Không bằng lái ô tô, gây tai nạn làm 3 người chết

Không bằng lái ô tô, gây tai nạn làm 3 người chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
– Tuy biết người làm công đi cùng không có giấy phép lái xe, nhưng chủ xe vẫn sẵn sàng giao xe cho anh này điều khiển. Trong quá trình lưu thông, người làm công trên đã gây ra một vụ tai nạn thương tâm, khiến 3 người tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thành Đô (SN 1973, trú huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) về hành vi vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, Đinh Quang Thuân (SN 1972, trú huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) về hành vi giao phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông. Cơ quan CSĐT cũng đã thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đô. Riêng Thuân được bảo lãnh cho tại ngoại.

Xã hội - Không bằng lái ô tô, gây tai nạn làm 3 người chết

Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Trước đó, ngày 23/6/2012, Thuân điều khiển ô tô tải BKS 29U-0203 chở theo 7 cây cảnh từ Nam Định đến tỉnh Lâm Đồng để bán. Cùng đi trên xe với Thuân có người làm công là Đô. Trên đường đi, tuy biết Đô không có giấy phép lái xe (bằng lái) nhưng Thuân đã nhiều lần giao cho Đô cầm lái. Đến khoảng 21h ngày 24/6, khi cả hai đi đến tuyến đường Cầu Lùng – Khánh Lê, đoạn thuộc địa bàn huyện Diên Khánh, Thuân tiếp tục giao cho Đô điều khiển ô tô. Chạy được khoảng 4km, phát hiện phía trước có 2 xe máy đang chạy cùng chiều, Đô bấm còi và ra tín hiệu đèn để xin vượt và tông trực diện vào xe máy BKS 79T2-7421 đang lưu hành ngược chiều, do anh Trần Minh Quang điều khiển. Lúc đó, trên xe chở theo hai anh em ruột là anh Trần Huỳnh Bảo và chị Trần Đặng Quỳnh Quế, cả ba cùng trú xã Suối Hiệp huyện Diên Khánh.

Vụ tai nạn khiến anh Quang và anh Bảo tử nạn tại chỗ, còn chị Quế bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chị Quế đã tử vong 2 ngày sau đó. Riêng Đô cũng bị gẫy chân trái. Chiếc xe ô tô và xe máy đều bị hư hỏng nặng.

Sau khi gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên, tại cơ quan điều tra Công an huyện Diên Khánh, cả Đô và Thuân đều không thừa nhận mình là người cầm lái. Chỉ đến khi Công an huyện Diên Khánh tiến hành thực nghiệm hiện trường, Đô mới thừa nhận mình là người cầm lái, gây ra vụ tai nạn thương tâm trên.

Hoàng Thiên Lý