Khai tử sản phẩm xăng A83

Khai tử sản phẩm xăng A83

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
– Để tránh việc bị pha trộn làm giả xăng A92, A95 trên thị trường và một số nguyên nhân khác, Bộ Công thương và Bộ Khoa học Công nghệ đã thống nhất khai tử xăng A83 trên thị trường Việt Nam.

Trên thị trường xăng dầu Việt Nam hiện nay, hầu hết khách hàng đều sử dụng 2 loại xăng là A92 và A95. Không những thế, sản phẩm xăng này còn thường xuyên bị kẻ gian lợi dụng để pha trộn làm xăng A92, A95 giả đem bán trên thị trường.

Xã hội - Khai tử sản phẩm xăng A83Khai tử xăng A83. (Ảnh minh họa)

Điển hình như vụ việc xảy ra vào hồi tháng 11/2011 tại TP.HCM khi Chi cục Tiêu chuẩn đo lường (Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM) phát hiện 11 cửa hàng trên tổng số 55 cửa hàng bán xăng dầu tại TP. HCM có chỉ số octan thấp hơn so với quy định. Không những thế, các cửa hàng xăng này còn bán các sản phẩm xăng kém chất lượng với giá bán của các sản phẩm A92, A95. Nhiều người nghi ngờ sản phẩm xăng kém chất lượng đó là các sản phẩm có nguồn gốc từ xăng A83.

Trên thực tế, trước đây đã có quy định các phương tiện vận tải không được sử dụng xăng A83 và trên thị trường xăng cũng đã mất dần sản phẩm này. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp trong nước vẫn được phép sản xuất loại xăng này và công khai tiêu thụ ra thị trường. Điều này dẫn đến việc xăng lậu ra đời với giá bán của A92 nhưng sản phẩm lại là A83.

Sử dụng xăng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến động cơ của các phương tiện giao thông, làm giảm tuổi thọ của phương tiện. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua khi liên tiếp xảy ra các vụ cháy nổ xe thì người tiêu dùng lại càng quan tâm và lo lắng đối với các sản phẩm xăng trên thị trường.

Việc khai tử sản phẩm xăng A83 được coi là biện pháp tích cực giúp loại bỏ các sản phẩm xăng kém chất lượng trên thị trường, đồng thời bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng cho người tiêu dùng.

Phan An