Kiểu

Kiểu "giữ vợ" tàn độc của gã chồng nghiện cá độ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Khi vợ đòi ly hôn, gã tìm cách hủy hoại đời chị bằng cách tạt axít trong đêm rồi bỏ trốn. Cách trả thù nhau bằng axit từ trước tới nay luôn là hành vi dã man bị xã hội lên án, bởi hậu quả của nó để lại là những vết cháy cứ ăn mòn mãi theo thời gian.

Níu kéo vợ bằng... a xít

Công an huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra trên địa bàn thị trấn Hộ Phòng, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu vào ngày 28/10/2012. Theo thông tin ban đầu của cơ quan công an, đối tượng Lê Minh Đương (42 tuổi) và vợ là Trương Thị Hồng H (39 tuổi, cùng ở Bạc Liêu) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ vì chuyện nợ nần do thói mê cờ bạc cá độ bóng đá của người chồng.

Pháp luật - Kiểu 'giữ vợ' tàn độc của gã chồng nghiện cá độ

Bà V, mẹ chị H đang chăm con.

Không chịu nổi trước sự ham mê cá độ của chồng, chị H đã viết đơn xin ly hôn để mong được yên thân mà nuôi con học hành. Hơn một năm có ý định ly hôn nhưng chị H vẫn tạo điều kiện cho chồng có cơ hội sửa chữa sai lầm. Nhưng chị càng mở lòng thì người chồng càng lấn sâu hơn vào cờ bạc, số nợ đội lên ngày càng nhiều và đến một ngày chị H giật mình vì số tiền nợ đã lên tới hàng tỷ đồng. Chị và người nhà bên gia đình chồng phải xoay xở mọi cách nhưng vẫn không đủ để trả nợ.

Nản chí với sự mê muội cá độ của chồng, một lần nữa chị H quyết tâm chia tay. Tất nhiên, với một kẻ nghiện ngập cờ bạc như Đương, đồng ý ly dị vợ cũng đồng nghĩa với việc sẽ trở thành kẻ "không chốn nương thân" nên y tìm mọi cách thuyết phục vợ ở lại. Nhưng lần này thấy thái độ cương quyết của vợ, đường cùng làm liều, y đã dùng axít trả thù vợ để thỏa cơn ngông cuồng ích kỷ "không ăn được thì đạp đổ" của mình.

Khoảng 4h sáng ngày 28/10, Đương thấy chị H đang đi vệ sinh, chầu chực bên ngoài chờ khi chị H chuẩn bị bước ra y đã dùng lọ axít tạt thẳng vào người chị H. Bất ngờ vì bị tấn công và đau đớn tột độ bởi axít đang lan cháy trên da thịt, chị H kêu la cầu cứu. Chị được người nhà nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu. Trong lúc mọi người đang hoảng loạn, tên Đương đã bỏ trốn.

Bị bỏng axít, khuôn mặt chị H đã hoàn toàn biến dạng. Tại bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, các bác sỹ đưa ra kết quả: Chị H bị bỏng độ 1, 2 và 3. Vết thương nặng nhất ở đầu, cổ, bụng và mặt. Ngoài ra, axít còn chảy xuống tay, chân của chị H và vết bỏng được xác định là 40% diện tích cơ thể. Sáng ngày 29/10, chị H được các bác sĩ cho chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để tiếp tục điều trị vết thương.

Tan nát gia đình chỉ vì cá độ

Chị H vốn là cô gái miền Tây trắng trẻo, duyên dáng. Ở tuổi mười chín đôi mươi xinh đẹp như hoa, lại là con nhà tử tế nên chị H không chỉ là tâm điểm của các thanh niên trong làng mà còn là người được các bà mẹ có con trai để ý cho việc lựa chọn nàng dâu.

Rồi chị H được một người bà con mai mối cho anh Đương, một chàng trai tài giỏi, hào hoa, cao to đẹp trai con nhà danh giá, ra dáng là một công tử Bạc Liêu. Sau lần ra mắt gặp gỡ, cặp trai tài gái sắc nhanh chóng ưng thuận. Sau một thời gian ngắn, họ lên xe hoa trong sự vui mừng, phấn khởi của hai họ. Ngày mới cưới nhau, hai vợ chồng trẻ quấn quýt đến mức nhiều người "phát thèm".

Pháp luật - Kiểu 'giữ vợ' tàn độc của gã chồng nghiện cá độ (Hình 2).

Chị H tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Chỉ mấy năm sau, chị H đã sinh cho chồng hai đứa con kháu khỉnh. Vợ đẹp con ngoan, gia đình khá giả, cuộc sống của họ tưởng như không còn gì mong đợi hơn. Chị H cũng là người được gia đình chồng yêu quý nhờ đức tính chịu thương chịu khó. Hạnh phúc hơn khi Đương có quyết định bổ nhiệm chức giám đốc đài phát thanh của một huyện tại tỉnh nhà. Quả là một "tế bào của xã hội" như mơ mà ai cũng phải ao ước.

Nhưng ở đời chẳng ai có thể biết được con đường phía trước sẽ êm đềm hay chông gai đang chờ đợi. Có lẽ, cảm thấy nhàm chán với cuộc sống quá êm ấm ấy chăng mà chồng chị H bỗng sinh ra cái tật cờ bạc, cá độ bóng đá. Dù cố gắng đến mấy thì đến một lúc nào đó sự thật cũng không thể giấu giếm. Khi món nợ đã lên hàng tỷ đồng, chồng chị mới thú nhận nhưng chỉ dám nói một nửa sự thật, rằng do làm ăn thua lỗ. Gia đình hai bên tin tưởng nên cùng nhau gom góp, kể cả đi vay mượn cho Đương trả món nợ. Nhưng đến một ngày các con nợ ồ ạt đến nhà làm ầm lên, mọi người mới ngã ngửa, hóa ra lâu nay cả họ bị Đương lừa.

Sự việc bị phát giác, Đương tìm mọi lý do ngụy biện cho những hành động ham mê đỏ đen của mình. Lúc này, người vợ hiền của y cũng thấu hiểu. Chị lặng lẽ vay mượn để trả nợ cho chồng, khuyên chồng hãy tỉnh ngộ, lo tu chí làm ăn để nuôi con khôn lớn. Nhưng khổ nỗi, cái máu đỏ đen đã ngấm sâu vào người Đương đến mức khó chữa.

Hết năm này qua năm khác, người chồng mà chị tin tưởng, yêu thương bao năm giờ đã trở thành một con người hoàn toàn khác. Chịu đựng không nổi, chị H quyết định ly hôn. Không ngờ thái độ cương quyết trước quyết định của mình đã làm chị phải gánh chịu nỗi đau đớn cho đến hết cuộc đời.

Không giấu giếm nỗi lòng với chúng tôi, bà P.T.H (61 tuổi) mẹ chồng chị H tâm sự: "Tui khổ với thằng Đương lắm, nó mới sinh cái tật đỏ đen cá độ mấy năm nay mà làm gia đình tui điêu đứng. Là người mẹ tui cũng thương con, nhưng khổ nỗi nó cứ lừa tui là nợ nần do làm ăn. Gia đình tui phải vay mượn khắp nơi để trả nợ nhưng cứ trả hoài mà không hết. Con dâu tui nó ngoan lắm. Từ hồi về nhà chồng, tui và nó chưa bao giờ cãi cọ hay có điều tiếng không tốt về nó. Giờ nhìn vết thương trên người nó, tôi xót xa quá. Thằng Đương ngày trước ngoan lắm, nó là đứa duy nhất trong đám cháu nội được học hành tử tế, có việc làm ổn định. Chỉ vì chuyện cá độ bóng đá, nợ nần nên nó sinh hư hỏng làm cả nhà tui điên đảo...".

Nhìn những vết thương đang rỉ nước, cháy thui trên khuôn mặt chị H, bà L.H.V., mẹ nạn nhân không cầm nổi nước mắt: "Không biết bao giờ con gái tui mới có thể chữa khỏi bệnh. Vết thương này rồi sẽ theo nó cả cuộc đời cô ạ. Tui không ngờ con gái tui lại đến nông nỗi này. Tại nó hiền quá nên mới bị thế. Có lần bị chồng nó đánh, tui bảo về nhà mẹ ở luôn nhưng nó không nghe. Mới đây, thằng chồng nó đi nước ngoài chơi, tui kêu nó về ở với mẹ thì nó không chịu, nó bảo phải ở lại chăm sóc ba mẹ chồng khi họ trái gió trở trời. Mới được mấy ngày thì thằng chồng mò về nước hại con gái tui. Nó giờ mặt mũi biến dạng hết mất rồi cô ơi. Bà con đến thăm mà không ai nhận ra nữa".

Mặc dù vết cháy axít rất nặng, đau đớn nhức buốt kinh khủng nhưng chị H vẫn giữ tấm lòng bao dung độ lượng của mình với chồng. "Bây giờ chuyện cũng đã qua rồi, tui thì đã qua cơn hoạn nạn. Rồi đây tui cũng không thể nuôi các con được vì thương tật như thế này không làm được việc gì. Nên tui sẽ không thưa kiện gì anh ấy, để anh nuôi con. Anh ấy có về thì mọi người cũng đừng báo công an", chị H bộc bạch.

Khi chúng tôi rời bước khỏi phòng bệnh ra về, một người phụ nữ tên P, là một bệnh nhân tại khoa Bỏng bệnh viện Chợ Rẫy chạy theo chúng tôi nói với: "Chị H khổ tâm lắm, mấy ngày nay, nằm trên giường bệnh, trên khuôn mặt cháy đen thui của chị H lúc nào cũng nước mắt ròng ròng. Là phụ nữ với nhau, không phải là bà con thân thích gì nhưng tôi thấy chị ấy đau đớn và oan ức quá. Phải làm sao cho kẻ thủ ác chịu hình phạt thích đáng với vết thương của chị H mới được".

Ái Minh


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.