Indonesia: Tắc đường kinh hoàng 35 tiếng, 18 người chết

Indonesia: Tắc đường kinh hoàng 35 tiếng, 18 người chết

Thứ 4, 06/07/2016 | 16:05
0
Indonesia vừa phải chứng kiến cảnh tắc đường kinh hoàng trong 35 giờ đồng hồ, khiến 18 người thiệt mạng.

Asian Correspondent ngày 6/5 đưa tin, cảnh sát vùng Brebes, phía tây Indonesia đã xác nhận có 18 người thiệt mạng trong vụ ách tắc giao thông kinh dị kéo dài trên 20 giờ vào thứ 3 (5/7).

Xã hội - Indonesia: Tắc đường kinh hoàng 35 tiếng, 18 người chết

Tắc đường kinh hoàng Indonesia

Theo thông tin từ những người tham gia giao thông từ Thủ đô Jakarta đến Tegal thì khoảng thời gian tắc lên đến 35 tiếng đồng hồ. Vụ tắc đường đã khiến hàng nghìn xe ô tô phải “dậm chân tại chỗ” trên tuyến đường này. Tờ này cũng thông tin thêm, những người tham gia giao thông còn hứng chịu cảnh chờ đợi tại những chạm thu phí đường bộ phía Đông Brebers.

Theo Giám đốc sở y tế Brebes Sri Gunadi Parwoko: “Không khí nóng bức khiến những nạn nhân đã kiệt sức do quá căng thẳng và mệt mỏi trong khi phải chờ đợi dòng xe di chuyển chậm chạp qua hàng trăm km”. Bên cạnh đó, 5 người vì quá nôn nóng nên đã thiệt mạng trong khi cố gắng băng qua đường để tìm hướng đi khác.

Ông Sri cũng thông tin thêm, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do dòng xe dày đặc đã cản trở các nhân viên y tế định vị các nạn nhân và có mặt kịp thời để sơ cứu.

Sở dĩ hiện tượng tắc đường diễn ra ở mức độ báo động như vậy là do lượng phương tiện lớn rời thủ đô để về quê chào đón ngày lễ Eid (Lễ hội đánh dấu tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo) đã khiến con đường bị ùn tắc kéo dài.

Hiện so với các nước trong khu vực thì hệ thống giao thông cộng cộng của Jakarta phát triển chậm nhất. Trong khi đó, người dân của quốc gia lớn nhất Đông Nam Á này ngày càng giàu có, số lượng phương tiện cá nhân tại đây tăng vọt đã khiến tình trạng này xảy ra thường xuyên, nhưng đây là vụ tắc đường kinh khủng nhất

Phương Anh

Tag: Indonesia
Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.