Khẩn trương xác định ADN thi thể nghi là cán bộ Biên phòng

Khẩn trương xác định ADN thi thể nghi là cán bộ Biên phòng

Thứ 3, 17/10/2017 | 13:12
0
Các đơn vị chức năng tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương lấy mẫu ADN của thi thể nghi là cán bộ Biên phòng bị lũ cuốn trôi được tìm thấy trên sông Âm.

Trước đó, vào sáng 16/10, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể nghi là của 1 trong 2 cán bộ đồn Biên phòng Yên Khương, xã Yên Khương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa bị lũ cuốn trôi vào tối 10/10. Nạn nhân được phát hiện trên sông Âm, đoạn chảy qua địa phận làng Trô, xã Giao An, huyện Lang Chánh, cách khu vực hiện trường nơi 2 cán bộ biên phòng mất tích hơn 20km về phía hạ nguồn. 

Do thi thể đang phân hủy mạnh nên việc nhận dạng gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi đưa ra ngoài, các ngành chức năng đã tiến hành mổ pháp y và lấy mẫu ADN để giám định, nhận dạng danh tính nạn nhân.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cho hay, sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể đã được đưa đi hỏa táng. Việc xác định ADN sau 3 ngày sẽ có kết quả, khi đó, danh tính nạn nhân sẽ được xác định có phải là 1 trong 2 cán bộ Biên phòng hay không.

Xã hội - Khẩn trương xác định ADN thi thể nghi là cán bộ Biên phòng

Đoạn sông nơi phát hiện thi thể nghi của cán bộ Biên phòng.

Những ngày qua, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cùng người dân đang tích cực tìm kiếm 2 cán bộ Biên phòng dọc bờ sông Âm. Mỗi ngày trôi qua, người thân, đồng đội cùng nhân dân vẫn đang ngóng chờ tin tức về các anh.

Như tin đã đưa, vào khoảng 18h45 ngày 10/10, khi đi qua suối Bôn thuộc xã Yên Khương, huyện Lang Chánh, chiếc xe ô tô chở 2 cán bộ đồn Biên phòng Yên Khương đã bị nước lũ cuốn trôi. Trên xe lúc này có Chính trị viên Thượng tá Cao Đăng C. (SN 1972) và Đội trưởng tổng hợp Đại úy Nguyễn Thành C. (SN 1975).

Thông tin từ ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Lang Chánh, vào thời điểm trên, chiếc xe mang BKS: 36B - 1156 di chuyển từ chốt Biên phòng Bản Mè, xã Yên Khương về đồn Biên phòng Yên Khương, khi đi qua đường tràn bản Bôn, bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi cả người và xe.

Ngay trong đêm, các lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm người phối hợp cùng nhân dân địa phương tìm kiếm người và phương tiện mất tích dọc sông Âm.

Trong ngày 11/10, hàng trăm lượt người thuộc lực lượng biên phòng, công an, quân đội và người dân địa phương được huy động tìm kiếm dọc sông Âm xuôi về hạ lưu 20km.

Tiếp đó, ngày 13/10, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được một số đồ dùng cá nhân như quần áo, ví da của Thượng tá Cao Đăng C. và 1 số bộ phận của xe ô tô.

Phạm Thọ

Phát hiện thi thể nam giới nghi của cán bộ Biên phòng mất tích

Thứ 2, 16/10/2017 | 17:32
Sau nhiều ngày tích cực tìm kiếm, lực lượng chức năng phát hiện thi thể nam giới mắc vào bụi cây ven sông Âm (Thanh Hóa), nghi của cán bộ Biên phòng mất tích trong lũ.

Bơi qua sông tìm trâu, người đàn ông bị lũ cuốn mất tích

Thứ 2, 16/10/2017 | 16:17
Bơi qua sông để tìm trâu, ông Nguyễn Đăng H., trú tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị nước lũ cuốn trôi. Hiện, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đang tìm kiếm tung tích nạn nhân.

Thanh Hóa: Huy động hàng trăm người tìm kiếm 2 cán bộ biên phòng mất tích

Thứ 4, 11/10/2017 | 09:23
Trong quá trình đi kiểm tra tình hình mưa lũ, 2 cán bộ đồn Biên phòng Yên Khương (Thanh Hóa) đã bị nước lũ cuốn trôi mất tích.
Cùng tác giả

Cách làm hiệu quả của công an xã giúp người dân vùng biên giới ổn định ANTT

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:26
Từ khi có mô hình này, tình hình ANTT, an toàn xã hội tại xã biên giới Lâm Thủy (Quảng Bình) đã thay đổi rõ rệt theo chiều hướng tốt hơn.

Thả dây hàu ở cửa sông Gianh, sau 8 tháng cho thu hoạch tiền tỷ

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:00
Mỗi bè nuôi hàu có khoảng 1 vạn dây, nuôi trong 7-8 tháng có thể thu hoạch. Loại hàu này có giá trị dinh dưỡng cao, rất được thị trường ưa chuộng.

Tìm thấy thi thể ngư dân sau 9 ngày mấy tích trên biển

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:14
Danh tính nạn nhân được xác định là ông Tưởng Hoàng Th, người mất tích trên biển cách đây 9 ngày.

Quảng Bình: Phát hiện thi thể nam giới đang phân hủy trôi trên biển

Chủ nhật, 17/03/2024 | 13:28
Người dân trong lúc đi câu mực bất ngờ phát hiện thi thể một người đàn ông đang phân hủy, trôi dạt trên biển.

Xúc động Lễ gắn tên đường anh hùng liệt sĩ Gạc Ma Trần Văn Phương

Thứ 5, 14/03/2024 | 15:00
Sự kiện gắn tên đường liệt sĩ Gạc Ma Trần Văn Phương như một sự tri ân đối với người con quê hương đã anh dũng hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng.