Khả năng ức chế di căn của đông trùng hạ thảo đối với bệnh nhân ung thư

Khả năng ức chế di căn của đông trùng hạ thảo đối với bệnh nhân ung thư

Thứ 5, 28/02/2019 | 15:11
0
Các hoạt chất như cordycepin, acide cordycepic… chứa bên trong đông trùng hạ thảo đã được các nhà nghiên cứu công nghệ sinh học, khoa học sinh học và Hội đồng Nghiên cứu từ Đại học Nottingham công nhận có tác dụng hiệu quả đối với bệnh nhân ung thư.

Yếu tố quyết định tác dụng hỗ trợ chứa bệnh ung thư của đông trùng hạ thảo là các hơp chất quý gồm: corydcepin, acide cordycepic, polysaccharide, se – len.

1. Cordycepin (3’ – Deoxy adenosine)

Đây là một hoạt chất đã được chứng tỏ có tác dụng kích thích miễn dịch, chống vi khuẩn, virut, chống oxy hóa, chống viêm và ức chế sự phát triển của một số dòng tế bào ung thư và các hiệu ứng chống khối u.

Theo nghên cứu, tỷ lệ tình trạng bệnh được cải thiện đạt trên 91,7% khi sử dụng cordycepin. Hiện nay, cordycepin được dùng trong điều trị bệnh máu trắng, ung thư phổi, ung thư não và các triệu chứng u bướu ác tính khác.

Truyền thông - Khả năng ức chế di căn của đông trùng hạ thảo đối với bệnh nhân ung thư

Các nhà khoa học Nhật Bản hoàn toàn tin tưởng cordycepin có tác dụng làm giảm khả năng di căn của các tế bào ung thư bằng cách làm giảm khả năng hoạt động của adenosine 5’ diphosphate (ADP), chất được tiết ra từ các tế bào ung thư.

Tác dụng này mang ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hầu hết các biện pháp trị liệu tập trung vào tiêu diệt khối u. Kết quả của các nhà khoa học Nhật Bản đã góp phần giải thích khả năng chống di căn ung thư của của đông trùng hạ thảo trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.

2. Acid Cordyceptic

Hoạt chất acide corydceptic chứa trong đông trùng hạ thảo làm tăng khả năng tự đề kháng và phòng chống ung thư của cơ thể, nâng cao hàm lượng serum cortisol, thúc đẩy quá trình trao đổi axit nucleic và protein; đồng thời khống chế u bướu.

3. Se – len

Là nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể người, đồng thời cũng là trung tâm hoạt động của enzym glutathione peroxidase, men này được liên kết với chuỗi peptide (sự kết hợp của hai hay nhiều axit amin tạo thành chuỗi), zymoprotein (protein xúc tác) ở hình thức liên kết chất selenocysteine, đảm bảo tính thẩm thấu thông thường và ổn định của màng tế bào, đồng thời kích thích sản sinh chất globulin miễn dịch (immune globulin) và kháng thể tăng cường khả năng miễn dịch và chống ô-xy hóa của cơ thể, có thể khống chế sự sinh trưởng của các tế bào ung thư, thông qua việc chống đột biến gene để đạt được mục đích chống ung thư.

Truyền thông - Khả năng ức chế di căn của đông trùng hạ thảo đối với bệnh nhân ung thư (Hình 2).

4. Polysaccharides

Các polysaccharides trong đông trùng hạ thảo đã được chứng minh là có hoạt động kích thích miễn dịch và chống khối u, có thể góp phần thúc đẩy chuyển hóa hạch, tăng cường khả năng hỗ trợ chống ung thư của cơ thể. Đồng thời, trùng thảo còn có tác dụng an thần, giảm đau tương đối tốt làm giảm sự khởi đầu của cơn đau ung thư.

Qua các mô tả trên đông trùng hạ thảo có nhiều hoạt tính quý giá, có tác dụng hỗ trợ phòng chống và chữa bệnh ung thư. Ngoài tác dụng trên, đông trùng hạ thảo cũng được dùng trong y học cổ truyền như một loại dược liệu quý với nhiều tác dụng: tăng cường chức năng sinh lý, phục hồi hệ tiêu hóa. Nhờ khả năng chống oxy hóa, chống viêm nên đông trùng hạ thảo còn giúp ngăn ngừa thoái hóa.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, đông trùng hạ thảo của nhãn hiệu Biofun đã được kiểm duyệt và cấp phép hoạt động. Sản phẩm của nhãn hiệu BioFun được sản xuất chính hãng, đã trải qua nhiều lần ứng dụng lâm sàng và cho kêt quả tốt.

THƯƠNG HIỆU ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO BIOFUN

Hotline: 0961 577 188 – 0961 577 288

Showroom: 30A Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội

VP-HN: 3 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

VP-HCM: tầng 2 tòa nhà Thái Bình, 264A Nguyễn Thái Bình, p12 quận Tân Bình, TP. HCM

Thu Trang

Lựa chọn đông trùng hạ thảo "chuẩn" để mang lại lợi ích cho sức khỏe

Thứ 2, 25/02/2019 | 10:44
Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi Thitarodes. Phần dược tính đã được chứng minh là do các chất chiết xuất từ nấm Ophiocordyceps sinensis. Nó được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Trung Hoa và y học cổ truyền Tây Tạng.

6 tác dụng “thần kì” của Đông trùng Hạ thảo đối với bệnh nhân ung thư

Chủ nhật, 25/11/2018 | 11:20
Đông trùng Hạ Thảo Cordyceps sinensis từ lâu đã được Y học cổ truyền Trung Hoa sử dụng như một thần dược chữa bách bệnh bởi những dược tính quý giá, giúp cân bằng âm – dương trong cơ thể. Bên cạnh đó, khoa học hiện đại cũng chứng minh được 6 tác dụng “thần kì” của Đông trùng Hạ thảo Cordyceps sinensis với bệnh nhân ung thư.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.