Khoảng khắc thuyền trưởng Saigon Queen tuột tay rơi xuống biển

Khoảng khắc thuyền trưởng Saigon Queen tuột tay rơi xuống biển

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Hiện các cơ quan chức năng và chủ tàu đang dùng mọi biện pháp để tìm 4 thủy thủ mất tích trong vụ chìm tàu Saigon Queen.

Trong 4 thuyền viên mất tích thì có 3 thuyền viên đã bị thất lạc và mất tích lúc tàu gặp nạn, riêng thuyền trưởng của tàu thì bị rơi xuống biển trong lúc lên tàu cứu hộ. Giây phút thuyền trưởng bị rơi xuống biển được các thuyền viên khác tường thuật lại rằng: Sau khi trợ giúp 15 thuyền viên lên tàu, thuyền trưởng Nguyễn Minh Luân là người lên cuối cùng. Tuy nhiên, khi mới leo được vài bậc thang, vị thuyền trưởng 51 tuổi này bỗng tuột tay, rơi xuống biển. Lúc gặp nạn, ông Luân vẫn mặc áo phao.

Nhịp sống - Khoảng khắc thuyền trưởng Saigon Queen tuột tay rơi xuống biểnTrong quá trình vật lộn với sóng biển, một số thuyền viên đã mệt lả, có người bị thương. Ảnh: Tàu Pacific Skipper cung cấp.

Theo thông tin từ Công ty Vận tải biển Sài Gòn - chủ tàu Saigon Queen cho biết, hiện một tàu cứu nạn đã được điều đến vùng bị nạn, các tàu thuyền xung quanh khu vực vùng biển đó đều được thông báo để hợp tác tìm kiếm tung tích 4 thuyền viên mất tích.

Công ty Vận tải biển Sài Gòn cũng cho biết, ngày 31/10, công ty đã gặp gỡ người thân của 4 thủy thủ mất tích để động viên.

Ủy ban Quốc gia về tìm kiếm cứu nạn cũng đang phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tìm kiếm cứu nạn Sri Lanka, Ấn Độ, lực lượng tuần duyên Mỹ nỗ lực tìm kiếm 4 thuyền viên đang mất tích.

Về 18 thuyền viên được cứu vớt, theo chủ tàu Saigon Queen, hiện tinh thần, sức khỏe của họ đang dần ổn định. Ngày 1/11, công ty bắt đầu làm thủ tục xin visa để đưa họ về nước.

Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, dự kiến 18 thuyền viên sẽ cập cảng Mongla (Bangladesh) ngày 3/11. Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh đang làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng sở tại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thuyền viên lên bờ và làm các thủ tục cần thiết giúp họ sớm về nước.

Đề cập tới thiệt hại, ông Nguyễn Phụ Thượng Điền, trưởng phòng Khai thác tàu biển Công ty Saigon Ship cho biết: "Hiện tại chưa thể nói về thiệt hại của vụ tai nạn nhưng như tất cả các tàu biển khác đều mua bảo hiểm, Saigon Queen đã mua bảo hiểm của Công ty Bảo Việt".

Saigon Queen là tàu đầu tiên của Saigon Ship được đóng mới với tổng đầu tư 118 tỷ đồng năm 2005. Và đây cũng là con tàu đầu tiên có tải trọng lớn nhất được đóng ở phía Nam.

Tuấn Anh