Iran cảnh báo hậu quả nếu Israel không ngừng tấn công Dải Gaza

Chủ nhật, 15/10/2023 | 11:50
0
Iran ngày 14/10 cảnh báo nếu Israel không ngừng tấn công Dải Gaza thì tình hình có thể vượt khỏi tầm kiểm soát với những “hậu quả sâu rộng”.

Lực lượng bán quân sự Iran tham gia một cuộc tuần hành ủng hộ Hamas vào ngày 13/10/2023.

Thông điệp do phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc đưa ra vào ngày 14/10. Trước đó, Iran cũng cảnh báo sẽ hành động nếu Israel mở chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza do Hamas kiểm soát, theo Reuters.

“Nếu Israel không ngừng các hành động hủy hoại ngay lập tức thì tình hình có thể vượt khỏi tầm kiểm soát và dẫn đến những hậu quả khó lường. Trách nhiệm thuộc về Liên Hợp Quốc, Hội đồng Bảo an và các quốc gia khác”, phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc tuyên bố.

Trả lời phóng viên khi tới Lebanon, Ngoại trưởng Iran cũng cảnh báo Israel “dừng lại trước khi quá muộn”.

Hôm 14/10, đặc phái viên Trung Đông của Liên Hợp Quốc, Tor Wennesland đã gặp Ngoại trưởng Iran Amir-Abdollahian ở Beirut, Lebanon.

“Các hoạt động của ông Wennesland bao gồm thảo luận về các nỗ lực ngoại giao nhằm giải cứu các con tin, vấn đề nhân đạo và ngăn chặn xung đột lan rộng trong khu vực. Cuộc gặp ở Beirut cũng có nội dung như vậy”, phát ngôn viên Liên Hợp Quốc, Stephane Dujarric cho biết.

Phái đoàn Israel tại Liên Hợp Quốc đã từ chối đưa ra bình luận về thông điệp cảnh báo mới từ Iran.

Quân đội Israel ngày 14/10 thông báo đã hoàn tất chuẩn bị cho một chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza và khuyến cáo người dân Palestine sơ tán khỏi phía bắc Gaza. Các chiến đấu cơ và pháo binh Israel đã nã hỏa lực dữ dội chưa từng thấy ở Dải Gaza trong suốt một tuần qua.

Đăng Nguyễn - Reuters

Cùng chuyên mục

Đơn vị pháo binh Ukraine nói về mối đe dọa lớn nhất từ Nga trên chiến trường

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:52
Di chuyển khỏi nơi ẩn náu trong một khu rừng, kíp lái Ukraine điều khiển pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 do Đức cung cấp chỉ có vài phút để khai hỏa trước khi lại quay về nơi ẩn náu để tránh lọt vào tầm ngắm của Nga thông qua mạng lưới máy bay không người lái (UAV) trinh sát.

Tin tức 24h qua: 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:59
 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý trong khách sạn; Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật cán bộ nhiều tỉnh, thành... là những tin nóng nhất 24h qua.

Quan chức Mỹ tiết lộ về hàng ngàn quả bom Washington ngừng chuyển cho Israel

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:39
Mỹ đã ngừng cung cấp hàng ngàn quả bom cho Israel với lo ngại số vũ khí này được sử dụng vào mục đích tấn công thành phố Rafah, một quan chức Mỹ nói.

Thúy Ngân ngày càng trẻ đẹp, vóc dáng nuột nà nhờ đâu?

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:20
Thúy Ngân nhận được nhiều lời khen ngợi vóc dáng trong loạt ảnh mới đăng tải.

Cầu thủ có mẹ bán ve chai, ôm bụng đói đi ngủ giờ có cuộc sống ra sao?

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:17
Cuộc sống của anh đã khác xưa rất nhiều.