Khách sạn Deawoo và thương vụ 100 triệu USD

Khách sạn Deawoo và thương vụ 100 triệu USD

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Nguyễn Văn Tứ cho biết, để sở hữu khách sạn Daewoo, Công ty Điện tử Hanel phải chi số tiền khoảng 100 triệu USD cho thương vụ mua bán.

Theo đó, Công ty Điện tử Hanel đã mua lại 70% vốn góp của đối tác Hàn Quốc là Daewoo E&C trong Khách sạn Daewoo tại Hà Nội tương đương mức giá trị thương vụ khoảng 100 triệu USD. Thông tin này đã được ông Nguyễn Văn Tứ xác nhận và cho biết, UBND TP. Hà Nội đã đồng ý về chủ trương cho phép hai bên thực hiện thương vụ này. Tuy nhiên, theo ông Tứ hiện Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội chưa nhận được hồ sơ của nhà đầu tư xung quanh việc chuyển nhượng dự án này.

Xã hội - Khách sạn Deawoo và thương vụ 100 triệu USDKhách sạn Hanoi Daewoo

Nói về thủ tục chuyển nhượng chủ sở hữu, ông Tứ cho biết: “Về nguyên tắc, khi nhà đầu tư hoàn tất việc mua bán, thanh toán xong giá trị thương vụ, nộp hồ sơ lên Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị làm thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đầu tư, chúng tôi mới tiến hành các thủ tục công nhận chủ đầu tư mới cho Dự án”.

Theo báo chí Hàn Quốc, Công ty Hanel đã được bảo đảm tài chính để thực hiện thương vụ này từ Công ty Tài chính cổ phần Dâu khí (PVFC) và một số doanh nghiệp nhà nước khác.

Khách sạn Hanoi Daewoo là một trong những khách sạn 5 sao đầu tiên được xây dựng ở Hà Nội từ năm 1996 trên tổng diện tích 29.500 m2. Năm 2011, Daewoo đã dự tính chuyển nhượng khách sạn cho Lotte, một tập đoàn lớn của Hàn Quốc, tuy nhiên vào tháng 7/2011, Hanel đã sử dụng quyền ưu tiên mua lại vốn góp của đối tác vì là một bên liên doanh.

Việc Hanel thành công trong thương vụ mua lại Khách sạn Hanoi Daewoo được coi là thương vụ thâu tóm ngược đình đám trong năm 2012 của doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực khách sạn, resort.

Phan An (tổng hợp)