Khắc tinh của những kẻ “hành nghề” trộm cắp trong bệnh viện

Khắc tinh của những kẻ “hành nghề” trộm cắp trong bệnh viện

Thứ 5, 27/10/2022 | 10:00
0
Mô hình tuần tra phối hợp giữa 2 tổ chức đoàn của công an và bệnh viện ở Huế đã trở thành khắc tinh của tội phạm trộm cắp trong bệnh viện.

Với những kẻ chuyên trộm cắp, bệnh viện vẫn là khu vực “béo bở” để chúng ra tay “hành nghề”. Tại đây, chúng thường giả là người nhà vào thăm, trông nom người thân đang nằm trong viện, sau đó tìm cơ hội lẻn vào các khoa, phòng có bệnh nhân đang điều trị hoặc người nhà bệnh nhân mệt mỏi, buồn ngủ, hớ hênh tài sản… để thực hiện hành vi trộm cắp của mình.

Đối tượng Hoàng Danh Định (SN 1991, trú tại khu tập thể Mang Cá nhỏ, phường Phú Bình, TP.Huế) mặc dù đã có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản nhưng vẫn quen thói cũ, mới đây y tiếp tục lẻn vào BVTƯ Huế để thực hiện hành vi cướp giật.

Theo hồ sơ từ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, Định đã vào phòng số 2 Khoa Nội tiết Thần kinh BVTƯ Huế, đến giường bệnh số 15 có ĐTDĐ Samsung A21S đang để trên giường, bất ngờ giật lấy điện thoại rồi bỏ chạy. Khi bệnh nhân trong phòng phát hiện, truy hô, tổ tuần tra Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã triển khai các mũi truy bắt đối tượng tại bãi gửi xe ô-tô trong bệnh viện. 

An ninh - Hình sự - Khắc tinh của những kẻ “hành nghề” trộm cắp trong bệnh viện

Đối tượng Đổng thời điểm bị bắt.

Gần đây nhất vào ngày 16/10, quá trình tuần tra, tổ công tác Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Phòng Bảo vệ BVTƯ Huế và Công an phường Vĩnh Ninh bắt giữ Phan Quốc Đổng (SN 1990, trú xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên-Huế) lấy cắp tài sản của chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (trú tại Hà Tĩnh) khi đang chăm sóc người bệnh tại Khoa Ngoại thần kinh.

Tương tự, vào trưa 14/10, tổ tuần tra Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Công an phường Vĩnh Ninh và Phòng Bảo vệ BVTƯ Huế bắt giữ Võ Thị Thuý (SN 1984, trú tại xã An phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) có hành vi trộm cắp tài sản tại toà nhà ODA của BVTƯ Huế.

An ninh - Hình sự - Khắc tinh của những kẻ “hành nghề” trộm cắp trong bệnh viện (Hình 2).

Công an làm việc với đối tương Thuý.

Qua đấu tranh, Thúy khai nhận, lợi dụng tình hình lũ lụt tại tỉnh Thừa Thiên-Huế diễn biến phức tạp, Thúy đóng giả bệnh nhân vào thăm khám tại bệnh viện. Tại đây, khi phát hiện các bệnh nhân lớn tuổi, không có người nhà đi cùng, đối tượng đã tiếp cận, lấy lòng tin và đề nghị dẫn bệnh nhân đi làm các thủ tục, xét nghiệm.

Trong khi bệnh nhân vào các phòng khám bệnh, siêu âm, X-Quang, chụp CT… đối tượng đề nghị đưa tài sản (túi xách, điện thoại, tiền, dây chuyền, nhẫn, lắc vàng) để cầm giúp, sau đó chiếm đoạt và bỏ trốn. Với thủ đoạn tương tự, chỉ trong vòng 1 tuần, đối tượng đã gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản tại Bệnh viện Hoàng Viết Thắng (đường Điện Biên Phủ, TP Huế) và BVTƯ Huế cơ sở 2 tại huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế…

Những chiến công này chính là sự hiệu quả từ mô hình của sự phối hợp giữu Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và Đoàn Thanh niên BVTƯ Huế cùng với lực lượng bảo vệ bệnh viện trong công tác phòng, chống tội phạm.

Thạc sỹ - bác sỹ Nguyễn Minh Hành, Bí thư Đoàn thanh niên BVTW Huế cho biết, trong 3 năm qua, Đoàn Thanh niên BVTƯ Huế và lực lượng bảo vệ bệnh viện phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh triển khai hàng trăm đợt tuần tra; tuyên truyền, nhắc nhở hàng ngàn lượt người dân đến khám, điều trị bệnh, thăm nuôi bệnh nhân nâng cao ý thức cảnh giác trong việc quản lý tài sản.

Qua công tác tuần tra đã kịp thời phát hiện, trao trả lại nhiều tài sản người dân bị đánh rơi. Đặc biệt, tiếp nhận hàng trăm tin báo liên quan đến ANTT của người dân khi đến thăm khám, điều trị tại BVTƯ Huế về các vụ việc trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, tệ nạn ma túy…

An ninh - Hình sự - Khắc tinh của những kẻ “hành nghề” trộm cắp trong bệnh viện (Hình 3).
An ninh - Hình sự - Khắc tinh của những kẻ “hành nghề” trộm cắp trong bệnh viện (Hình 4).

Mô hình tuần tra phối hợp giữa 2 tổ chức đoàn công an và bệnh viện phát huy hiệu quả.

Bí thư Đoàn thanh niên BVTƯ Huế cho biết thêm, ngoài ra, nhằm nâng cao công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ quan đơn vị cho người lao động và cán bộ viên chức bệnh viện, Đoàn Thanh niên BVTƯ Huế và lực lượng bảo vệ bệnh viện đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế  tổ chức lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra cho lực lượng cán bộ Điều dưỡng các Khoa, Phòng Bệnh viện.

Đồng thời, tổ chức đoàn 2 đơn vị phối hợp với Phòng Bảo vệ đã chủ động khảo sát và tham mưu cho lãnh đạo bệnh viện bố trí lắp đặt các camera tại những khu vực tập trung đông người, khu vực công cộng, các khoa phòng thường xảy ra các việc phức tạp về an ninh trật tự để góp phần ngăn chặn tội phạm, phục vụ công tác điều tra khi có vụ việc liên quan đến an ninh trật tự xảy ra.

Lê Kông

 

Lý giải việc “phòng học xập xệ xây cổng bề thế” ở Thừa Thiên-Huế

Thứ 3, 25/10/2022 | 16:30
Lý giải việc một điểm trường ở Thừa Thiên-Huế với cổng trường được xây dựng mới bề thế, trong khi các dãy phòng học lại đang xập xệ, xuống cấp.

Thừa Thiên-Huế: Trung bình 1 ngày CSGT phát hiện hơn 30 “ma men"

Thứ 7, 22/10/2022 | 10:05
Trong 3 tháng cao điểm ra quân, lực lượng CSGT toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện, xử lý trung bình mỗi ngày khoảng 33 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Nguyên cán bộ công an ở Huế bị bắt vì lừa tiền: Vì sao nên nỗi?

Thứ 6, 21/10/2022 | 16:45
Biết vợ vay mượn tiền của nhiều người không có khả năng trả nợ, Dũng đã cùng với vợ đưa ra nhiều thông tin gian dối hòng chiếm đoạt tiền người khác.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.