Khi cầu thủ nữ mặc váy

Khi cầu thủ nữ mặc váy "bay" trên sân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Với các bộ môn thể thao dành cho nữ, cách nhanh nhất để hấp dẫn là tự biến mình trở nên sexy hơn. Trong năm 2011, các cuộc cách mạng trong trang phục thi đấu đã nhen nhóm khi nhiều liên đoàn thể thao lên kế hoạch đổi quần thi đấu thành váy ngắn cho các nữ VĐV.

Tiêu chí của thể thao từ khi mới hình thành gói gọn trong câu "nhanh hơn, cao hơn và xa hơn". Nhưng với thể thao hiện đại, thể thao không chỉ còn là cuộc đấu của các vận động viên mà còn là bữa tiệc giải trí cho khán giả. Do đó, cần phải bổ sung một tiêu chí quan trọng khác là "hấp dẫn hơn". Một bộ môn thể thao mà không hấp dẫn, không có khán giả, không thu hút được tài trợ quảng cáo thì không thể phát triển.

Váy và thể thao

Với các bộ môn thể thao dành cho nữ, cách nhanh nhất để hấp dẫn là tự biến mình trở nên sexy hơn. Trong năm 2011, các cuộc cách mạng trong trang phục thi đấu đã nhen nhóm khi nhiều liên đoàn thể thao lên kế hoạch đổi quần thi đấu thành váy ngắn cho các nữ VĐV.

Nghe/Xem - Khi cầu thủ nữ mặc váy 'bay' trên sân

Trong chiếc váy thi đấu, các cô gái của FC De Rakt trông thực sự quyến rũ. Ảnh: Bongdaplus

Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) hồi năm ngoái đã lên phương án bắt buộc các tay vợt nữ chỉ được sử dụng váy ngắn khi thi đấu. Các quan chức của BWF cho rằng cầu lông nữ không thu hút được khán giả bởi các tay vợt nữ mặc quần ngắn giống con trai khiến họ không hấp dẫn khán giả nam như các tay vợt nữ tennis.

Kế hoạch này vấp phải sự phản đối khá nhiều từ các quốc gia đạo Hồi vốn không khuyến khích mặc váy ngắn. Cho dù vậy, việc BWF bật đèn xanh chuyện mặc váy đã mở đường cho nhiều tay vợt nữ ở châu Âu chuyển sang mặc váy. Họ nói rằng mặc váy giúp di chuyển thoải mái hơn và tự tin hơn nhờ thấy mình trở nên dễ thương, nữ tính…

Tại môn golf, các tay golf nữ cũng được khuyến khích mặc váy khi thi đấu. Ngay cả một nước châu Á như Trung Quốc cũng nhận ra điều này. Giữa năm 2011, ông Vương Lợi Vĩ - chủ tịch hiệp hội Golf Trung Quốc - còn đưa ra nhận xét "chân tình" trên China Daily: "Golf nữ thường thiếu hấp dẫn. Muốn có khán giả thì chúng ta cần phải tranh tài ở những nơi có khung cảnh đẹp và các tay golf nữ trẻ đẹp. Các thiếu nữ nên mặc váy và áo sáng màu".

Ngay cả bộ môn quyền Anh vốn coi trọng tinh thần thượng võ cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Liên đoàn quyền Anh nghiệp dư thế giới (AIBA) đã mở chiến dịch để thông qua luật bắt buộc mặc váy cho các nữ võ sĩ khi thượng đài. Tại Olimpic 2012, quyền Anh nữ hy vọng sẽ khiến thế giới lác mắt khi cho các người đẹp mặc váy đấm nhau.

Khi cầu thủ nữ mặc váy "bay" trên sân

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter là một người yêu cái đẹp. Từ khi làm chủ tịch, ông đã có nhiều sáng kiến giúp bóng đá hấp dẫn hơn và ông không quên bóng đá nữ. Ngay từ 2004, Blatter đã nêu quan điểm về chuyện trang phục thi đấu cho nữ cầu thủ: "Áo đấu nên bó hơn để trở nên hấp dẫn và các nữ cầu thủ có thể mặc váy khi thi đấu". Nhưng ngày ấy, FIFA chưa thể lên kế hoạch đổi trang phục thi đấu vì ý tưởng này quá mới lạ vào thời điểm 2004.

Nghe/Xem - Khi cầu thủ nữ mặc váy 'bay' trên sân (Hình 2).

Từ đó đến giờ, một vài đội bóng nữ đã thử mặc váy khi thi đấu. Nổi tiếng trong số đó là CLB FC De Rakt ở giải nữ Hà Lan khi toàn bộ thành viên mặc váy ngắn trắng khi thi đấu. Rinske Temming, đội trưởng của FC De Rakt còn tuyên bố: "Tôi thích mặc váy hơn vì nó thoải mái. Chúng tôi cần có đồ thi đấu riêng chứ không phải giống như đàn ông". Một điểm đáng khích lệ là những trận đấu của FC de Rakt luôn thu hút đông khán giả nam đến xem hơn bất kỳ đội nữ nào dù họ không phải những người chơi tốt nhất.

Năm ngoái, FIFA đã bật đèn xanh cho việc mặc váy đá bóng tại Mỹ, nơi người ta dễ thích nghi với sự thay đổi. Một số cầu thủ nữ được phép mặc váy thi đấu trong các trận mini 7 người. Chuyện FIFA chuyển quần sang váy rộng rãi cho cầu thủ nữ có thể sẽ tiến hành không xa khi họ đang nghe ngóng các liên đoàn thể thao khác. Nếu tại Olympic, việc mặc váy của cầu lông, quyền Anh được dư luận đón nhận thì FIFA có thể sẽ thay đổi trang phục thi đấu cho bóng đá nữ.

Lúc này, các hãng sản xuất dụng cụ thể thao cũng nghe ngóng và họ sẽ tác động để thay đổi. Năm ngoái, Puma vừa tung ra bộ biểu diễn thời trang cho các cầu thủ nữ và hầu hết người mẫu đều mặc váy thay quần soóc. Rõ ràng Puma đã ngửi thấy làn gió thay đổi đang đến gần.

Minh Đức (tổng hợp)