Kia K9 “đội lốt” BMW

Kia K9 “đội lốt” BMW

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
– Ngay khi được giới thiệu, mẫu sedan cao cấp K9 của Kia đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều về mức độ “siêu giống” của ngoại thất so với phong cách BMW.

Mức độ giống được người xem khẳng định, nếu bỏ logo Kia trên mui xe thì K9 chẳng khác gì mẫu xe mới của BMW . Trong đó, điểm dễ dàng nhận thấy nhất nằm ở tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của BMW xuất hiện trong cấu tạo của K9.

Ô tô-Xe máy - Kia K9 “đội lốt” BMWNgoài ra, còn nhiều điểm giống nhau khác của Kia K9 với mẫu sedan 7-Series của BMW như nắp capô dài, chiều dài cơ sở lớn cùng hàng ghế sau rộng rãi. Điểm khác biệt nhất của hai dòng xe thể hiện ở việc khi nhìn nghiêng, K9 có nhiều đường nét uốn lượn hơn so với 7-Series ở phần đuôi xe.

Điều đặc biệt, khi giới thiệu K9 tại thị trường Bắc Mỹ tại triển lãm New York 2012 trong tháng 4, mẫu sedan cỡ lớn này cũng được đặt tên nhái theo hơi hướng của BMW là 9’Series.

Kia cho biết, K9 sẽ chính thức được đưa vào sản xuất hàng loạt trong vòng một năm tới với ba lựa chọn động cơ thừa kế từ dòng Hyundai Genesis Sedan bao gồm bản V6 dung tích dung tích 3,8 lít (935i), bản V8 dung tích 4,6 lít (945i) và bản thể thao 950i động cơ V8 dung tích 5.0 lít.

Một số hình ảnh ban đầu của mẫu Kia K9:

Ô tô-Xe máy - Kia K9 “đội lốt” BMW (Hình 2).

Ô tô-Xe máy - Kia K9 “đội lốt” BMW (Hình 3).

Ô tô-Xe máy - Kia K9 “đội lốt” BMW (Hình 4).

Ô tô-Xe máy - Kia K9 “đội lốt” BMW (Hình 5).

Tuấn Khanh (tổng hợp)