“Kình địch” Google và Apple hợp tác trong thương vụ Kodak?

“Kình địch” Google và Apple hợp tác trong thương vụ Kodak?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
– Bỏ qua những hiềm khích cũ, Google và Apple đã bắt tay nhau trong thương vụ mua lại bằng sáng chế của Kodak, hãng Bloomberg đưa tin.

Theo hãng tin này, số lượng bằng sáng chế công nghệ được Google và Apple mua lại từ Kodak có mức giá lên tới 500 triệu USD.

Được biết, trước đó, hai hãng công nghệ này đã thành lập hai nhóm riêng biệt để mua lại tới 1.100 bằng sáng chế về hình ảnh của Kodak nhưng kế hoạch bất thành và hợp tác cùng nhau là giải pháp duy nhất giúp Apple và Google thực hiện vụ mua bán.

Công nghệ - “Kình địch” Google và Apple hợp tác trong thương vụ Kodak?
Bỏ qua quá khứ, Google và Apple hợp tác trong thương vụ Kodak (Ảnh minh họa)

Được biết, những bằng sáng chế mà Kodak đang rao bán liên quan đến việc chụp ảnh, thao tác và chia sẻ hình ảnh kỹ thuật số.

Về phía Kodak, do việc kinh doanh trầm lắng, kinh tế khó khăn, vào tháng 1 vừa qua, Kodak đã nộp đơn lên tòa án Mỹ để xin bảo hộ phá sản và rao bán các bằng sáng chế của mình nhằm kiếm thêm nguồn vốn cũng như thực hiện kế hoạch thu nhỏ quy mô và phạm vi hoạt động của công ty. Kodak cho biết các bằng sáng chế mà mình đang sở hữu có giá trị khoảng 2,2 đến 2,57 tỷ USD.

Hãng máy ảnh Kodak có tuổi đời 132 năm với giá trị tài sản khoảng 5,1 tỷ USD, tuy nhiên khoản nợ hãng này đang gánh lại lên tới tận 6,75 tỷ USD. Giải pháp duy nhất cho Kodak lúc này là bán các bằng sáng chế của mình.

Thông tin về việc hợp tác giữa Google và Apple hiện vẫn chưa được hai bên xác nhận. Tuy nhiên, thông tin này đang gây được sự quan tâm của nhiều người.

Tuấn Khanh (tổng hợp)