Vang mãi Khúc tráng ca bất tử tại Truông Bồn

Vang mãi Khúc tráng ca bất tử tại Truông Bồn

Thứ 7, 08/08/2015 | 05:55
0
Tối 7/8, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ GTVT, TW đoàn TNCS HCM, Đài Truyền hình VN long trọng tổ chức lễ khánh thành Khu di tích lịch sử Truông Bồn và chương trình “Truông Bồn - Tráng ca bất tử”.

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Trung ương có ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Ông Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Xã hội - Vang mãi Khúc tráng ca bất tử tại Truông Bồn

Các đại biểu Trung ương và địa phương cùng tham dự buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Đảng và nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: "Truông Bồn có vị trí, vai trò rất quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc ta. Tại đây, lực lượng TNXP với ý chí sắt đá bảo vệ con đường ra tiền tuyến chi viện cho chiến trường, đã quyết tâm sống bám cầu bám đường, chết kiên cường dũng cảm.

Các anh, các chị đã hiến dâng cả tuổi trẻ và cuộc sống của mình để giữ cho con đường chi viện cho chiến trường không bao giờ tắt; Góp phần làm nên chiến thắng của quân và dân ta trên các chiến trường, góp phần vào sự thắng lợi của sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Nơi đây có 1.240 cán bộ, chiến sỹ, bộ đội TNXP, công nhân ngành GTVT, dân quân tự vệ đã hy sinh, trong đó, đặc biệt là sự hy sinh của 13 chiến sỹ thuộc Tiểu đội thép".

Xã hội - Vang mãi Khúc tráng ca bất tử tại Truông Bồn (Hình 2).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao vai trò của Khu di tích lịch sử Truông Bồn

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Sự hi sinh của các anh, các chị đã làm nên một Truông Bồn bất tử, một huyền thoại về ý chí bất khuất kiên cường, chủ nghĩa cách mạng của quân và dân ta. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, cuộc sống đã hồi sinh trên chiến trường ác liệt năm xưa, nhưng những tấm gương hi sinh cao cả của các anh hùng nghĩa sĩ luôn khắc ghi không bao giờ phai mờ trong tâm thức của người dân Việt Nam".

Ông N

Tag: Nghệ An Vn
Cùng chuyên mục

Đề nghị cho phép thêm 6 tỉnh thí điểm chở khách bằng xe điện 4 bánh

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:13
Hiện cả nước có 35 địa phương được thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế.

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Đề xuất đưa Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS vào thực tiễn từ 1/7/2024

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:56
Các Bộ, ngành liên quan đang đề xuất cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với quyết định cũ.

Các trường hợp người sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất không được cấp "sổ đỏ"

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:36
Quy định “các trường hợp không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất” là điểm mới của Luật Đất đai 2024.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.