Kịch bản không tưởng với HAGL ở vòng 8 V.League

Kịch bản không tưởng với HAGL ở vòng 8 V.League

Thứ 7, 04/03/2017 | 09:54
0

Quân nhà bầu Đức đã bớt ‘trẻ’

So với mặt bằng chung của V.League hiện nay, HAGL là đội bóng có tuổi đời các cầu thủ trẻ nhất. Dù vậy, yếu tố này lại tỉ lệ nghịch với thành tích, nếu nhìn vào bảng xếp hạng.

Sau 2 mùa lên chơi chuyên nghiệp, chật vật tranh suất trụ hạng, HAGL dần thi đấu ‘vào phom’. Không còn quá non kinh nghiệm, không còn ngây thơ chơi tuyệt đối sạch sẽ, Công Phượng và các đồng đội giờ là vật cản lớn với mọi đội bóng muốn cạnh tranh ngôi vương.

Nói thế là bởi, 4 trận gần nhất tại V.League 2017, HAGL chưa thua. Họ hòa 1, rồi thắng 3 trận liên tiếp. Tính riêng trong tháng 2, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn ghi tới 7 bàn, và vẫn giữ nguyên mành lưới.

Bình luận - Kịch bản không tưởng với HAGL ở vòng 8 V.League

 Công Phượng đang thăng hoa cùng HAGL.

Ngoài chuyện thành tích, đội bóng Phố núi còn ghi điểm bởi tinh thần ngày một vững vàng. Trong thế khó đầu mùa (trắng tay, xếp bét sau 3 vòng), HAGL đủ bình tĩnh đứng dậy. Với riêng Công Phượng, nhờ sự trợ giúp từ các đồng đội, tiền đạo xứ Nghệ cũng đã từng bước ‘hồi sinh’.

Nhìn khách quan, có thể những bại tướng mới đây của HAGL chưa đủ mạnh (Cần Thơ thực lực yếu, Bình Dương không còn là ‘ông kẹ’, Long An sống chật vật sau sự cố), song không thể phủ nhận sự tiến bộ của ông Tuấn và các học trò.

Chính sơ đồ cải tiến 3-5-2 với 1 trung vệ thòng, 2 trung vệ dập đã khiến cho đôi cánh của HAGL trở nên đáng sợ. Hồng Duy, A Hoàng, Văn Toàn, Minh Vương hoạt động năng nổ, mặt khác, giúp Công Phượng nhận được nhiều bóng. Văn Thanh kể từ khi được đôn lên chơi tiền đạo cũng để lại nhiều dấu ấn tích cực.

HAGL tiếp tục thăng hoa ở vòng 8 V.League?

Thật khó để tìm ra hạn chế của HAGL bây giờ. Và trước mắt, họ sẽ có thêm cơ hội chứng minh năng lực, khi gặp CLB TP.HCM ở vòng 8 – đội bóng vốn nổi tiếng phòng ngự chắc.

Nhờ sự hậu thuẫn của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh, 2 tháng qua, TP.HCM liên tục ghi điểm bởi sự chuyên nghiệp từ dưới sân bóng tới công tác tổ chức. Song, kể cả thế, thì với một ‘tân binh’ V.League, vị trí thứ 7 hiện giờ của họ xem ra khá bất ngờ.

Đội bóng tới từ thành phố mang tên bác đã giành 6 điểm tuyệt đối một cách thiếu thuyết phục sau 2 trận gần đây: thắng tranh cãi trước Long An, rồi hạ Cần Thơ với tỉ số tối thiểu trên Thống Nhất. Công Vinh rất muốn đội tiếp tục thăng hoa, nhưng sẽ khó, bởi đối thủ của họ - HAGL đang ở trong trạng thái hưng phấn vô cùng.

Nói thêm, thầy trò HLV Alain Fiard thực ra vẫn chưa định hình được lối chơi mang thương hiệu. Tuyến tiền vệ thiếu một kiến trúc sư tầm cỡ, Dyachenko trên hàng công thì chưa tìm lại được bản năng sát thủ như thời còn khoác áo Than Quảng Ninh.

Bình luận - Kịch bản không tưởng với HAGL ở vòng 8 V.League (Hình 2).

 Đội bóng của Công Vinh mới hạ Cần Thơ 1-0.

Trên BXH lúc này, HAGL đứng ở vị trí thứ 6 với 10 điểm. Đả bại TP.HCM, đội bóng của bầu Đức nghiễm nhiên lọt vào top 4. Đáng nói hơn, nếu thắng cách biệt 4 bàn, họ thậm chí còn leo lên đứng ở vị trí thứ 2.

Công bằng ra, giả thiết vừa nêu khá khá phi thực tế, nhưng khi bóng chưa lăn, người hâm mộ vẫn có quyền hy vọng.

Trần Anh