Kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc đầy hấp dẫn cùng Traveloka

Kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc đầy hấp dẫn cùng Traveloka

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:52
0

Maldives là quốc gia Hồi giáo nhỏ nhất ở Châu Á với tổng cộng 1.192 hòn đảo nhỏ và được mệnh danh là “thiên đường du lịch” mà ai ai cũng mơ ước đặt chân tới một lần trong đời. Nếu bạn cũng đang có dự định tổ chức một kỳ nghỉ tại Maldives thì nhất định đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch maldives trọn gói dưới đây nhé!

Thời điểm thích hợp để đi Maldives

Maldives là một đất nước độc lập với khoảng 350.000 dân, nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep và cách Sri Lanka tầm 700 km về phía Tây Nam. Mặc dù ẩn mình ở vùng đất xa xôi nhỏ bé của Châu Á thế nhưng Maldives lại là một thiên đường nghỉ dưỡng mà bất cứ ai trên thế giới cũng đều ao ước được đặt chân đến. Khu du lịch Maldives nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên 1 năm sẽ có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Đời sống - Kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc đầy hấp dẫn cùng Traveloka

Trong đó, mùa khô kéo dài từ tháng 12 - tháng 4 năm sau và được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Maldives tự túc. Mùa khô ở đây cũng không quá nóng như Việt Nam mà rất thích hợp cho các hoạt động bơi lội và nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, do là mùa du lịch cao điểm nên giá cả thường đắt đỏ hơn nhiều so với các khoảng thời gian khác.

Từ tháng 6 - tháng 11 là mùa mưa ở Maldives do đó nếu đi du lịch tự túc Maldives vào thời gian này thường chi phí sẽ thấp hơn. Khi đó mực nước biển sẽ dâng lên nhiều nên du khách sẽ có các trải nghiệm như lướt sóng, lặn biển ngắm san hô.

Di chuyển đến đến Maldives

Hiện nay, Việt Nam vẫn chưa có chuyến bay thẳng từ Hà Nội hay TP.Hồ Chí Minh đến Male. Chính vì thế du khách sẽ phải quá cảnh tại một số quốc gia châu Á khác như Malaysia hoặc Singapore. Sau đó lựa chọn các hãng máy bay có đường bay tới Maldives như Malaysia Airlines, Sri Lankan Airlines,  Bangkok Airways, Singapore Airlines, Tiger Air,...

Đời sống - Kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc đầy hấp dẫn cùng Traveloka (Hình 2).

Thông thường tổng thời gian bay đến Maldives sẽ mất khoảng 1 ngày. Tất cả các chuyến bay quốc tế đến Maldives đều hạ cánh ở sân bay quốc tế Velana International Airport nằm trên đảo Hulhumale, tách biệt với thủ đô Male.

Theo kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc, các bạn có thể đặt vé máy bay đi Maldives trên ứng dụng Traveloka. Đây là một giải pháp đặt vé trực tuyến đang được rất nhiều du khách lựa chọn bởi thao tác nhanh chóng, tiện lợi lại được lựa chọn nhiều chuyến bay của những hãng hàng không khác nhau.

Chi phí du lịch maldives

Du lịch Maldives bao nhiêu tiền là một trong những vấn đề được hầu hết mọi người quan tâm bởi kinh phí cho mỗi chuyến du lịch đều đã được ước chừng ở một con số nhất định. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, chi phí du lịch Maldives sẽ bao gồm những khoản chính như sau:

- Chi phí làm visa

Khi đi du lịch Maldives tự túc, bạn sẽ không mất tiền để làm visa vì đây là quốc gia miễn visa cho khách du lịch nếu thời gian lưu trú dưới 30 ngày. Điều này khiến nhiều người thích thú bởi bạn sẽ không cần tiến hành thủ tục xin visa phức tạp lại tiết kiệm được thời gian, công sức.

Đời sống - Kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc đầy hấp dẫn cùng Traveloka (Hình 3).

Chi phí đi lại

Hiện nay Việt Nam chưa có hãng hàng không nào khai thác chuyến bay đến Maldives mà du khách cần di chuyển tới đây thông qua các nước Malaysia, Bangkok Lan hoặc Singapore. Tuỳ hãng bay và chuyến bay mà các bạn chọn thì mức giá sẽ khác nhau nhé, có thể đặt vé máy bay giá rẻ trên Traveloka để giảm chi phí cho chuyến đi nha!

- Chi phí chỗ ở

Khi đến Maldives, các bạn có thể nghỉ ngơi ở những khu resort bình dân với mức giá không quá đắt, tầm 150 – 300 USD/đêm/người, thêm 16% thuế (khoảng 8 USD/người). Trường hợp tài chính dư giả thì bạn cũng có thể chọn những khu nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng hơn.

- Chi phí tham quan, vui chơi

Một số điểm du lịch ở Maldives sẽ mang đến cho khách du lịch nhiều hoạt động vui chơi giải trí trên biển hấp dẫn như tour đi câu cá, đi tàu xem cá heo bơi lội, lặn biển ngắm san hô, …  Nếu đi đông người, chi phí bạn chỉ mất tầm 20 USD/người…

Đời sống - Kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc đầy hấp dẫn cùng Traveloka (Hình 4).

Chi phí ăn uống

Là thành phố du lịch tuyệt vời nhưng nền ẩm thực Maldives lại không thực sự quá phong phú. Chính vì thế, chi phí ăn uống ở đây cũng khá khó khăn và đắt đỏ, giá bình quân cho một người ở Maldives là 100 USD/ngày. Nếu không muốn tốn tiền thì bạn có thể mang theo đồ ăn nhẹ của Việt Nam đến, vừa dễ ăn vừa tiết kiệm được một khoản.

- Mua sắm ở Maldives

Những tín đồ yêu thích shopping nếu có ý định mua sắm ở đây thì cũng nên chuẩn bị một số tiền. Tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích mà bạn có thể lựa chọn món đồ mà mình yêu thích để tặng người thân, bạn bè. Một số món quà nhỏ nhỏ xinh xinh như đồ sơn mài, thủ công mỹ nghệ,.. giá tương đối rẻ.

Đời sống - Kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc đầy hấp dẫn cùng Traveloka (Hình 5).

Lời kết

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch maldives tự túc mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Maldives là một quốc gia đẹp với rất nhiều đảo và biển, nếu có cơ hội thì nhất định phải đến đây một lần nhé!

Thu Hà

Tag: du lịch

Ngành du lịch "khát" nhân lực sau đại dịch

Thứ 2, 18/07/2022 | 07:00
Du lịch là ngành có cơ hội nghiệp cao, sinh viên được học nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nửa đầu năm 2022, ngành du lịch thu về 265 nghìn tỷ đồng

Thứ 7, 16/07/2022 | 07:00
6 tháng đầu năm, bức tranh của ngành du lịch “bừng sáng” với số lượng khách du lịch bùng nổ, thậm chí còn có lúc cao hơn năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Hải Phòng: Chủ động phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:47
UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương chủ động, tập trung thực hiện các giải pháp phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Hiểu rõ về hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối sau tiêm vắc-xin Covid

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:57
Hiệu quả của vắc-xin Covid-19 đã được chứng minh trong phòng chống đại dịch, giảm thiểu tử vong và các biến chứng nghiêm trọng của bệnh.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Loại lá "độc đáo", tươi không ai ngó mang đi phơi khô bán gần 300.000 đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Có một thứ lá mà ở một số vùng quê tưởng bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ khoảng 300.000 đồng/kg, không những vậy loại lá này còn tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.