Kính Vạn Hoa:

Kính Vạn Hoa: "Truyện thì hay nhưng làm phim điện ảnh không phải dễ"

Thứ 6, 26/01/2024 | 11:14
1
Thông tin Kính Vạn Hoa được chuyển thể thành phim điện ảnh đang nhận được sự quan tâm lớn, liệu sẽ làm thế nào để bứt phá, ghi dấu ấn riêng trên màn ảnh rộng?

Kính vạn hoa bản điện ảnh sẽ được đạo diễn bởi Võ Thanh Hoà (đạo diễn Chị Mười Ba 2, Chìa khoá trăm tỷ). Được biết, bộ phim đang trong quá trình casting và dự kiến ra mắt trong năm nay.

Võ Thanh Hoà cho biết, anh ấp ủ ý tưởng thực hiện tác phẩm từ cuối năm 2019, theo lời gợi ý của nhà sản xuất.

"Tôi từng làm nhiều phim nhưng chưa có dự án chuyển thể nào. Khi biết tin sẽ bấm máy Kính vạn hoa, tôi xúc động lắm bởi đây là bộ truyện chữ đầu tiên tôi đọc trong đời", đạo diễn chia sẻ.

Trước thông tin này, nhiều khán giả đón nhận với tinh thần tích cực, mong chờ một làn gió mới về Kính vạn hoa sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng. 

Cùng với đó, là những đánh giá, sự hoài nghi bản điện ảnh có làm nên chuyện hay không, có đủ sức vượt qua được bản truyền hình kinh điển một thời? 

Dù đón nhận thông tin này với tâm thế nào, thì chung quy lại vẫn là khởi phát từ sự yêu mến tác phẩm Kính vạn hoa - một bộ truyện ăn khách về tuổi học trò của Nguyễn Nhật Ánh.

Làm phim điện ảnh không phải dễ

Khán giả đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh việc chuyên thể truyện dài 54 tập (gồm 45 tập ban đầu và 9 tập nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết thêm theo yêu cầu của bạn đọc).

Với yêu cầu khắt khe của loại hình nghệ thuật thứ 7, từ khâu kịch bản, đạo diễn đến hậu kỳ đều cần sự trau chuốt nhất định, hơn hết cần một cách kể chuyện làm sao để phim trở nên có hồn và có sức sống. Không những vậy, Kính vạn hoa còn là một tác phẩm chuyển thể, càng đòi hỏi nhiều hơn về thứ cảm xúc vẹn nguyên ban đầu của ai từng đọc qua.

Giải trí - Kính Vạn Hoa: 'Truyện thì hay nhưng làm phim điện ảnh không phải dễ'

Kính vạn hoa bản truyền hình nhận được rất nhiều sự yêu mến từ công chúng.

"Truyện thì hay nhưng làm phim điện ảnh không phải dễ" là phần lớn nhận định của công chúng trước thông tin Kính vạn hoa lên màn ảnh rộng. 

Không chỉ bởi đặc thù của điện ảnh, mà Kính vạn hoa dường như phải trải qua đến hai lớp "kiểm duyệt" cảm xúc từ công chúng. Một là bản truyện của Nguyễn Nhật Ánh, hai là bản truyền hình kinh điển một thời.

Phim truyền hình Kính vạn hoa được sản xuất ba phần vào các năm 2005, 2006, 2008 và chiếu trên kênh HTV9 Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh. Phim đã trở thành món ăn tinh thần trong bữa cơm của nhiều gia đình, góp một phần quan trọng trong tuổi thơ của rất nhiều khán giả.

Ba nhân vật Quý Ròm (Ngọc Trai), Tiểu Long (Vũ Long) và nhỏ Hạnh (Anh Đào) cũng giữ vai trò đặc biệt lớn trong thành công của phim. Điều này trở thành một thách thức trong khâu lựa chọn diễn viên hợp vai đối với nhà sản xuất. 

Có thể thấy, Kính vạn hoa bản điện ảnh rất được trông chờ song cũng lắm hoài nghi. Nhưng trên hết, phim cần một sự cổ vũ thay vì những cái lắc đầu ngán ngẩm khi nhắc về phim Việt. 

Giải trí - Kính Vạn Hoa: 'Truyện thì hay nhưng làm phim điện ảnh không phải dễ' (Hình 2).

Poster phim bị nhận xét là hời hợt và thiếu chỉn chu khi sử dụng AI.

Tranh cãi sử dụng AI ở poster phim

Ngoài thông tin về bản điện ảnh Kính vạn hoa sẽ trình làng, poster phim sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) trở thành đề tài bàn tán sôi nổi. 

Nhà sản xuất đã giới thiệu đến công chúng poster được vẽ hoàn toàn bằng trí tuệ nhân tạo. Khán giả dễ dàng nhận thấy sự khác biệt, sai tỉ lệ ở phần tay và mặt của các nhân vật. Đồng thời, cho rằng đây là kết quả của việc đưa ảnh gốc có 3 người vào bộ lọc của AI dẫn đến sản phẩm hời hợt, thiếu chỉn chu.

Việc ứng dụng AI vào đời sống, các sản phẩm nghệ thuật là điều hết sức bình thường, tuy nhiên sự thiếu chỉn chu và không chăm chút kỹ lưỡng cho một sản phẩm quảng bá đã trở thành trọng tâm gây tranh cãi. 

Kính vạn hoa là truyện dài nhiều tập được Nguyễn Nhật Ánh sáng tác thập niên 1990-2000. Bộ truyện gồm 54 tập truyện, xoay quanh những chuyện vui buồn tuổi học trò, xuyên suốt là những trò nghịch ngợm, phát hiện ra bài học ý nghĩa cuộc sống. 

Truyện xoay quanh 3 nhân vật Quý Ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh, 3 cá thể khác biệt kết hợp và cùng mang lại muôn vàn cảm xúc. 

Nữ TikToker 10 triệu fan casting phim Lý Hải, khán giả: 'Nét diễn lố lăng có phù hợp điện ảnh?'

Thứ 4, 08/11/2023 | 16:29
Diễn xuất của nữ TikToker Viên Vibi tại buổi thử vai phim Lật mặt 6 của Lý Hải khiến khán giả tranh luận sôi nổi.

Sau "Mắt biếc", thêm chuyện tình tay ba của Nguyễn Nhật Ánh thành phim

Thứ 2, 19/06/2023 | 15:00
Dự án điện ảnh Ngày xưa có một chuyện tình được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ do Trịnh Đình Lê Minh đảm nhận vị trí đạo diễn.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: Những nỗi buồn mỏng manh

Thứ 5, 15/09/2016 | 15:06
Nếu chưa từng nếm trải phiền muộn, đau thương con người ta khó có thể biết được mùi vị thực sự của hạnh phúc. Vây nên, đừng lo lắng khi sâu thẳm trong tâm hồn vẫn ấp ôm những nỗi buồn mỏng manh...
Cùng tác giả

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.