Kiếm tiền "khủng" từ Tiktok chưa bao giờ là khó nếu bạn biết cách

Thứ 5, 22/06/2023 | 10:11
0
Bạn nghĩ sao về sự thật, KOLs, KOC trẻ kiếm hàng trăm triệu, thậm chí thu về "bạc tỷ" mỗi tháng? Sự thật là, TikTok đã không còn là một kênh giải trí “trẻ trâu" như theo định nghĩa của nhiều người nữa. Thay vì nghi ngờ, người ta đã tự hỏi: “TikTok kiếm tiền bằng cách nào?” để khai thác chúng.

Gương mặt điển trai cùng style thời trang có “gout” của nam TikToker

TikToker Lương Toàn Thắng với gần 300 nghìn người theo dõi, chuyên review thời trang, phong cách cực xịn cho giới trẻ hiện. Cậu bạn sinh năm 2000, quê Phú Yên, hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Cách đây không lâu, sau chiến dịch Sale Tết Quý Mão 2023, Tiktoker Lương Toàn Thắng nổi lên với vị trí top 3 chiến thần chốt đơn trong ngày 5/1 ở ngành hàng thời trang.

Kiếm tiền từ đam mê “mặc đẹp”, đột phá với doanh thu cao

Khi Tiktok mở ra TikTok shop, nhà nhà, người người livestream bán hàng tận dụng phí nền tảng rẻ và mảnh đất mới màu mỡ, Tiktoker Lương Toàn Thắng cũng nhận ra xu hướng mới này của thị trường. Thắng chia sẻ: "Về định hướng lúc đầu, mình định sẽ tập trung review các sản phẩm về mảng Menswear nhưng sau đó mình nhận ra bản thân khá thích hợp với thị trường Local Brand nên mình cũng đã mạo hiểm trải nghiệm và dấn thân vào con đường này." Những bước đi đầu đời quả thật không hề dễ dàng nhưng với những nỗ lực không ngừng, khả năng học hỏi nhanh nhạy và bắt nhịp xu hướng của xã hội, Thắng đã khẳng định con đường của mình chọn một cách đúng đắn khi chạm dấu mốc doanh thu bất ngờ nhờ công việc livestream trên nền tảng TikTok.

Không ngừng đổi mới, không ngừng nỗ lực

Có một sự thật là cho dù bạn có học ở đâu, làm công việc gì đi chăng nữa thì nỗ lực là một phần quan trọng giúp bạn tạo nên thành công. Trên nền tảng xã hội cũng vậy, Tiktok luôn thay đổi mỗi ngày, ưu tiên cho sự sáng tạo và những video có giá trị thay vì những nội dung “câu view” rẻ tiền. Để làm được điều này và kiếm tiền từ tiktok quả thật không hề dễ dàng, đòi hỏi bạn là một người có quyết tâm, kiên trì và không ngừng thay đổi, update kiến thức, thay đổi mỗi ngày để “làm mới” mình. Lương Toàn Thắng là một trong những bạn trẻ hiếm hoi giữ được sự kiên trì và quyết tâm trở thành KOC ngay từ những ngày đầu xây dựng kênh. Thắng chia sẻ: “Ngay từ ngày đầu thực hiện, Thắng đã quyết tâm phải xây dựng 1 kênh TikTok chất lượng cao, không chạy theo số lượng để giữ được sự yêu mến của những khán giá thực sự yêu thích thời trang.”

Các video được đầu tư về nội dung và hình ảnh một cách chỉn chu, video mang đến góc nhìn chân thật cho khán giả chứ không chạy theo mục đích lợi nhuận hay câu view để nổi tiếng. Thắng luôn hướng tới một hình ảnh “review đồ chất lượng giá cao" để đem tới cho các bạn mua hàng những sản phẩm tốt nhất trên góc độ là một bạn KOC.

Hot tiktoker 2k cho rằng, khi mình cố gắng và tin vào bản thân, tìm thấy được những giá trị phù hợp để phát triển thì thành công sẽ đến, và một ngày nào đó việc kiếm tiền triệu, tiền trăm từ những nền tảng này cũng không phải là quá khó.

Thu nhập không giới hạn từ TikTok Affiliate và Tiktok Live

Hiện nay, TikTok Affiliate và Tiktok Live là công việc không cần bỏ ra nhiều vốn đầu tư, thay vào đó bạn chỉ cần dành thời gian, chất xám và công sức là đã có thể bắt tay vào thực hiện ngay.

Vào năm 2022, Thắng nhận ra được tiềm năng của việc phát triển trên TikTok Shop, nhận thấy tiềm năng phát triển từ đây, Thắng chăm chỉ xây kênh và bắt tay vào mảng livestream trên nền tảng này. Giai đoạn đầu Thắng cũng gặp khá nhiều khó khăn với việc setup buổi Live, studio, kịch bản live,...

Sau một khoảng thời gian trải nghiệm tìm tòi và học hỏi, anh cũng đã dần đầu tư có kế hoạch vào các buổi live nhiều hơn. Vào mỗi buổi Livestream, Thắng cùng Team chuẩn bị từ phần soạn sản phẩm, lên kế hoạch về các deal trong buổi live cùng với set up máy quay và ánh sáng để đem đến từ những buổi Live chất lượng về cả sản phẩm lẫn hình ảnh.

Thành công cuối cùng cũng đến khi Thắng trở thành Top 3 “chiến thần chốt đơn” trên Tiktok Shop trong ngày 5/1 ở ngành hàng thời trang.

Bắt tay vào thực hiện ngay hoặc là không?

Nếu bạn đang nhen nhóm việc kiếm tiền từ TikTok hay bất cứ nền tảng nào khác, lời khuyên tốt nhất của tôi dành cho bạn là một câu nói có lẽ đã quá quen thuộc, đó là hãy bắt đầu ngay hôm nay thay vì cứ nghiên cứu mãi.

Để bắt đầu kế hoạch kiếm tiền từ TikTok, hãy tập trung xây dựng một kênh cá nhân nội dung thu hút hấp dẫn và đặt ra câu hỏi: Mình đang mang lại giá trị gì cho mọi người? Thêm vào đó, cố gắng tập trung “chăm chút” cho kênh, kiên trì và nỗ lực từng chút mỗi ngày.

Với những mục tiêu, định hướng rõ ràng cùng những cố gắng không ngừng nghỉ, chắc chắn rằng bạn sẽ gặt hái được những thành quả xứng đáng cho nỗ lực của mình.

Cùng chuyên mục

Việt Trinh lên tiếng về tranh cãi

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:23
Trước những tranh cãi, Việt Trinh cho biết bản thân sẽ hạn chế dần.

Chịu lỗ hơn 100 triệu đồng khi rao bán xe Honda BR-V bản L lướt

Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:52
Mẫu xe 7 chỗ Honda BR-V chạy lướt được chào bán mức giá thấp hơn 100 triệu đồng so với xe mới lăn bánh

Luật Đất đai 2024: Trường hợp nào được miễn, giảm tiền sử dụng đất?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:43
Theo Luật Đất đai 2024, nhiều trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Nga tuyên bố chặn cuộc tập kích của Ukraine, phá hủy 9 tên lửa ATACMS và 60 UAV

Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:16
Giới chức Nga ngày 19/5 nói Ukraine đã phóng 9 tên lửa đạn đạo ATACMS do Mỹ cung cấp nhằm vào bán đảo Crimea và phóng ít nhất 60 máy bay không người lái (UAV) tự sát nhằm vào các mục tiêu ở Nga.

NÓNG trong tuần: Vụ ám sát khiến châu Âu rúng động

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:55
Thủ tướng Slovakia – ông Robert Fico – rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi bị đạn bắn trúng bụng ở bên ngoài một tòa nhà thuộc miền trung Slovakia.