Iran phóng tên lửa đạn đạo gần lãnh sự quán Mỹ ở Iraq

Thứ 3, 16/01/2024 | 07:00
0
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 15/1 tuyên bố phóng tên lửa đạn đạo nhằm vào mục tiêu khủng bố IS ở Syria và một "trung tâm tình báo Israel" ở Iraq.

Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Iran.

Theo RT, cuộc tấn công tên lửa ở Syria nhằm đáp trả vụ đánh bom hồi đầu tháng này tại thành phố Kerman, Iran, khiến khoảng 100 người thiệt mạng. IS đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Tháng trước một vụ đánh bom tự sát cũng xảy ra tại thị trấn Rask của Iran, khiến 11 cảnh sát Iran thiệt mạng.

"Để đáp trả tội ác nhằm vào người dân ở Kerman và Rask, chúng tôi đã xác định những nơi tập trung của IS ở Syria và loại bỏ mục tiêu bằng loạt tên lửa đạn đạo", IRGC tuyên bố.

Trong một tuyên bố khác đưa ra sau đó, IRGC nói đã phóng tên lửa nhằm vào "trung tâm tình báo Mossad của Israel ở vùng Kurdistan, Iraq".

"Tên lửa đạn đạo đã được sử dụng để phá hủy trung tâm tình báo của đối phương", IRGC thông báo, cho biết mục tiêu là trung tâm tình báo Mossad của Israel. "Vụ tấn công nhằm đáp trả những vụ sát hại chỉ huy IRGC và các lực lượng hậu thuẫn do Israel thực hiện", IRGC tuyên bố. Iran cũng khẳng định sẽ không dừng lại cho đến khi đạt mục tiêu trả đũa đề ra.

IRGC không cho biết lực lượng phóng tên lửa nhằm vào mục tiêu ở đâu tại Iraq. Nhưng theo thông tin Iraq công bố, các tên lửa rơi xuống thành phố Erbil, gây ra loạt vụ nổ gần lãnh sự quán Mỹ. Trung tâm tình báo của Israel ở Erbil được cho là nằm gần lãnh sự quán Mỹ, dẫn đến thông tin ban đầu cho rằng Iran nhắm vào mục tiêu liên quan đến Mỹ.

Một nguồn tin an ninh Iraq cho biết, 4 người thiệt mạng ở Eril trong cuộc tập kích của Iran và không có binh sĩ Mỹ thiệt mạng. Nguồn tin nói 8 địa điểm xung quanh lãnh sự quán Mỹ bị đánh trúng.

Truyền thông Iran đăng tải một số video cho thấy khoảnh khắc tên lửa khai hỏa trong loạt vụ tập kích. Các nguồn tin cho biết, rất nhiều vụ nổ và tiếng súng đã vang lên ở Erbil, có thể là do hệ thống phòng không của Mỹ tìm cách bắn hạ tên lửa Iran.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Loạt doanh nghiệp BĐS nợ thuế, có trường hợp nợ thuế hơn 560 tỷ đồng

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:52
Loạt doanh nghiệp “ông lớn” trong lĩnh vực BĐS nợ thuế khủng bị cưỡng chế, trong đó Tân Tạo, Thuduc House bị dừng làm thủ tục hải quan, còn LDG bị cưỡng chế trích tiền từ tài khoản do nợ thuế quá hạn 90 ngày.

Không phải hoa cũng không phải hạt, bộ phận này của cây sen lần đầu xuất khẩu thành công sang Nhật Bản

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:52
15 tấn củ sen đông lạnh IQF vừa được Công ty cổ phần Thực phẩm Sen Đại Việt xuất sang Nhật Bản, với giá trị gần 1 tỷ đồng.

Ukraine: Nga tập kích quy mô lớn, phóng 55 tên lửa tầm xa và 21 UAV

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:22
Lực lượng Nga đã lần thứ 5 tập kích quy mô lớn nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng ở nhiều thành phố Ukraine vào rạng sáng ngày 8/5, truyền thông Ukraine đưa tin.

Nên chọn thang máy loại nào cho nhà phố?

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:57
Phần lớn công trình nhà phố hiện nay thường có mặt tiền nhỏ, cấu trúc hẹp và dài, khó khăn trong việc cải tạo hoặc xây dựng lại. Do vậy khi lắp đặt thang máy cho nhà phố, nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng các dòng thang máy không phòng máy hoặc thang máy không hố pit nhằm tiết kiệm diện tích và thuận tiện hơn khi lắp đặt.

Nissan Almera 2024 được đại lý nhận cọc, đợi về Việt Nam đấu Vios và City

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:54
Nissan Almera 2024 dự kiến về Việt Nam vào tháng 9 tới.