Khởi công bến du thuyền đầu tiên ở Việt Nam

Khởi công bến du thuyền đầu tiên ở Việt Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
(Nguuoiduatin.vn) – Ông Nguyễn Đức Chi, ông chủ dự án nổi tiếng Rusalka, vừa cho phóng viên biết, doanh nghiệp của ông vừa tiến hành khởi công dự án bến du thuyền nằm vị trí đắc địa trên vịnh Nha Trang.

> Đọc thêm dòng sự kiện về dự án Rusalka

Dự án Bến du thuyền Vịnh Nha Trang được đầu tư 3,6 triệu USD, có diện tích 90 ha, nằm ở vị trí bao quát toàn bộ vịnh Nha Trang, cách dự án Rusalka của ông khoảng 1km.

Ông Chi cho hay, UBND tỉnh Khánh Hòa đã cấp phép đầu tư cho dự án.

Xã hội - Khởi công bến du thuyền đầu tiên ở Việt NamDu thuyền King Yatch trị giá 1 triệu USD. Ảnh: Dân trí

Ông nói ý tưởng về dự án: Ở Việt Nam, có nhiều người đã sắm du thuyền nhưng nhìn chung là nhiều người có du thuyền ở Việt Nam cũng chưa có nơi để giao lưu, để trải nghiệm thực sự. Ông mong muốn dự án sẽ kêu gọi các nhà sản xuất du thuyền và các thương nhân, người giàu có có du thuyền trên thế giới có một nơi đẹp như Vịnh Nha Trang để sản xuất và trải nghiệm du thuyền.

" Việc sản xuất một du thuyền thường làm bằng tay, tỉ mẩn như thợ mộc và không hề gây ô nhiễm", ông nói.

“Tôi đã đi nghỉ mát ở Hawait, Đại Tây Dương, Thái Bình Dương…nhưng chưa ở đâu đẹp bằng Vịnh Nha Trang. Tại sao họ có thể thu hang chục tỷ USD trong một mùa du lịch 6 tháng mà ở Vịnh Nha Trang, nới có thể khai thác du lịch cả 12 tháng lại thu hút chưa nhiều khách du lịch như vậy?”, ông Chi băn khoăn.

Ông Nguyễn Đức Chi đã có văn thư đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa và nhà chức trách trung ương cho phép tổ chức festival du thuyền thế giới vào tháng 7/2010 nhưng chưa có phúc đáp.

Ông Chi, người được công luận biết đến trước đó từ dự án Rusalka “nàng tiên cá” nổi tiếng với 4 năm 7 tháng 9 ngày bị bắt giam. Ông Chi, trả lời phỏng vấn trên Nguoiduatin.vn cách đây mấy tháng cho hay, Rusalka – là một dự án của niềm tin vào sự thật và lẽ công bằng. “Bây giờ không phải là lúc nói về oan trái”, ông Chi bình luận.

Ba đại gia Việt chơi du thuyền

Ở Việt Nam, một trong những du thuyền gây chú ý nhất hiện nay là của ông Bùi Nguyễn Thế Vinh, giám đốc Công ty TNHH Hải Âu Nha Trang, với King Yatch trị giá 20 tỷ đồng.

Một chiếc du thuyền khác được nhiều người biết đến là Sunseeker. Sunseeker phổ biến rộng rãi không hẳn do thương hiệu nổi tiếng mà do gắn liền tên tuổi với diễn viên điện ảnh Diễm My.

Ông Hồ Tôn Đức, chồng Diễm My đã mua du thuyền giá hai triệu USD, vừa phục vụ kinh doanh du lịch vừa là phương tiện để gia đình đi lại.

Hai du thuyền của tổng giám đốc Công ty CP Kềm Nghĩa Nguyễn Minh Tuấn với giá sau thuế khoảng 300.000 USD mỗi chiếc. Chiếc thứ nhất dài 12m chỉ có một phòng, nhưng boong rộng hơn. Chiếc còn lại dài hơn 10m, có hai phòng rộng và khu vui chơi trên boong.

Việt Dũng