Không chấp thuận khai thác cát trên vùng biển Đông tỉnh Cà Mau

Không chấp thuận khai thác cát trên vùng biển Đông tỉnh Cà Mau

Thứ 3, 06/06/2017 | 18:21
0
Thông tin từ sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có báo cáo về việc không chấp thuận cho doanh nghiệp khai thác cát ngầm ngoài vùng biển Đông tỉnh Cà Mau.
Xã hội - Không chấp thuận khai thác cát trên vùng biển Đông tỉnh Cà Mau

Gần đây, nhiều tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long liên tiếp xảy ra sạt lở nghiêm trọng, một trong nguyên nhân được xác định gây sạt lở có việc khai thác cát "quá đà".

Trước đó, một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau có văn bản xin phép khai thác cát trên vùng biển Đông của tỉnh Cà Mau để phục vụ cho công trình mà doanh nghiệp này đang phụ trách. Địa điểm xin khai thác cát có tọa độ 104°50’27” kinh độ Đông, 08°32’27” vĩ độ Bắc, cách cửa sông Kinh Năm Ô Rô (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) khoảng 7km.

Qua nghiên cứu hồ sơ, sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau xét thấy, khu vực này chưa được thăm dò, phê duyệt trữ lượng phù hợp với quy hoạch theo quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 10 của luật Khoáng sản năm 2010. Thế nên, Sở này đã báo cáo UBND tỉnh Cà Mau đề xuất không cho khai thác cát ở khu vực doanh nghiệp xin phép.

Được biết, địa bàn tỉnh Cà Mau hiện có một số loại tài nguyên khoáng sản nằm trong vùng bảo vệ nghiêm ngặt, cấm khai thác, trong đó có cát san lấp trong khu vực bãi nghêu, than bùn trong khu vực Vườn Quốc gia U Minh Hạ, sét gạch ngói và sét ceramic trong khu vực đất trồng lúa…

Nguyễn Linh

Giám đốc công ty khai thác cát trái phép gây thiệt hại hơn 8 tỷ đồng

Thứ 3, 15/11/2016 | 16:26
Mặc dù chưa được cơ quan chức năng bàn giao vị trí mặt bằng dự án nạo vét, tận thu sản phẩm nhưng nữ Giám đốc công ty đã chỉ đạo khai thác cát trái phép làm thiệt hại của nhà nước hơn 8 tỷ đồng.

Bắt giữ 15 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng [VIDEO]

Thứ 6, 04/11/2016 | 18:20
Sáng 3/11, Phòng Cảnh sát đường thủy CATP Hà Nội phối hợp với các LL chức năng tuần tra, mật phục và bắt giữ được 15 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng.

Bến Tre: Bắt quả tang tàu sắt khai thác cát trái phép trên sông

Thứ 7, 01/04/2017 | 16:17
Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng vừa bắt quả tang một phương tiện khai thác cát trái phép trên sông.