Khó thụ thai vì

Khó thụ thai vì "tinh dịch trào hết ra ngoài"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Câu hỏi "tế nhị" được gửi đến bác sỹ của Alobacsy: Sau mỗi lần "yêu", tinh dịch trào hết ra ngoài có phải là nguyên nhân dẫn đến tinh trùng không gặp được trứng không?

Xin chào bác sĩ!

Vợ chồng em cưới nhau đã được 8 tháng không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà vẫn không có thai. Trước khi lấy nhau em tụi em quan hệ trước, do sợ có thai nên em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp. 1 tháng uống 8 viên uống liên tiếp trong vòng 2 tháng. Như vậy có ảnh hưởng đến quá trình sinh sản hay không?

Suốt 8 tháng tụi em quan hệ đều đặn mỗi ngày 2-5 lần (trừ những ngày có kinh). Sau mỗi lần quan hệ tinh dịch trào hết ra ngoài đây có phải là nguyên nhân dẫn đến tinh trùng không gặp được trứng không ạ?

Pháp luật - Khó thụ thai vì 'tinh dịch trào hết ra ngoài'

Khó thụ thai vì tinh dịch trào hết ra ngoài? (ảnh minh họa)

Trả lời:

Chào em!

Trước hết, vợ chồng em cưới nhau đã được 8 tháng không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà vẫn không có thai cũng chưa có vấn đề gì nghiêm trọng. Thông thường sau 12 tháng quan hệ tình dục bình thường mà không có thai mới cần đi khám hiếm muộn.

Thuốc tránh thai khẩn cấp được nhà sản xuất khuyên dùng không quá 4 viên một tháng, dùng 8 viên một tháng là nhiều, dễ gây rối loạn kinh nguyệt. Nếu dùng kéo dài sẽ bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Em chỉ dùng trong 2 tháng có lẽ chưa bị ảnh hưởng đâu.

Em cho biết 8 tháng nay quan hệ đều đặn mỗi ngày 2-5 lần (trừ những ngày có kinh) - khiến tôi cũng “giật mình” với con số này. Không biết em có viết nhầm không?

Tần số giao hợp nhiều hay ít tùy thuộc vào sức khỏe, tâm lý của mỗi người. Tuy nhiên, việc giao hợp quá thường xuyên đưa đến thể tích tinh dịch và số lượng tinh trùng giảm, khả năng di chuyển và tỉ lệ sống sót của tinh trùng cũng giảm theo, làm ảnh hưởng đến việc có thai.

Mặt khác, giao hợp quá thường xuyên cũng là nguyên nhân dễ gây vô sinh miễn dịch ở người phụ nữ. Bởi vì tinh dịch và tinh trùng là vật thể lạ đối với người phụ nữ. Việc tiếp xúc lặp đi lặp lại với tinh trùng và tinh dịch sẽ sản sinh một chất chống lại tinh trùng (kháng thể kháng tinh trùng) ở đường sinh dục nữ làm mất khả năng hoạt động của tinh trùng.

Để khắc phục tình trạng này, hai em nên sử dụng bao cao su khi giao hợp một thời gian. Sau đó, khi để có thai lại, em nên giảm tần số giao hợp cách ngày trong một tuần trước thời điểm rụng trứng (giao hợp trước và sau thời điểm rụng trứng 1 ngày dễ thụ thai nhất).

BS Trần Anh Tuấn


Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.