifeng)