Khi... điếu cày vung lên

Khi... điếu cày vung lên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Tôi không cổ súy cho hành động bặm trợn, quát tháo hăm dọa hung hãn của anh thanh niên đó, mà người ta nói là chưa văn hóa. Nhưng việc làm của anh ta đã làm người tham gia giao thông chấp hành, trong khi lực lượng công an, Dân phòng mất kinh phí không làm được.

Có đi ra đường bị ùn tắc vón cục, thì ta mới thấu hiểu thế nào là bức xúc giao thông hiện nay. Phần nhỏ do sự gia tăng quá nhanh của các phương tiện, cơ sở hạ tầng hiện nay chưa đáp ứng, thì cái lớn mà ai cũng thấy đó là ý thức tham gia giao thông của chính con người đã tạo nên sự bức xúc này.

Chúng ta trước này cứ vuốt ve e dè, mà ca thán là “văn hóa giao thông” chứ thực thì đó là lối hành xử văn minh giao thông mà mỗi chúng ta cần thực hiện.

Có là người chiến sỹ cảnh sát giao thông mới thấu hiểu cái cực nhọc phân làn thế nào, ai cũng đen nhẻm người hít bụi mệt mỏi mà tắc vẫn hoàn tắc. Lực lượng thì nhiều có cả sự phối hợp cả dân phòng mà cải thiện được bao nhiêu khi mà cái văn minh giao thông của người ta bị trì trệ thành thói quen mất rồi.

Xã hội - Khi... điếu cày vung lênThanh niên Hùng cầm điếu cày phân làn

Ấy thế mà một “cảnh sát” mặc lôi thôi nhìn “bặm trợn” tay điếu cày “tả xung hữu đột” lại làm cho con đường thông thoáng. Thật xấu hổ cho ngần ấy con người có ý định “xấu” muốn giành phần thắng của mình thoát nhanh trong tình cảnh đó phải nghiêm túc chấp hành.

Tôi không cổ xúy cho hành động bặm trợn, quát tháo hăm dọa hung hãn của anh thanh niên đó, mà người ta nói là chưa văn hóa. Nhưng việc làm của anh ta đã làm người tham gia giao thông chấp hành, trong khi lực lượng công an, dân phòng mất kinh phí không làm được. Thế thì đích thị hành động cần phải kiên quyết, trách nhiệm cao “tả xung hữu đột’’ như Lý Tiểu Long, phải có chế tài đủ mạnh như anh thanh niên tên Hùng này để người ta sợ?

Chỉ một đoạn clip ngắn và người khen, chê hành động anh thanh niên này rất nhiều trên mạng, nhưng phải công nhận anh ta đã làm được thay lực lượng chức năng giải tỏa sự ùn tắc ngay trong đầu của một số kẻ muốn chen lấn vượt lên không biết quyền mình được đến đâu.

Hóa ra cái sự ức chế của anh thanh niên này đã cho ta thấy người ta bấy lâu nay coi thường pháp luật vì chưa có chế tài đủ mạnh, đồng thời đáng lo ngại về sự rối loạn giá trị tôn trọng trật tự xã hội hiện nay. Bằng những hành động tự phát như kiểu của anh thanh niên kia, sẽ nguy hiểm đến thế nào trong một xã hôịchuẩn mực đang xuống cấp.

Một xã hội hiện đại đang phát triển nhưng còn rơi rớt những hiện tượng xấu mà bấy lâu ta đã biết: làm ngơ thờ ơ né tránh, mạnh ai nấy đi “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi” thì còn lâu tiêu cực xã hội mới bị đào thải.

Phan Phan

Cảm nhận cuộc sống cùng Người đưa tin blog

Độc giả có những cảm nhận về cuộc sống cần chia sẻ cùng bạn bè, người thân, hãy viết cảm xúc đó, và vui lòng gửi về chúng tôi theo địa chỉ email: blog@nguoiduatin.vn. Bài viết có tính chất phi thương mại nên không tính nhuận bút. Trân trọng!