Khi Facebook không còn là số 1

Khi Facebook không còn là số 1

Chủ nhật, 13/01/2013 | 08:52
0
Facebook đã mất vị trí độc tôn trong lòng giới trẻ và bất ngờ thay, vị trí đó thuộc về dịch vụ blog mang tên Tumblr.
Một cuộc khảo sát trực tuyến gần đây trên đối tượng tuổi teen đã cho thấy một sự thực ngỡ ngàng về vị trí thực sự của Facebook trong lòng giới trẻ.

Kết quả cho thấy, vị trí đầu bảng thuộc về trang Tumblr chứ không phải là trang xã hội của vị CEO trẻ tuổi Mark Zuckerberg. Tumbler là một sân chơi blog cho phép người dùng đăng bài, hình ảnh, video, liên kết và file âm thanh.

Công nghệ - Khi Facebook không còn là số 1

Tumblr là nơi chia sẻ hình ảnh và bài viết

Theo những gì mà ông Josh Miller, nhà đồng sáng lập của Branch đã viết, giới trẻ có xu hướng sử dụng Tumblr chủ yếu để xem hình ảnh của những nhân vật nổi tiếng có ảnh hướng nhiều tới họ. Xuất phát từ đây, Y Combinator đã phối hợp với Garry Tan tiến hành một cuộc khảo sát trên các đối tượng là thanh thiếu niên và người trẻ tuổi với mục đích tìm ra tên dịch vụ mà họ sử dụng nhiều nhất.

Công nghệ - Khi Facebook không còn là số 1 (Hình 2).

Giới trẻ đã bớt "nghiền" Facebook?

Tổng số người tham gia khảo sát là 1038, thuộc hai nhóm tuổi 13 – 18 và 19 – 25.

Kết quả như sau:

  • Với 59%, Tumblr là trang được sử dụng nhiều nhất trong khi số người trả lời sử dụng Facebook thường xuyên chỉ chiếm 54%
  • 55% đối tượng thuộc nhóm tuổi 13 – 18 cho biết họ thường xuyên sử dụng Facebook
  • Snapchat đang phủ sóng rộng hơn khi có 13% nhóm tuổi 13 – 18 lựa chọn trong khi đó chỉ có 4% nhóm tuổi 19 – 25 cho biết thường xuyên sử dụng Snapchat. 

Vì số lượng tham gia khảo sát tương đối ít nên kết quả khảo sát này có lẽ chỉ mang tính chất tham khảo và gợi ý đến một xu hướng mới trong giới trẻ.

Theo TTVN

Nữ sinh nhục mạ người thân trên Facebook bị 'ném đá'

Thứ 5, 10/01/2013 | 16:24
Không xin được tiền bố mẹ, 'cay cú' vì bà mắng mỗi khi bạn đến chơi, một số nữ sinh đã lên mạng chửi bới tục tĩu người thân của mình. Hành động vô giáo dục này bị cộng đồng 'ném đá' dữ dội.

Khi cô đơn, hãy nhớ tới... Facebook

Chủ nhật, 06/01/2013 | 15:42
Cập nhật status Facebook làm giảm bớt cảm giác "Forever Alone"

10 bức ảnh PR câu 'like' nhất trên Facebook

Thứ 2, 31/12/2012 | 08:58
Với bố cục đơn giản vã thông điệp rõ ràng, những bức ảnh khu nghỉ mát, váy cưới hay giỏ hoa quả của nhiều công ty đã được hàng triệu lượt người dùng "thích" trên Facebook.