Không ‘sát cánh’ cùng trọng tài, HAGL còn lại gì?

Không ‘sát cánh’ cùng trọng tài, HAGL còn lại gì?

Thứ 2, 17/04/2017 | 10:44
0
Sau liên tiếp 2 trận đấu thắng may, thua rủi, HAGL đã có một kết quả khả quan bằng chính lối chơi ấn tượng.

Những trận cuối giai đoạn lượt đi V.League 2017, HAGL trở thành tâm điểm của sự chú ý, nhưng không phải nhờ lối đá đẹp thường thấy, mà vì các sự cố liên quan tới trọng tài.

Ở vòng 11, đội bóng phố Núi thắng Quảng Nam FC bằng “bàn thắng ma” của Châu Ngọc Quang. Tới vòng 12, họ thua ngược đau đớn trước FLC Thanh Hóa cho dù đã dẫn trước tới 2-0 ngay tại Pleiku.

Dựa vào những sự cố vừa nêu, khi thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn tới làm khách trên sân của Than Quảng Ninh cuối tuần qua, người ta lại chờ đợi, xem rằng liệu có thêm “trò hề” nào hay không, liệu HAGL có tiếp tục bị “đánh hội đồng” như bầu Đức phát biểu?

Bình luận - Không ‘sát cánh’ cùng trọng tài, HAGL còn lại gì?

 Kết thúc lượt đi V.League 2017, HAGL xếp thứ 10/14. (Ảnh: Lê Tân)

Thực tế, 90 phút tại Cẩm Phả đã diễn ra tương đối êm ả. Trọng tài không “sát cánh” cùng HAGL để gây sự chú ý. Khi ấy, chính lối chơi của các vị khách tới từ Tây Nguyên mới là điểm nhấn tạo nên sự hấp dẫn.

Mất một loạt trụ cột như Văn Thanh, A Hoàng, Đức Lương, Văn Toàn vì nhiều lí do khác nhau, HAGL trong thế khó đã phải “cầu viện” tới nhân tố mới toanh A Sâm, phải trọng dụng Triệu Việt Hưng, Thanh Tùng. Đội hình chắp vá, nhưng đội khách chơi sòng phẳng trước một ứng viên vô địch Than Quảng Ninh.

Lối chơi gắn kết, các cầu thủ tự tin đập nhả, HAGL nhận được nhiều tiếng vỗ tay từ khán đài. Bản thân HLV Phan Thanh Hùng bên phía đối phương sau trận đã phải dành họ những lời ngợi khen. Cựu HLV ĐTQG thậm chí còn chê trách trọng tài thiên vị quân mình ở một vài tình huống, khiến “đám trẻ nhà bầu Đức” chịu thiệt thòi.

Trên phương diện cá nhân, Công Phượng sắm vai điểm nhấn. Khi đội nhà mất nhiều binh hùng, trách nhiệm của Phượng trở nên nặng nề.

Đeo băng đội trưởng, tiền đạo xứ Nghệ đã đáp ứng tốt hy vọng của khán giả, làm tốt vai trò đầu tàu. Anh có một trận đấu hay hơn thường lệ, cầm bóng, đi bóng tự tin, liên tục khuấy đảo hàng thủ đội bóng vùng Mỏ.

Bàn gỡ hòa 2-2 của HAGL chính là sản phẩm có công lớn từ Công Phượng. Chân sút 22 tuổi phá bẫy việt vị thông minh, rồi chuyền như đặt cho “đàn em” Ngọc Quang “nổ súng”.

Sau 3 năm, HAGL mới lại có điểm trước Than Quảng Ninh ở V.League. Thành tích này ấn tượng, song ít được quan tâm. Lối chơi mãn nhãn, tinh thần quyết tâm mà họ thể hiện một lần nữa nổi lên rõ rệt, xứng đáng được ngợi ca. Không trọng tài, HAGL vẫn tạo điểm nhấn.

Xem lại Than Quảng Ninh 2-2 HAGL:

Trần Anh