Khám phá Góc Đức

Khám phá Góc Đức

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Góc Đức là tên của nơi hợp lưu sông Rhein và sông Mosel tại thành phố Koblenz ở miền Tây nước Đức. Theo Wikipedia tiếng Đức, sở dĩ nơi này có tên gọi như thế vì thời trước ngay ở đó có một trụ sở của Dòng tu Đức.

Toàn cảnh Góc Đức nhìn từ pháo đài bên kia sông

Đoạn sông Rhein từ thành phố Bingen xuôi dòng về đến đây là di sản thế giới của UNESCO. Do vậy mà đây cũng là một điểm được khách du lịch ưa chuộng, xuống tàu đi dọc theo sông Rhein để ngắm cảnh.

Pháo đài Ehrenbreitstein đối diện với Góc Đức

Ngay tại điểm hợp lưu có bức tượng khổng lồ của Hoàng đế Đức Wilhelm I, người tuyên bố thành lập Đế chế Đức (thống nhất).

Tượng Hoàng đế Wilhelm I

Bức tượng bị đạn pháo làm hư hại trong Đệ nhị thế chiến, chỉ còn lại phần bệ. Sau chiến tranh, phần bệ được dùng để tưởng niệm sự thống nhất của nước Đức, lúc đấy còn bị chia cắt. Mãi đến năm 1990, sau khi nước Đức tái thống nhất, bức tượng Hoàng đế Wilhelm mới được tạo dựng lại từ tiền của tư nhân.

Góc Đức và tượng Hoàng đế Wilhelm I

Cáp treo mới được xây cách đây vài năm. Ngày xưa muốn sang bên pháo đài ở bờ sông bên kia để chụp ảnh toàn cảnh Góc Đức phải chạy xe một đoạn xa, qua cầu rời vòng lại. Bây giờ du khách có thể từ Góc Đức đi cáp treo sang pháo đài bên kia sông để ngắm cảnh, rất tiện lợi.

Phan Ba

Tag: Đức