Khởi đầu những cuộc vui mùa lễ hội với bộ bí kíp “Thưởng thức có trách nhiệm”

Thứ 4, 18/01/2023 | 09:52
0
Bộ bí quyết “Thưởng thức có trách nhiệm” – một sáng tạo nhằm nối tiếp hành trình “uống có trách nhiệm” được HEINEKEN Việt Nam thúc đẩy trong nhiều năm qua, đang trở thành điểm sáng khai mở mùa xuân 2023. Không chỉ giúp mọi người có thể tận hưởng trọn vẹn những cuộc vui, bước tiến trong văn hóa uống từ HEINEKEN Việt Nam còn đánh dấu sự khởi đầu một năm mới đầy trách nhiệm và vững cam kết cho hành trình dài phía trước.

Giải mã bộ bí quyết “thưởng thức có trách nhiệm” từ HEINEKEN Việt Nam

Để tiệc vui luôn trọn vẹn, HEINEKEN Việt Nam mách bạn 5 nguyên tắc “thưởng thức có trách nhiệm” để thuộc nằm lòng trước khi “nhập cuộc” trong những ngày đầu năm mới:

Bí quyết số 1: Đã uống rượu bia, không lái xe

Nguyên tắc đầu tiên và cũng là nguyên tắc quan trọng nhất: Không tham gia điều khiển phương tiện giao thông khi uống rượu bia. Thay vào đó, sự tiện lợi đến từ các dịch vụ xe công nghệ, xe ôm, xe taxi, hoặc nhờ bạn bè, người thân đón rước chính là cách bạn nên chọn để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Bí quyết số 2: Uống có chừng mực

“Vui có chừng, dừng đúng lúc” là cách tốt nhất để lưu giữ những trải nghiệm kết nối thú vị trong mùa lễ hội. Đồ uống là người bạn đồng hành để cuộc vui thêm trọn vẹn và phút giây sẻ chia thêm đáng nhớ, nhưng nhân vật chính của bữa tiệc là chính bạn cùng những người thân yêu, hàn huyên hàng giờ với những câu chuyện sum vầy ngày đầu năm. Hãy “nâng ly” thật “chắc tay” và chừng mực, để đảm bảo an toàn cho tất cả.

Bí quyết số 3: Không uống 100%

“Dzô 100%” cũng có thể dẫn đến mất vui 100%. Uống chậm rãi không chỉ giúp kiểm soát “tửu lượng” của bản thân, mà còn để thưởng thức, cảm nhận hương vị thượng hạng của thức uống. Quan trọng nhất là để không bỏ lỡ những sẻ chia nào của bạn bè, người thân trong bữa tiệc.

Bí quyết số 4: Không ép uống

“Ép dầu ép mỡ”, ai nỡ ép… uống. Mọi sự gượng ép luôn làm bữa tiệc kém vui. Thay vì đo độ nhiệt tình bằng quy chuẩn “tới bến” trên bàn nhậu, hãy tạo nên cuộc vui thật thoải mái, thân tình bằng việc tôn trọng sở thích và “tửu lượng” của những người xung quanh bạn.

Bí quyết số 5: Thêm lựa chọn không cồn

Hãy đảm bảo rằng ai cũng có thể lựa chọn thức uống cho riêng mình. Không nhất thiết cứ phải là đồ uống có cồn mới gia tăng “độ” vui, bạn hoàn toàn có thể trở thành một phần của bữa tiệc, tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc sẻ chia đáng nhớ cùng mọi người với nhiều lựa chọn như: Heineken 0.0, nước ngọt, nước trái cây, thậm chí là nước lọc.

Bước tiến mới trên hành trình cam kết thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm

Theo đuổi văn hóa uống có trách nhiệm từ lâu đã là một trong những cam kết của HEINEKEN toàn cầu trên hành trình phát triển bền vững trên toàn cầu và tại Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền, lan tỏa thông điệp “thưởng thức có trách nhiệm” trên các phương tiện truyền thông, HEINEKEN Việt Nam còn phối hợp chặt chẽ cùng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia từ năm 2008 đến nay, thực hiện nhiều chiến dịch cộng đồng ý nghĩa. Trong đó, chiến dịch “Đã uống rượu bia - không lái xe” năm 2022 – 2023 với hướng tiếp cận mới - xây dựng văn hoá “An toàn giao thông” và thói quen “Đã uống rượu bia - không lái xe” tại các cơ quan, đơn vị hành chính và doanh nghiệp - được xem là một điểm sáng. Thông qua chiến dịch, mỗi cá nhân trực thuộc các đơn vị này có thể được trang bị đủ kiến thức, kĩ năng để tham gia giao thông, đồng thời tiếp tục lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu bia – không lái xe” đến cộng đồng.

HEINEKEN Việt Nam luôn giữ vững cam kết trên hành trình hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm, bao gồm 3 lĩnh vực tham vọng: không cồn & độ cồn thấp, uống có chừng mực, uống an toàn. Tương ứng với 3 mục tiêu này, thương hiệu cũng đã liên tục cải tiến và sáng tạo các loại bia với độ cồn thấp hoặc không cồn, hợp tác xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm và cam kết đầu tư tối thiểu 10% ngân sách truyền thông của nhãn hàng cho các hoạt động tuyên truyền xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm.

Tuy nhiên, văn hóa uống có trách nhiệm sẽ chỉ thực sự được xây dựng và lan tỏa rộng rãi hơn nhờ ý thức của tất cả chúng ta. Sự chung tay của từng cá nhân, cộng hưởng trách nhiệm của doanh nghiệp và các tổ chức cộng đồng trong việc xây dựng và củng cố văn hóa uống có trách nhiệm sẽ làm nên những cuộc vui trọn vẹn, cho mùa lễ hội thêm đáng nhớ.

Cùng chuyên mục

Đây là những chiếc VinFast VF7 đầu tiên đến tay khách hàng

Thứ 3, 21/05/2024 | 08:55
VinFast vừa tổ chức sự kiện bàn giao xe VF 7 số lượng lớn cho khách hàng tại Hà Nội, TP HCM.

Nâng tầm phong cách mùa hè của bạn với bộ đồ mộc mạc và sang trọng

Thứ 3, 21/05/2024 | 08:44
Xem lý do tại sao TikTok lại bị ám ảnh bởi overalls dành cho phụ nữ trước mùa hè năm 2024.

Xe điện cỡ nhỏ mới xuất hiện tại Việt Nam

Thứ 3, 21/05/2024 | 07:53
Các hãng xe Trung Quốc liên tục mang đến nhiều dòng xe điện để thử nghiệm và giới thiệu tại VIệt Nam.

Cổ đông FPT sắp nhận 1.200 tỷ cổ tức tiền mặt và hàng trăm triệu cổ phiếu

Thứ 3, 21/05/2024 | 07:10
Song song việc trả nốt cổ tức tiền mặt năm 2023, FPT sẽ phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 20:3, tức cổ đông sở hữu 20 cổ phiếu được nhận 3 cổ phiếu mới.

Chia sẻ bất ngờ của những Gen Z thu nhập khủng

Thứ 3, 21/05/2024 | 05:50
Nhiều bạn trẻ Gen Z dù còn khá trẻ nhưng đã có thu nhập cả trăm triệu mỗi tháng. Vậy, con đường để gặt hái quả ngọt với họ có thực sự dễ dàng?