Khoảnh khắc trăm năm có một của nghệ sĩ Việt

Khoảnh khắc trăm năm có một của nghệ sĩ Việt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Chọn đúng 12 giờ ngày 12/12/2012, không riêng gì sao Việt, nhiều người cùng đồng loạt đăng tải trạng thái trên facebook của mình.

Từ 0h ngày 12/12/2012, không khí ngày tam trùng đã sôi sục và lan tỏa khắp cư dân mạng. Với tâm lý là ngày đẹp và độc nhất nên ai cũng mong muốn có những kỉ niệm đặc biệt vào ngày này hoặc sẽ làm một điều gì đó khác biệt. Có bạn lại coi ngày 12/12 này là một dấu mốc trong cuộc đời và hi vọng nó sẽ đem lại nhiều may mắn cho cuộc sống của mình.

Xã hội - Khoảnh khắc trăm năm có một của nghệ sĩ Việt

Xã hội - Khoảnh khắc trăm năm có một của nghệ sĩ Việt (Hình 2).

Nhiều bạn ghi lại những khoảnh khắc ngộ nghĩnh để đăng tải lên facebook của mình.

Xã hội - Khoảnh khắc trăm năm có một của nghệ sĩ Việt (Hình 3).


Hay gửi những lời nhắn yêu thương

Xã hội - Khoảnh khắc trăm năm có một của nghệ sĩ Việt (Hình 4).

Nhiều bạn trẻ đã ngồi "trực" sẵn trên facebook để canh đúng 12 giờ đăng tải một điều gì đó.

Nhiều bạn trẻ còn nghĩ ra những cách lý giải về ngày tam trùng một cách nghộ nghĩnh hay đưa ra những câu chuyện hài hước: " Theo truyền thuyết kể lại, đúng 12h12' ngày 12/12/2012 đôi nào yêu nhau thì hãy cùng nhau nín thở trong vòng 12 phút thì sẽ bên nhau trọn đời".

Tình huống "dở khóc dở cười" vi phạm luật giao thông cũng được đăng tải đúng 12h: "Hôm nay ngày đẹp12/12/2012 đã nộp thêm cho ngân sách nhà nước một khoản nho nhỏ".

Xã hội - Khoảnh khắc trăm năm có một của nghệ sĩ Việt (Hình 5).

Không chỉ các riêng bạn trẻ mà các sao cũng nóng lòng "canh" 12 giờ để ghi lại những điều rất đặc biệt nhé.

Xã hội - Khoảnh khắc trăm năm có một của nghệ sĩ Việt (Hình 6).

Người mẫu Trang Trần "canh" đúng 12h để chụp lại màn hình điện thoại và tin tưởng: "Bây giờ là 12h ngày 12/12/2012 nhưng em vẫn tin là em ăn tết đẹp nè! Không có tận thế!"

Xã hội - Khoảnh khắc trăm năm có một của nghệ sĩ Việt (Hình 7).

Thậm chí ca sỹ Hà Hoài Thu đã chọn ngày, chọn giờ để trình làng Album đầu tay của mình: " Bây giờ là 12h ngày 12.12.2012... Chờ giây phút này mãi để trình làng Album đầu lòng mà e "thai nghén" tịn gần 3 năm ạ. Ngày ấy đã đến... Tè tén ten... Mời cả nhà ngắm em nóa, mong mọi người ủng hộ nhiều nhiều... Muahzzz".

Đây không phải lần đầu tiên mà sự trùng lặp giữa ngày, tháng, năm xảy ra mà năm nào cũng có ngày tam trùng, tuy nhiên năm nay ngày 12/12/2012 lại đặc biệt hơn những ngày trước đó, bởi đây là ngày cuối cùng mà có tháng và năm trùng nhau trong thế kỷ 21 này.

Hơn nữa, con số 12 vẫn được coi là con số đẹp vì vì nó gắn với rất nhiều phương diện. Có thể kể đến như 12 cung hoàng đạo, 12 con giáp, 12 tháng trong năm, trong thần thoại hy lạp, trên đỉnh Olympia có 12 vị thần, 12 chiến công của Hercules... Không biết những niềm tin về con số 12 này đúng được bao nhiêu phần trăm nhưng điều quan trọng là nó đã đem đến cho mỗi người cảm giác về một ngày đặc biệt và trân trọng từng phút giây bạn có.

P.V