Kinh hoàng bệnh nhân tâm thần bỗng nhiên tưới xăng đốt bác sỹ

Kinh hoàng bệnh nhân tâm thần bỗng nhiên tưới xăng đốt bác sỹ

Thứ 5, 20/08/2015 | 07:00
0
Thực tế đã ghi nhận nhiều vụ đau lòng khi bệnh nhân tâm thần tước đi mạng sống của bác sỹ trong cơn cuồng loạn... Nhưng cho đến nay chưa có điều luật nào nhằm bảo vệ các y, bác sỹ chuyên tại khoa này.

Câu hỏi đặt ra có bao nhiêu người bình thường có thể hóa điên gây nguy hiểm cho không chỉ các y bác sỹ mà cho cả người vô tội? PV báo đã vào cuộc tìm câu trả lời.

Lằn ranh giữa sự sống cái chết

Trong mấy ngày qua, dư luận cũng các y, bác sỹ đang làm việc tại các viện tâm thần (BVTT) chưa hết bàng hoàng trước thông tin điều dưỡng Võ Văn Đấu (SN 1989, công tác tại bệnh viện Tâm thần Tiền Giang) bị bệnh nhân tâm thần (BNTT) tưới xăng thiêu sống. Anh Đấu đã trút hơi thở cuối cùng tại phòng chăm sóc đặc biệt khoa Phỏng, bệnh viện Chợ Rẫy.

Pháp luật - Kinh hoàng bệnh nhân tâm thần bỗng nhiên tưới xăng đốt bác sỹ

Bác sỹ BVTT Trung ương 1 đang phát thuốc cho bệnh nhân (ảnh.Văn Hậu).

Những thông tin trước đó cho thấy BVTT Tiền Giang nhận được tin báo nhờ giúp đỡ của ngành chức năng huyện Châu Thành và người nhà bệnh nhân Nguyễn Văn Trí, 40 tuổi (ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), đang bị kích động thần kinh đòi đốt nhà nên BV cử xe cấp cứu cùng điều dưỡng đến hiện trường khống chế bệnh nhân. Trong lúc dùng biện pháp nghiệp vụ khống chế bệnh nhân đưa về BV điều trị, điều dưỡng Đấu đã bị bệnh nhân chống đối cuồng loạn và hất xăng đốt cháy.

Cách đây không lâu, trong lúc làm việc tại khu điều dưỡng tâm thần Thụy An, Ba Vì, Hà Nội, nữ điều dưỡng Phạm Thị Xuân (SN 1983) bị bệnh nhân Đỗ Văn Việt (SN 1973, trú tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người gây tử vong.

Những trường hợp đau lòng trên đã khiến đội ngũ y, bác sỹ đang công tác tại các khoa khám và điều trị bệnh tâm thần trên cả nước hoang mang suốt một thời gian dài.

Đúng là chỉ khi trực tiếp đi vào cảm nhận, tiếp xúc với những bệnh nhân tâm thần tại các BVTT mới cảm thấu hết mối nguy hiểm luôn rình rập đội ngũ y, bác sỹ ở đây. BS CKII Nguyễn A.D. hiện đang công tác tại viện Sức khỏe

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.