Con nợ mất Tết vì bị 'khủng bố' triền miên

Con nợ mất Tết vì bị 'khủng bố' triền miên

Thứ 4, 20/02/2013 | 16:17
0
Tết này, nhà ông Viên dường như không có tết khi bị "khủng bố" tinh thần với cái đầu chó cùng những chiếc kim tiêm dính máu bị ném vào trong nhà, thậm chí khi thức dậy cửa nhà đã bị khóa từ bên ngoài.

Nghiêm trọng hơn, có thành viên còn bị hành hung, đâm kim tiêm vào người. Đó là chưa kể đến rất nhiều cuộc điện thoại hay tin nhắn chửi mắng, đe dọa sẽ hành hung và thiêu cháy cả nhà...

"Khủng bố" mọi lúc mọi nơi

Tiếp chúng tôi với vẻ mặt vô cùng căng thẳng và lo sợ, ông Tất Viên  (SN 1956, thường trú đường Phạm Văn Chí, phường 4, quận 6, TP.HCM) và con dâu là chị Dương Thụy Kim Anh (SN 1979) kể lại những sự việc kinh hãi xảy ra gần đây.

Ông Viên cho biết: "Mọi việc bắt đầu từ việc con trai tui là Tất Chí Trung (SN 1977). Vợ chồng nó trước giờ ở cùng nhà của vợ chồng tui  có quan hệ làm ăn với vợ chồng ông P.L.Đ.T (ở đường Nguyễn Văn Luông, phường 11, quận 6). Thật ra vợ chồng tui không biết việc thằng Trung làm ăn bên ngoài ra sao nhưng sau đó cả nhà tui được biết, Trung có giấy vay nợ vợ chồng ông P.L.Đ.T số tiền 7,5 tỷ đồng. Giờ cả nhà bị khủng bố khiến mất ăn mất ngủ".

 Chị Anh kể lại, vào ngày 23/10/2012, khi anh Trung đang dự đám cưới của người bạn tại một nhà hàng ở quận Tân Bình thì vợ ông T. gọi ra ngoài và bị một số người áp tải chở về một quán cà phê thuộc phường 11, quận 6. Tại đây, anh Trung đã bị đám người này hành hung. May mắn là anh Trung đã kịp điện thoại báo cho vợ biết để trình báo Công an phường 11 quận 6 đến can thiệp.

Tiếp đó, khoảng 6h30 ngày 11/1/2013, tại căn nhà mẹ và các con cháu ông Viên đang ở, khi mọi người vừa thức dậy ra mở cửa thì căn nhà đã bị ai đó khóa từ bên ngoài, đồng thời quan sát kỹ phía trong nhà gia đình còn phát hiện gần 10 ống kim tiêm có máu vung vãi khắp nơi... Ngay sau đó, lúc 10h54 cùng ngày, chị Anh đã nhận tin nhắn từ số điện thoại 01268971... với nội dung sặc mùi giang hồ: "Lần này chỉ thế thôi, lần sau tao cho cả gia đình mày ôm nhau mà chết cháy trong nhà luôn!".

Pháp luật - Con nợ mất Tết vì bị 'khủng bố' triền miên

Nhà ông Viên bị khóa cửa từ bên ngoài.

Mấy ngày sau, chị Anh vô cùng hoảng hốt khi nhận được cuộc gọi từ số máy di động 094875... của một người đàn ông tự xưng tên là L. Trong điện thoại người đàn ông này đe dọa sẽ có ngày cho cả nhà chị Anh "về chầu Diêm Vương". Đáng sợ hơn, lúc 7h30 ngày 16/1/2013, chị Anh chạy xe máy đến vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ, phường 2, quận 6 để mua thức ăn, vừa dừng xe lại thì  bị hai thanh niên lạ mặt đi trên xe Wave đỏ dùng tay đánh thẳng vào đầu.

Sự việc cũng đã trình báo Công an phường 2, quận 6. Chưa kịp hoàn hồn, chị Anh đã nhận được một tin nhắn từ số điện thoại 01629250... chửi bới và hăm dọa sẽ "xử" đứa con gái nhỏ của chị. Đồng thời, người đàn ông tên L. cũng gọi cho chị Anh và đe dọa rằng "Hôm nay đánh mày cảnh cáo, lần sau tao sẽ hành xử con mày và cả gia đình mày luôn...!".

Tiếp đó chị nhận được tin nhắn từ số máy điện thoại 016977438...: "Đừng để lúc tụi tao không cần lấy tiền nữa? Lần này tao cảnh cáo mày thôi, lần sau con mày, ba mẹ mày sẽ phải gánh chịu mà hậu quả sẽ hơn thế nhiều"; "Lần sau sẽ khóa cửa và xăng với lửa vào nhà mày, ba mẹ chồng mày chứ không phải như ngày hôm nay mày bị đánh đâu"; "Tao L. nè, nếu mày muốn nhìn thấy nhiều chuyện xấu đến với mày, gia đình con cháu mày công ăn việc làm của mày thì tao cho mày thấy"...

Nghiêm trọng hơn, khoảng 8h ngày 21/1/2013, khi vợ chồng ông Viên phát hiện có hai người đàn ông đi xe máy quăng một vật lạ vào trong nhà. Nhìn kỹ vật lạ quăng trong sân, vợ chồng ông kinh hãi phát hiện đó là một cái đầu chó máu me tung tóe khắp nơi.

Gần đây nhất, sáng  30/1/2013, bà Phan Quế Linh (SN 1959), vợ ông Viên trên đường chở ba đứa cháu đi học, khi đi đến đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 6 thì bị bốn người đàn ông chặn đầu xe với thái độ hung hãn, sau đó những người này đã dùng ống kim tiêm đâm vào tay bà Lan và một người cháu của bà. Sau khi gây chuyện, bốn người này đã bỏ đi, bà Lan với tâm trạng vô cùng kinh hãi đã nhanh chóng đến Công an phường 3 quận 6 để trình báo sự việc. Điều đáng nói là ngay sau đó ông Viên đã nhận được điện thoại của một người đàn ông thông báo họ vừa đâm vợ ông và đe dọa sẽ tiếp tục "xử đẹp" lần lượt những người trong nhà.

 Mong được bình yên

Qua chị Anh, chúng tôi đã liên lạc điện thoại được với anh Trung và anh thừa nhận có vay tiền của ông T. Từ số tiền đó, một phần anh làm ăn, một phần anh cho người khác vay lại nhưng anh cũng bị nhiều người vay giật nợ nên mới rơi vào tình cảnh bi đát như hiện nay. Và những việc vừa qua xảy ra với gia đình anh chắc chắn liên quan trực tiếp tới chuyện nợ nần này.

"Vào cuối năm 2008, tôi có làm ăn chung với T. thông qua những người bạn làm ở trong ngân hàng. Tôi mượn tiền của T. để cho những người khác vay lại để lấy lãi. Tôi vay của T. rất nhiều lần, lần vay ít nhất là 500 triệu đồng và nhiều nhất là 1 tỷ đồng với lãi suất mỗi ngày là 0,4% và thanh toán trong vòng từ 3 đến 7 ngày. Những lần đầu tôi làm ăn có tiền nên đều thanh toán đầy đủ, nhưng sau này làm ăn thất bại nên tôi mượn thêm. Nay số tiền tôi thiếu T. lên đến 7,5 tỷ đồng và đến nay không còn khả năng để chi trả, nhưng tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật trước những gì tôi làm, chứ không muốn gia đình tôi hứng chịu". 

BOX Trung tá Phan Văn Hoan, công an phường 4 quận 6, cho biết: "Khi được trình báo, chúng tôi đã xuống nhà ghi nhận, lập biên bản sự việc. Hiện công an phường đã chỉ đạo cho cán bộ chiến sĩ tuần tra canh gác bảo vệ an toàn cho người dân. Đồng thời, khi mời vợ chồng ông T. lên làm việc thì họ không thừa nhận đã gây ra những vụ việc vừa qua cho gia đình ông Viên.

Chúng tôi chỉ lập biên bản, nhắc nhở, răn đe nếu có bất cứ hành vi nghiêm trọng nào đe dọa hay gây nguy hiểm cho gia đình ông Viên, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý. Mặt khác, trong những lần triệu tập anh Trung và ông T. lên làm việc xung quanh vấn đề nợ nần, chúng tôi cũng đã hướng dẫn ông T. làm thủ tục khởi kiện ra tòa để đòi lại số tiền của mình theo đúng luật định".

Tô Hương Sen

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Phản hồi vụ 'chủ nợ tố bị con nợ uy hiếp'

Thứ 5, 17/01/2013 | 14:07
Sau khi đăng bài “Chủ nợ tố bị con nợ uy hiếp phải bỏ nhà chạy lánh nạn”, báo Nguoiduatin.vn đã làm việc với chị Nguyễn Thị Tú, thường trú tại Dương Hà – Gia Lâm – Hà Nội, người được nêu tên trong lá đơn của bà Bế Thị Bằng gửi đến báo trước đó.

Nhân viên ngân hàng 'tróc nã' con nợ

Thứ 4, 23/01/2013 | 08:11
Liên tục gọi điện thoại, tới tận nhà để hối thúc hoặc dọa kiện ra tòa...là những chiêu thức được nhân viên ngân hàng áp dụng triệt để với "con nợ" những ngày này.
Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.