Khởi tố kẻ đâm sau lưng trung úy công an

Khởi tố kẻ đâm sau lưng trung úy công an

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long vừa quyết định khởi tố bị can đối với kẻ dùng dao đâm sau lưng chiến sĩ công an.

Đó là bị can Hồ Anh Duy (17 tuổi), bị khởi tố về tội "giết người".

Công an cũng bắt giữ những người có liên quan đến cái chết của Trung úy Nguyễn Thanh Tưởng là Trần Chí Điểu, Nguyễn Tuấn Vũ và Trần Lê Tuấn. Cả 4 đều ở phường 5 - TP. Vĩnh Long.

Công an Vĩnh Long cũng vừa quyết định thăng quân hàm từ trung úy lên thượng úy đối với cảnh sát khu vực Nguyễn Thanh Tưởng. Đơn vị cũng đang tiến hành làm thủ tục đề nghị công nhận liệt sĩ cho chiến sĩ này.

Trước đó, khi đang đứng bấm chuông gọi cửa nhà trưởng công an phường 5 - ông Lê Văn Sậu ở tổ 13 - khóm 3 thì bất ngờ bị Duy cùng Điểu và Vũ tấn công từ phía sau, dùng dao đâm hai nhát vào lưng khiến chiến sĩ Tưởng gục tại chỗ. Mặc dù được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên Trung úy Tưởng đã chết.

Bước đầu Duy khai nhận, trước đó, vào ban đêm, Duy đi lang thang bị trung úy Tưởng nhắc nhở. Duy tức tối đi mua dao Thái Lan tìm trung úy Tưởng để "rửa hận".

Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cùng các đồng nghiệp, bạn bè đã đến thăm hỏi chia buồn với gia đình của chiến sĩ cảnh sát Nguyễn Thanh Tưởng. Trung úy Tưởng có tuổi đời còn khá trẻ mới 31 tuổi.

PV (tổng hợp)