Kiếm “bộn tiền” mùa Valentine, mẹ bỉm sữa thu hàng chục triệu đồng mỗi ngày

Thứ 4, 15/02/2023 | 05:52
0
Dịp Valentine không chỉ là sự kiện đặc biệt để thể hiện tình yêu của mỗi cặp đôi mà còn là thời điểm kinh doanh vàng của rất nhiều người. Trong những ngày cao điểm, việc kiếm hàng chục triệu đồng mỗi ngày là điều hoàn toàn khả thi.

Mẹ bỉm sữa “tập tành” đi buôn dịp Valentine

Chị Trang Nhung (35 tuổi) hiện đang là bà mẹ bỉm sữa “fulltime”, từ sau khi sinh con chị đã quyết định ở nhà để chăm sóc con đến khi bé đi học mẫu giáo. Thế nhưng, duyên phận lại đưa đẩy chị đến với con đường kinh doanh socola online.

“Tôi đã bắt đầu làm socola và bán vào dịp Valentine được khoảng 3 năm từ lúc con mới được 10 tháng. Do có một chút khéo tay và sự sáng tạo, những sản phẩm tôi làm ra rất chất lượng và được rất nhiều người đón nhận”, chị Nhung nói. Chia sẻ về hành trình “khởi nghiệp” của mình, người mẹ bỉm sữa cho rằng đây là một cái duyên đặc biệt từ niềm đam mê nấu nướng của mình.

Từ trước ngày Valentine khoảng 1-2 tuần, chị Nhung bắt đầu đăng bài trên các hội nhóm Facebook và Instagram để quảng cáo cho sản phẩm. Đối với từng sản phẩm, chị luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, cùng với đó là sự sang trọng, sáng tạo để tạo nên sự khác biệt đối với những đối thủ khác.

Kinh doanh phục vụ ngày 14/2 được nhiều người quan tâm đặc biệt

Trong những ngày cao điểm, chị Nhung phải thuê thêm 4-5 người để phụ giúp, người đổ khuôn, người đóng hàng, người ship hàng.

“Mỗi hộp socola được bán với mức giá khoảng 400.000VNĐ, năm ngoái bên tôi đã bán được gần 200 hộp. Mặc dù giá cao hơn mặt bằng chung nhưng khách hàng vẫn rất ủng hộ”, chị Nhung chia sẻ.

Không có con đường nào trải đầy hoa hồng

Không riêng chị Nhung, chị Minh Trang (30 tuổi) cũng đã bước chân vào con đường kinh doanh ngày Valentine khi đang là bà mẹ bỉm sữa. “Hiện tại con tôi đã gần 2 tuổi nhưng tôi vẫn ở nhà để chăm con. Dịp Valentine này, tôi quyết định nhập hoa khô, socola về để bán”, chị Trang cho biết.

Mỗi set quà tặng Valentine bên chị Trang sẽ có mức giá khoảng 500.000VNĐ – 700.000VNĐ tùy theo yêu cầu riêng của mỗi người. Năm ngoái chị Trang đã bán được gần 100 set quà tặng, thậm chí chị còn phải từ chối nhiều khách do không đủ hàng để bán.

Bán hàng vào dịp Valentine kiếm bộn tiền 

Thế nhưng, đằng sau sự thành công với hàng trăm đơn hàng được bán ra là những câu chuyện gian nan, vất vả. Nhớ về năm đầu kinh doanh, chị Trang nghẹn ngào: “Mình phải cạnh tranh với rất nhiều người, nhất là những người đã bán lâu năm và những đơn vị lớn. Năm đầu tiên tôi chỉ bán được vài chục set quà và phải chịu lỗ nặng nên quyết tâm học thêm cách chạy quảng cáo trên Facebook”.

Không chỉ vất vả xây dựng thương hiệu trong những năm đầu mở bán, cả chị Trang và chị Nhung đều phải liên tục tìm tòi và nghiên cứu thị trường. Đây có lẽ chính là công việc rất khó khăn và mới lạ đối với những dân buôn “nghiệp dư”.

“Mỗi năm tôi phải đổi mới và cập nhật thêm những xu hướng, mẫu cũ năm trước sẽ không thể sử dụng cho năm sau. Như năm nay tôi đã làm socola bonbon, socola truffle,… và cải tiến nhiều về mẫu mã để thêm đẹp mắt”, chị Nhung cho biết.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa những “dân buôn” online

Thị trường bán hàng online được xem là “mỏ vàng” trong thời đại công nghệ số. Vì lẽ đó, có những thời điểm “nhà nhà, người người” đều tập tành kinh doanh, nhất là vào những dịp lễ lớn như 8/3, Valentine, 20/11,…

Tuy nhiên, số lượng người thành công chỉ chiếm một phần trăm rất nhỏ, đa phần đều bỏ cuộc sau 1 mùa bán hàng. Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia, kinh doanh online không quá khó nhưng cũng không thể dễ dàng như nhiều người tưởng tượng.

Điều đầu tiên cần làm chính là phải nghiên cứu thị trường để xác định những mặt hàng tiềm năng. Khi xác định được mặt hàng, các bạn sẽ nhận biết được các đối thủ và từ đó có phương hướng kinh doanh hợp lý nhất.

Cùng với đó, việc chuẩn bị cho mình kiến thức và kỹ năng trong kinh doanh là cực kỳ quan trọng. Khi đã có kiến thức, bạn chắc chắn sẽ tự chủ động và vững vàng trước mọi tình huống.

Thanh Phương

Cùng chuyên mục

CellphoneS nâng cấp quyền lợi cho khách hàng thân thiết, thêm hạng thành viên S-Student

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:00
CellphoneS nâng cấp thêm quyền lợi dành cho khách hàng thân thiết Smember. Cùng với đó là mở thêm nhiều ưu đãi khủng dành cho học sinh - sinh viên mua sắm, khi đăng ký hạng thành viên S-Student mới.

Đất nền tăng giá, thị trường nhà đất đã ấm lên hay chỉ sốt ảo?

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:55
Thời gian qua, từ nhiều nguồn thông tin cho thấy thị trường bất động sản đã ấm dần lên, nhiều khu vực đất nền giá đã tăng và có giao dịch sôi động trở lại. Nhiều người băn khoăn, thị trường nhà đất đã ấm trở lại hay chỉ là sốt ảo?

Có máy giặt nhưng vẫn đều đều giặt tay mỗi ngày, làm sao để nhàn nhất có thể?

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:53
Dù máy giặt đã khá phổ biến ở hầu hết các gia đình Việt trong thời buổi hiện nay, tuy nhiên các bà nội trợ đảm đang vẫn chọn cách tự giặt tay những bộ quần áo có vết bẩn khó sạch hay loại vải khó chiều.

"2 nàng béo Philippines" chinh phục nửa thế giới bằng vẻ đẹp mỡ màng

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:24
Shaine Rizelle Macela, Camille Trinidad là 2 nàng béo Philippines thu hút triệu người yêu thích nhờ vẻ đẹp đầy đặn, tròn trịa.

Ford Việt Nam kích cầu mua sắm bằng việc kéo dài bảo hành

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:22
Hãng Ford thay đổi ưu đãi cho khách hàng Việt bằng các chính sách kéo dài thời hạn bảo hành thay vì giảm giá.