Kiên Giang: Tăng cường kiểm tra công tác PCCC phương tiện đường thuỷ

Kiên Giang: Tăng cường kiểm tra công tác PCCC phương tiện đường thuỷ

Thứ 3, 31/10/2023 | 15:18
0
Ngày 31/10, Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra về an toàn PCCC và CNCH đối với các phương tiện đường thủy ở địa bàn thành phố Hà Tiên.

Theo đó, để đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trên các phương tiện tàu, phà chở khách, tàu đánh bắt thủy sản. Đoàn công tác sẽ tập trung kiểm tra các thủ tục giấy tờ đối với chủ doanh nghiệp và chủ tàu như: Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế PCCC; biên bản kiểm tra nghiệm thu và giấy chứng nhận nghiệm thu về PCCC; phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC và cứu nạn, cứu hộ; giấy chứng nhận tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH. 

Thượng tá Lê Xuân Hoàng – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Trưởng đoàn công tác kiểm tra công tác PCCC và CNCH cho biết, hiện nay, khu phức hợp dịch vụ bến cảng Bình An Hà Tiên có 03 tàu, phà cỡ lớn đang hoạt động từ Hà Tiên đến Phú Quốc. Mỗi tàu có sức chứa khoảng 300 khách cùng thuỷ thủ đoàn, chở được trên 200 xe máy, 50 xe ô tô 04 chỗ, 40 xe ô tô 07 chỗ và 15 xe tải.

An ninh - Hình sự - Kiên Giang: Tăng cường kiểm tra công tác PCCC phương tiện đường thuỷ

Thượng tá Lê Xuân Hoàng – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Trưởng đoàn công tác kiểm tra công tác PCCC và CNCH khu phức hợp dịch vụ bến cảng Bình An - Hà Tiên.

Kết quả kiểm tra cho thấy công ty, chủ đầu tư quan tâm, chú trọng đến công tác an toàn PCCC và công tác cứu nạn, cứu hộ; trên tàu có trang bị đầy đủ các trang thiết bị PCCC, dụng cụ cứu sinh cứu đắm; trên tàu đã bố trí các biển cấm, cảnh báo, nội quy, tiêu lệnh về PCCC, trang thiết bị PCCC thường xuyên được kiểm tra, bảo trì. Thuyền trưởng, thuyền viên có đầy đủ bằng cấp chứng chỉ chuyên môn đáp ứng được công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như: việc kiểm tra phương tiện chữa cháy định kỳ chưa ghi nhật ký đầy đủ, một số vòi chữa cháy được trang bị trên tàu lâu ngày đã hư hỏng nhưng chưa thay thế, một số thuyền viên chưa nắm vững các thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, buộc các chủ phương tiện phải khắc phục ngay, Thượng tá Lê Xuân Hoàng cho hay.

An ninh - Hình sự - Kiên Giang: Tăng cường kiểm tra công tác PCCC phương tiện đường thuỷ (Hình 2).

 Đoàn công tác kiểm tra công tác PCCC và CNCH khu phức hợp dịch vụ bến cảng Bình An - Hà Tiên.

Thời gian qua từ thực tế những vụ cháy phương tiện thủy cho thấy nguyên nhân và nguy cơ xảy ra cháy nổ chủ yếu bắt nguồn từ việc tập trung các thiết bị tiêu thụ điện với công suất lớn, vượt qúa thiết kế ban đầu.

Bên cạnh đó các thói quen như hút thuốc ở những khu vực cấm, bất cẩn trong hoạt động nấu nướng trên tàu, sửa chữa tàu không tuân thủ các biện pháp an toàn.

Do đó, ngoài việc kiểm tra thực tế, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH còn hướng dẫn, tuyên truyền cho đội ngũ thuyền trưởng, thuyền viên hiểu và nâng cao nhận thức công tác PCCC.

An ninh - Hình sự - Kiên Giang: Tăng cường kiểm tra công tác PCCC phương tiện đường thuỷ (Hình 3).

Thượng tá Lê Xuân Hoàng hướng dẫn cho thuyền trưởng, thuyền viên hiểu và nâng cao nhận thức công tác PCCC.

Theo Thượng tá Lê Xuân Hoàng – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, để bảo đảm an toàn PCCC và CNCH cho các tàu vận chuyển hành khách thời gian tới. Đoàn công tác đề nghị chủ phương tiện khẩn trương khắc phục những tồn tại thiếu sót về PCCC và CNCH và sẽ phúc tra, nếu các chủ phương tiện không khắc phục sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh lực lượng chức năng đó còn nhắc nhở các chủ doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, duy trì hoạt động các phương tiện chữa cháy, cứu sinh, thoát hiểm trên tàu để bảo đảm sử dụng các thiết bị an toàn và hiệu quả. Có như vậy thì mỗi chuyến tàu mới mang lại an toàn cho người dân và du khách.

Thanh Xuân - Tiến Dũng

Quản lý thị trường Kiên Giang: Thu nộp ngân sách gần 10 tỷ đồng trong 10 tháng

Thứ 4, 25/10/2023 | 09:42
Trong 10 tháng năm 2023, Cục QLTT Kiên Giang đã bám sát các chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng Cục QLTT, UBND tỉnh và thu nộp ngân sách 9,83 tỷ đồng.

Kiên Giang tìm giải pháp kích cầu du lịch Phú Quốc

Thứ 7, 14/10/2023 | 20:30
Phú Quốc đang gặp rất nhiều khó khăn do lượng khách giảm.

Kiên Giang: Tăng cường phòng, chống vi phạm tài nguyên rừng

Chủ nhật, 08/10/2023 | 18:00
Trong 9 tháng 2023, ngành chức năng phát hiện và lập biên bản 76 vụ vi phạm với các hành vi khai thác rừng trái phép, phá rừng trái pháp luật, lấn, chiếm đất rừng.
Cùng tác giả

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.