Khói bụi dày đặc Bắc Kinh, dân chúng nhập viện ầm ầm

Khói bụi dày đặc Bắc Kinh, dân chúng nhập viện ầm ầm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Tình trạng khói bụi diễn ra vào đầu tháng trước ở Bắc Kinh Trung Quốc không chỉ gây ảnh hưởng tới giao thông, mà nguy hiểm hơn nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. Rất nhiều người đã gặp các vấn đề về phổi và hô hấp phải đưa tới các phòng cấp cứu của các bệnh viện thành phố.

Hàng triệu người Trung Quốc đã lên mạng để bày tỏ sự tức giận của mình về tình trạng sương khói dày đặc ở Bắc Kinh trong những ngày gần đây, làm dấy lên lo ngại về các vấn đề sức khỏe.

Thế giới - Khói bụi dày đặc Bắc Kinh, dân chúng nhập viện ầm ầm

Trung tâm Khí tượng Bắc Kinh đã đưa ra một cảnh báo vàng đề phòng sương mù dày đặc bao trùm cả thành phố.

Anh Hu Yueyue ta đã phải mất 24 giờ để đi từ Bắc Kinh đến thành phố Thâm Quyến : “Tôi thấy kiệt sức. Tất cả những điều này là do sương khói dày đặc”.

Một người dân khác cho biết: “Hôm nay lại là một ngày nữa có sương khói dày ở Bắc Kinh. Sáng nay tôi phải đeo một cái khăn bịt mặt. Tôi không biết tôi có thể sống được bao lâu nữa nếu tôi phải thở trong bầu không khí độc hại này cả ngày”.

Còn một blogger có tên là David Jiaoxiaomao viết trên mạng. “Bầu không khí với sương mù đậm như thế trông như là tận cùng của thế giới vậy”.

Số lượng khăn bịt mặt được bán với tốc độ tăng vọt do người dân của thành phố bị ô nhiễm nặng nề này của Trung Quốc tìm cách tự bảo vệ mình khỏi khói bụi. Hôm chủ nhật, Taobao, trang kinh doanh trên mạng lớn nhất Trung Quốc đã bán được 30.000 chiếc khăn bịt mặt.

Theo các phương tiện truyền thông quốc gia, lớp sương mù dày đặc khiến tầm nhìn giảm xuống từ khoảng 9m đến 18m ở một số khu vực của thành phố. Bầu trời Bắc Kinh đã tối đến mức nhiều lái xe phải bật đèn xe đế đi trên đường vào ban ngày, khiến cả thành phố có bầu không khí kì quái, chết chóc.

Khoảng 120 chuyến bay đã phải hủy bỏ cuối tuần qua. Chủ nhật và thứ hai tuần trước, sân bay chính của Bắc Kinh đã hủy hàng trăm chuyến bay do tầm nhìn kém khiến hành khách ở sân bay lớn thứ hai trên thế giới này vô cùng tức giận. Vào chủ nhật, Trung tâm Khí tượng Bắc Kinh đã đưa ra một cảnh báo vàng đề phòng sương mù dày đặc bao trùm cả thành phố.

Khói bụi ô nhiễm dày đặc khiến người dân khó có thể thấy được đỉnh của các tòa nhà.Giao thông bị ùn tắc ở một số vùng của thành phố.Các hành khách buộc phải đeo mặt nạ khi ra đường.

Tình hình còn tồi tệ hơn khi người dân Bắc Kinh nhận được các báo cáo về chất lượng không khí khác nhau.

Số liệu từ chính quyền Trung Quốc cho biết chỉ có “ô nhiễm nhẹ”, trong khi đọc chỉ số chất lượng không khí hàng giờ từ Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết là “rất hại sức khỏe” hay ô nhiễm “nghiêm trọng”. Sự mâu thuẫn trong việc đọc chỉ số này là do chính quyền Trung Quốc đo các hạt bụi lớn hơn, từ 2,5 đến 10 micromet.

Sự khác biệt quá lớn về chỉ số chất lượng không khí giữa Đại sứ quán Hoa Kỳ và Trung Quốc đã gây ra phản ứng của hàng triệu cư dân mạng Trung Quốc.

Tuấn Anh


Cùng chuyên mục

Điều kiện chiến trường thay đổi, vũ khí Nga được “hô biến” thế nào?

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:45
Các kỹ sư của Nga có những thay đổi hiệu quả đối với khí tài. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ưu thế chiến lược và chiến thuật của quân đội Nga.

Hé lộ thời điểm hồi ký của cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel “lên kệ”

Thứ 3, 14/05/2024 | 06:00
Cuốn hồi ký dày 700 trang của cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ xuất hiện “trên toàn thế giới tại hơn 30 quốc gia”.

Kết quả bầu cử Tổng thống Litva sẽ được quyết định ở vòng nước rút

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:05
Vòng nước rút sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa Tổng thống đương nhiệm Gitanas Nausėda và Thủ tướng đương nhiệm Ingrida Šimonytė của Litva.

Ukraine nói đã tấn công bằng UAV vào nhà máy lọc dầu của Lukoil Nga

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:30
Nhà máy lọc dầu Volgograd của gã khổng lồ năng lượng Lukoil có khả năng xử lý 14,8 triệu tấn dầu mỗi năm và là một trong những nhà máy lớn nhất của Nga.

Tướng Ukraine thừa nhận điều bất ngờ về cán cân khí tài Nga-Ukraine

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:00
Trung tướng Alexander Pavlyuk của Ukraine đã chỉ ra sự mất cân bằng trong cuộc đối đầu vũ trang giữa Ukraine và Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Tướng Ukraine thừa nhận điều bất ngờ về cán cân khí tài Nga-Ukraine

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:00
Trung tướng Alexander Pavlyuk của Ukraine đã chỉ ra sự mất cân bằng trong cuộc đối đầu vũ trang giữa Ukraine và Nga.

Vũ khí "đặc biệt" Mỹ-Ukraine cùng sản xuất bị Nga không kích, phá huỷ

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Hai hệ thống phòng không FrankenSAM của Ukraine bị Nga không kích, phá huỷ ở Kharkiv và Zaporozhye.

Ukraine muốn đẩy nhanh quá trình thỏa thuận an ninh song phương với Mỹ

Thứ 2, 13/05/2024 | 06:00
Các đảm bảo an ninh sẽ đòi hỏi những nghĩa vụ rõ ràng và lâu dài, đồng thời củng cố khả năng của Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Qua mặt hệ thống phòng không Ukraine, Nga tấn công sân bay, 2 chiếc Mi-24 bốc cháy dữ dội

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:00
Đoạn phim mới từ Ukraine xác nhận thông tin về cuộc tấn công thành công của quân đội Nga nhằm vào sân bay dã chiến của Ukraine ở vùng Dnepropetrovsk.

Ukraine nói đã tấn công bằng UAV vào nhà máy lọc dầu của Lukoil Nga

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:30
Nhà máy lọc dầu Volgograd của gã khổng lồ năng lượng Lukoil có khả năng xử lý 14,8 triệu tấn dầu mỗi năm và là một trong những nhà máy lớn nhất của Nga.