Khởi tố Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu

Thứ 6, 02/12/2022 | 15:15
0
Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã quyết định khởi tố vụ án, bị can và tạm giam ông Châu Văn Mỹ, Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu.

Ông Châu Văn Mỹ bị bắt quả tang khi đang tống tiền, tình nữ bị cáo.

Chiều 2/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị giao ban báo chí định kỳ.

Liên quan đến vụ Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu tống tình, tiền nữ bị cáo gây xôn xao dư luận, ông Lý Công Bắc, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Châu Văn Mỹ theo khoản 2 điều 354 Bộ luật hình sự. Đồng thời, ra lệnh tạm giam bị can đối với ông Mỹ.

Như đã thông tin, tối 11/11, ông Mỹ lái xe ô tô đến một nhà nghỉ trên địa bàn TP Bạc Liêu nhận tiền và đòi quan hệ tình dục với nữ bị cáo D.H.T (37 tuổi; ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) thì bị Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đã bắt quả tang.

Sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ đã khám xét nhà riêng, nơi làm việc của ông Mỹ trước sự chứng kiến của các ngành chức năng.

Lực lượng chức năng bắt giữ và áp giải ông Mỹ.

Trước đó, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND huyện Hòa Bình tuyên phạt bị cáo D.H.T. 6 tháng tù giam về tội "Trộm cắp tài sản". Trong khoảng thời gian kháng cáo lên cấp phúc thẩm xin giảm nhẹ hình phạt thì bị cáo T đã gặp và nhờ ông Mỹ “chạy án” để được hưởng án treo. Theo thỏa thuận, nữ bị cáo T phải đưa 100 triệu đồng và quan hệ tình dục với ông Mỹ. Bà T đồng ý và đưa trước cho ông Mỹ 80 triệu đồng.

Ngày 8/11, TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử phúc thẩm vụ án "Trộm cắp tài sản" đối với bị cáo T. Ông Mỹ là thẩm phán, chủ tọa phiên tòa này. Kết thúc phiên tòa phúc thẩm, bị cáo T được tuyên 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Khi chạy án cho nữ bị cáo thành công, ông Mỹ lái ô tô đến một nhà nghỉ để nhận số tiền còn lại và đòi quan hệ tình dục với bà T thì bị bắt quả tang.

Hồng Ngọc

Cùng chuyên mục

Người mẫu tạp chí đàn ông chăm làm điều này để đánh bại thời gian

Thứ 7, 27/04/2024 | 03:57
Han Geo từng đến Phú Quốc, Việt Nam cách đây ít năm, gây sốt bởi những hình ảnh quyến rũ khi check in tại các resort hàng đầu đảo ngọc.

Clip: Chạy xe máy như chốn không người, tạt đầu xe tải, tài xế rước họa vào thân

Thứ 7, 27/04/2024 | 00:28
Tài xế điều khiển xe máy (chở một người phía sau) lao vun vút qua giao lộ thì bị xe tải tông ngang.

Pháp: Lần đầu tiên đặt tàu sân bay hạt nhân dưới quyền chỉ huy của NATO

Thứ 7, 27/04/2024 | 00:14
Ngoài khơi miền Nam nước Pháp, NATO tổ chức cuộc tập trận hải quân lớn bậc nhất kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Nữ ca sĩ đầu tiên làm show ở sân vận động, chỉ cần ngỏ ý mua thêm nhà, bầu show phải chồng tiền

Thứ 6, 26/04/2024 | 23:55
51 tuổi nhưng chưa một lần mặc váy cưới, nữ ca sĩ này có tình duyên lận đận.

Tin tức 24h qua: Nghi phạm chống trả cảnh sát, nhảy sông chết đuối

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:34
Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo; Nghi phạm chống trả cảnh sát, nhảy sông chết đuối… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.